Những gian hàng du lịch ấn tượng

0
32
image0041-1366694314_500x0.jpg

Ngôi nhà tranh với giếng nước đầu ngõ, vùng Đồng Tháp Mười hoang sơ… đều được tái hiện ấn tượng trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2013.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ 18 đến 21/4) tại Hà Nội với sự tham gia của 18 nước, 368 gian hàng, trong đó hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước.

Nhiều gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp trong nước được đầu tư trang trí công phu, hiện đại tạo ấn tượng cho khách tham quan. Trong đó, gian hàng tái hiện ngôi nhà tranh với giếng nước đầu ngõ, luống rau sau vườn đậm chất Bắc Bộ của Công ty Du lịch Việt, đưa du khách như trở về với ký ức tuổi thơ.

image001-1366694314_500x0.jpg
Gian hàng của Công ty Du Lịch Việt. Ảnh: Say Cheese

Gian hàng “Du lịch trách nhiệm” của vùng Tây Bắc lại thể hiện một không gian hoàn toàn khác với những nét vẽ mộc mạc trên nền giấy, thân thiện với môi trường và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong sự phát triển chung của cộng đồng.

Một gian hàng nữa, luôn thu hút các tay chụp ảnh là gian hàng của Đồng Tháp. Không chỉ đem lại cảm giác thuần khiết của vùng Đồng Tháp Mười hoang sơ, còn lắm tiềm năng, khách tham quan còn bị níu chân bởi giọng hò mượt mà của những con người thật xứ Sen, viên kẹo sen ngọt bùi bên tách trà nóng.

image002-1366694314_500x0.jpg
Gian hàng Du lịch trách nhiệm. Ảnh: Say Cheese

Ngoài ra, Đồng Tháp còn gây ấn tượng với việc giới thiệu Apps du lịch trên iPhone với tên gọi “Thổ địa Đồng Tháp”. Ứng dụng này sẽ ra mắt trong thời gian tới. Tỉnh Đồng Tháp dự kiến tiếp tục hoàn thiện và phát hành ứng dụng này trên các thiết bị smartphone dùng hệ điều hành Android và Windows Phone nhằm mang đến cho du khách dịch vụ tốt nhất khi đến du lịch Đồng Tháp. Nói về hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, ông Lê Minh Hoan – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp nhận xét việc phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là trách nhiệm, vì lòng tự hào quê hương, xứ sở.

image0041-1366694314_500x0.jpg
Gian hàng của quảng bá du lịch của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Say Cheese

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Thế mạnh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là du lịch sinh thái, nhưng đây cũng chính là điểm hạn chế khi các sản phẩm du lịch giống nhau, chưa có sự khác biệt và thiếu tính liên kết vùng. Những cách làm trong thời gian gần đây của tỉnh Đồng Tháp và của ngành du lịch Đồng Tháp đang tạo ấn tượng về sự bài bản và cũng không kém phần sáng tạo”.

Ngoài các hoạt động chào bán sản phẩm du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2013 còn có các hội thảo chuyên đề du lịch và nhiều trò chơi thú vị.

Phương Thảo

Nguồn: Vnexpress.net