Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

0
7

[kdn-video]

VTV.vn – Đây là năm thứ 4 liên tiếp tổ chức Liên Hợp Quốc (UN) công nhận Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu.

Trong nhiều năm, Đan Mạch đã từng được xem là nơi có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới. Tuy nhiên ngôi vị này gần đây đã thuộc về tay của Phần Lan tỏa sáng. Quốc gia Bắc Âu này đã vinh hạnh được điểm tên là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm thứ tư liên tiếp trong Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của tổ chức Liên Hợp Quốc (United Nations). 

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021 được công bố bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững (Sustainable Development Solutions Network), một sáng kiến toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Báo cáo của năm có phần khác biệt hơn những năm trước đây, chủ yếu là do tập trung vào tác động của COVID-19 và cách mọi người trên thế giới đã đối phó với đại dịch. 

Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 1.

Báo cáo nêu rõ: “Mục tiêu của chúng tôi gồm hai phần: Thứ nhất, tập trung vào tác động của COVID-19 đến cấu trúc và chất lượng cuộc sống của người dân. Thứ hai, mô tả và đánh giá cách các chính phủ trên toàn thế giới đối phó với đại dịch. Cụ thể hơn, chúng tôi cố gắng giải thích lý do tại sao một số quốc gia đã làm tốt hơn nhiều so với những quốc gia khác”. 

Top 10 quốc gia được đánh giá có cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới trong năm 2021 bao gồm: 

1. Phàn Lan 

2. celand 

3. Đan Mạch 

 4. Thụy Sĩ 

5. Hà Lan 

6. Thụy Điển 

7. Đức 

8. Na Uy 

9. New Zealand 

10. Áo

Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 2.

Bất chấp những khó khăn trong năm 2020, Phần Lan vẫn nắm giữ vị trí cao nhất thế giới về mức độ hạnh phúc cuộc sống. Đối với những du khách muốn trải nghiệm một số niềm hạnh phúc đặc trưng ở quốc gia này, tổ chức du lịch chính thức của Phần Lan là Visit Finland gợi ý một số hoạt động tiêu biểu như kết nối với thiên nhiên, dành buổi chiều thư giãn để thu nhặt trái cây tươi và rau quả, sau đó là thưởng thức bữa ăn ngon, khám phá một trong 188.000 hồ nước tuyệt đẹp tại đất nước này, có thể là bằng thuyền kayak, ca nô hay cưỡi ngựa dọc theo bờ biển, cũng như tham gia vào truyền thống tắm hơi đậm nét Phần Lan. 

Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021 - Ảnh 3.

Bà Heli Jimenez, giám đốc cấp cao mảng marketing quốc tế của Business Finland phát biểu: “Niềm hạnh phúc của người Phần Lan không phải điều gì quá sâu xa hay “vô hình”, chúng khắc sâu vào con người chúng tôi. Hạnh phúc bền vững là “siêu năng lực” của chúng tôi. Điều này có nghĩa là chúng tôi đón nhận cuộc sống như đúng những gì diễn ra. Đây là phẩm chất giúp chúng tôi vượt qua những thời điểm đầy thử thách này”. 

Bà chia sẻ thêm: “Chúng tôi trân trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày của mình, chẳng hạn như ngồi yên lặng trên một chiếc ghế dài và nhìn ngắm vào hồ nước trống trải sau một buổi tắm hơi thư giãn, hoặc ngâm mình trong biển trước khi bắt đầu ngày làm việc”.

Nguồn: Vtv.vn