Nửa triệu khách đến Làng VH – DL các dân tộc Việt Nam năm 2016

0
8

Ngày 26/12, vị khách thứ 500.000 đã đến Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trong không khí hân hoan chào đón và chuẩn bị cho một năm mới 2017 với nhiều dự định, đồng bào các dân tộc Thái, Mường, Tày, Dao, Khơ Mú, Ê Đê, Khmer và các dân tộc anh em trong ngôi nhà chung – Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam vui mừng đón vị khách thứ 500.000 đến trong năm 2016 trong niềm vui sum họp.

Ngày 26/12/2016 trong 1.400 học sinh, giáo viên trường Trung học phổ thông Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đến Làng tham quan, cô giáo Nguyễn Thị Hồ Lý là vị khách thứ 500.000 đánh dấu sự tăng trưởng 200% khách du lịch đến Làng so với năm 2015.

Chị chia sẻ: “Đây là lần thứ ba tôi đến Làng và thật bất ngờ khi là vị khách thứ 500.000. Tôi thấy rằng, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và giúp chúng tôi có nhiều trải nghiệm về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên”.

Theo BQL Khu các làng dân tộc Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, năm 2016, gần 1000 lượt đồng bào các dân tộc là nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín của 20 tỉnh/thành đại diện cho các vùng miền đã về làng tham dự 12 sự kiện, 30 lễ hội chuyên đề, chủ đề theo tháng, phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân tộc với dân ca, dân vũ, ẩm thực, nghề thủ công, tri thức dân gian…những di sản văn hóa phi vật thể được đồng bào tự hào giới thiệu, truyền dạy tại làng góp phần tiếp thêm sức sống, hơi thở cho chính di sản và làng.

Những không gian văn hóa dân tộc đang dần hoàn thiện bởi chính tấm lòng, bàn tay của các cộng đồng dân tộc đang sinh sống thường xuyên tại Làng dường như đang là sức hút, chất keo dính các hoạt động văn hóa, du lịch, các hoạt động cuối tuần cũng đang sôi nổi hơn bởi sự tham gia của các nhà hát nghệ thuật truyền thống, câu lạc bộ, giáo phường và khách du lịch.

Dự cảm về bản làng yên vui, thóc đầy bồ, lúa trĩu trên nương, bắp trên rẫy, tiếng cười rộn ràng cùng thanh âm của những làn điệu dân ca truyền thống, sắc màu của các lễ hội, vùng miền, sẽ tiếp thêm sức sống cho làng, những sản phẩm du lịch do chính chủ thể văn hóa tạo dựng tại Làng, sự gắn bó của các địa phương… sẽ mang đến cho khách du lịch sự lựa chọn về điểm đến vừa gần gũi, vừa xa xôi đầy tình cảm thân thương đồng bào, hiểu biết về nhau hơn, tôn trọng, chia sẻ và cùng giúp đỡ nhau, như thông điệp về văn hóa dân tộc Làng muốn trải lòng với chính mình, với các thành viên và cùng khách du lịch nhân dịp năm mới 2017.

Theo Toquoc.vn

 

Nguồn: Dulich.vtv.vn