Nhiều công ty du lịch đã bắt đầu mở bán tour trong nước, hướng tới các điểm đến an toàn sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19. Các chương trình khuyến mãi cũng được tung ra để hút khách du lịch nội địa.
Khách tìm tour chi trả cơ bản Free & Easy
Sau kỳ nghỉ dài vì dịch Covid-19 và làm quen với thời “bình thường mới”, các công ty du lịch đã mở cửa trở lại và bắt đầu bán các tour du lịch trong nước tới những điểm đến an toàn với giá hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa.
Theo dự báo của nhiều công ty du lịch, sau dịch khách sẽ có nhu cầu tìm tour Free & Easy nhiều hơn. Đây là dạng tour chỉ bao gồm các dịch vụ chính như vé máy bay (tùy công ty tổ chức), xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay. Còn các chi phí khác như ăn uống, đi lại tại điểm du lịch, vé tham quan du khách sẽ tự lo.
Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Lữ hành Fiditour dự đoán khách sẽ chọn các hình thức tour Free & Easy, tour lựa chọn nhiều hơn hoặc nếu tour trọn gói thì cũng sẽ theo nhóm gia đình, bạn bè riêng của khách, những người mà khách biết rõ lịch sử y tế của nhau.
Do vậy, từ giờ đến cuối năm được dự báo là cơ hội tốt cho sản phẩm du lịch nội địa, đa dạng nhu cầu từ các sản phẩm từ Free & Easy, tour lựa chọn, tour trọn gói đến các dịch vụ riêng như vé máy bay, thuê xe ô tô, đặt phòng khách sạn…
|
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, ngoài việc giới thiệu tour trọn gói, công ty cũng tung ra tour Free & Easy (dịch vụ phòng hoặc combo dịch vụ phòng và vé máy bay) đến các khu vực như: Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hạ Long… với giá hấp dẫn.
Lữ hành Saigontourist cũng đang triển khai các sản phẩm Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang với giá từ khoảng 1,4 triệu đồng/khách, dịch vụ đặt khách sạn và thuê xe dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình.
Tour tới điểm đến an toàn
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công ty TST Tourist cho biết, hiện tại 40% nhân sự của công ty đã quay trở lại với công việc. Trong tuần đầu tháng 5.2020, khách hàng đã bắt đầu liên hệ, quan tâm đến các chuyến đi trong nước dành cho nhóm gia đình, bạn bè với số lượng dưới 10 người.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp với nhu cầu tổ chức chương trình tham quan dành cho khách hàng, nhân viên đi du lịch, các chương trình huấn luyện kỹ năng và đào tạo kinh doanh, thúc đẩy kinh doanh giai đoạn hậu Covid-19 với số lượng dưới 30 khách cũng gia tăng.
Theo TST Tourist, điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay là điểm đến an toàn và dịch vụ an toàn, bao gồm: an toàn trên phương tiện vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, các điểm tham quan.
|
Tương tự, sau thời gian tạm gián đoạn hoạt động bởi dịch Covid-19, Vietravel đã mở cửa lại trụ sở chính ở Q.3 (TP.HCM), các chi nhánh tại khu vực Đông Nam Bộ và chi nhánh vùng như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ…
Theo dự đoán, sẽ có 3 xu hướng du lịch sau dịch lên ngôi: du lịch ở quãng đường gần dưới phạm vi 300km; du lịch theo nhóm nhỏ giữa các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân. Vì vậy, công ty đang chuẩn bị giới thiệu chùm tour kích cầu đến các khu vực miền Tây, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ hay Tây Nguyên – nơi có khí hậu mát mẻ để du khách “tránh nóng”.
Giá tour hấp dẫn
Lữ hành Saigontourist thì triển khai chùm tour “Hành trình theo chân Bác” nhân kỷ niệm ngày 19.5 với 2 hành trình dài 4 ngày, gồm: Nghệ An – Ninh Bình – Khu di tích đá chông K9 – Hà Nội và Nghệ An – Vinh – Hà Tĩnh – Quảng Bình.
Với giá tour từ 3 triệu đến 3,4 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay), chùm tour này được kỳ vọng sẽ thu hút du khách vì vừa ghé thăm những nơi Bác Hồ từng sinh sống, quê hương của Bác, du khách còn được khám phá sự hùng vĩ của khu du lịch sinh thái ở Ninh Bình hoặc các điểm tham quan nổi tiếng tại Quảng Bình.
|
Bên cạnh đó, công ty còn triển khai một số tour định kỳ khởi hành trong tháng 5, 6 như các tour Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ với mức giá từ 2 triệu đồng/khách.
Lữ hành Fiditour cho biết, đợt lễ 30.4 – 1.5 vừa qua, công ty đã phục vụ các nhu cầu du lịch mua tour, vé máy bay, thuê xe ô tô, đặt phòng khách sạn ở phần đông các điểm đến sau: Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc, Quy Nhơn,…
|
Từ đầu tháng 5.2020, công ty đã phục vụ khách hàng trở lại trên kênh trực tiếp, riêng kênh online vẫn phục vụ xuyên suốt thời gian qua để đảm bảo giữ tương tác, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
Bán vé máy bay giá rẻ kích cầu du lịch nội địa |
Tin liên quan
- Bà Rịa – Vũng Tàu cho các bãi tắm biển hoạt động trở lại
- Kích cầu cho người Việt đi du lịch trong nước sau dịch Covid-19
- Du khách ‘hóa thân’ thành biệt động Sài Gòn, khám phá hầm bí mật giữa thành phố
Nguồn: Thanhnien.vn