Những trải nghiệm đáng thử tại Qatar – chủ nhà World Cup 2022

0
8

Qatar, chủ nhà World Cup 2022 có vô số điều thú vị cho bạn khám phá ngay từ bây giờ, nhưng lỡ bỏ qua 10 trải nghiệm này thì xem như bạn đi về “tay trắng” rồi.

Nhung trai nghiem dang thu tai Qatar - chu nha World Cup 2022 hinh anh 1
Chinh phục sa mạc cát: Băng qua sa mạc rộng lớn là thú tiêu khiển phổ biến ở Qatar, thường gọi là dune bashing. Các đụn cát ở đây cao và dốc đến mức việc lái xe băng băng qua sa mạc thực sự là thử thách đầy ngoạn mục. Bạn có thể ngủ qua đêm trong những căn lều Ả Rập sang trọng, tự nấu ăn, thưởng thức các món ngon địa phương và ngắm nhìn những vì sao. Ảnh: Mytraveldubai.com.
Nhung trai nghiem dang thu tai Qatar - chu nha World Cup 2022 hinh anh 4
Ghé chợ cổ Souq Waqif ở Doha: Để cảm nhận bầu không khí của một thế giới đã qua, không gì tuyệt hơn khu “chợ đứng” này. Tại đây bạn dễ bị lạc giữa mê cung các cửa hàng vải, gia vị, đồ ngọt, đồ gia dụng, quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ… Không chỉ thế, bạn có thể tìm may một bộ trang phục truyền thống của nam giới Qatar và thưởng thức một bữa ăn Ả Rập giá rẻ. Ảnh: Asergeev.com.
Nhung trai nghiem dang thu tai Qatar - chu nha World Cup 2022 hinh anh 5
Thăm Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo: Được xây dựng trên một hòn đảo độc lập để không tòa nhà mới nào cản trở tầm nhìn, bảo tàng này trông như nổi trên mặt nước. Bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ trưng bày ở đây có niên đại từ thế kỷ 7-19. Khu vực ngoài trời trên tầng cao nhất của bảo tàng có thể cho bạn tầm nhìn Doha tuyệt vời và cơ hội thưởng thức ẩm thực cao cấp. Ảnh: Wtjournal.com.
Nhung trai nghiem dang thu tai Qatar - chu nha World Cup 2022 hinh anh 8
Tham dự các sự kiện thể thao: Là chủ nhà của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sân vận động quốc tế Khalifa ở Qatar sẵn sàng chào đón bạn đến World Cup 2022. Ngoài sức hút từ quả bóng tròn, Qatar còn nhiều sự kiện thể thao thường niên hấp dẫn khác như ATP World Tour, Qatar Moto Grand Prix, World Superbikes, Qatar Masters Golf Tournament… Cũng đừng quên thể thao truyền thống Qatar như đua ngựa Ả Rập, đua lạc đà, chim ưng. Ảnh: Dohanews.co.
Nhung trai nghiem dang thu tai Qatar - chu nha World Cup 2022 hinh anh 11
Tận hưởng cuộc sống tại The Pearl: Là đảo nhân tạo ngoài khơi bờ biển Doha, The Pearl được xây dựng trên vùng đất trải dài gần 4 triệu m2, bao gồm những khu vực dân cư, cửa hàng thương mại, giải trí… xa hoa nhất. Khu Qanat Quartier đẹp như tranh vẽ ở đây mang cảm hứng Địa Trung Hải với các căn hộ đầy màu sắc, có kênh đào, cầu bắc qua, quảng trường đi bộ, nhà hàng, quán cà phê… Ảnh: Saakin.com.
Trải nghiệm cưỡi lạc đà tại Doha – Qatar Đến với chủ nhà World Cup 2022, ngoài việc tận hưởng cảnh quan đẹp, cuộc sống sang trọng bậc nhất thế giới, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những trò chơi hấp dẫn.

Nguồn: News.zing.vn