Để cải thiện tình trạng do dịch bệnh gây ra, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đưa mức giá xuống mức thấp nhằm thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Đà Nẵng đã cho mở lại các hàng quán, cơ sở lưu trú sau hơn 2 tuần giãn cách xã hội toàn quốc. Hoạt động tắm biển cũng được cho phép nhưng không tập trung đông người. Tuy nhiên, những dịch vụ không thiết yếu và các điểm vui chơi giải trí vẫn tiếp tục dừng hoạt động.
Theo nhiều chủ khách sạn Đà Nẵng, đây là một trong những lý do chính khiến du khách chưa mặn mà với thành phố biển vào đợt nghỉ lễ 30/4 tới đây. “Điểm du lịch chưa mở nên khách đến cũng chẳng biết chơi gì”, Hà Thị Tươi, chuyên mảng khách sạn và bán combo du lịch chia sẻ.
Cũng theo cô, công suất phòng vào thời điểm này các năm trước đạt khoảng 90%. Tuy nhiên, hiện tại, các khách sạn đều gặp khó khăn vì khách quá ít.
Khách sạn giảm giá nhiều nhưng vẫn khó hút khách trong đợt nghỉ lễ. Ảnh: The Ann Hotel. |
Theo khảo sát, nhiều combo du lịch bao gồm vé khứ hồi và khách sạn 2 sao đều có giá tốt. Một combo 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng có giá khoảng 1,5 triệu đồng/người vào tháng 5 hoặc tháng 6. Tuy nhiên, lượng khách quan tâm cũng không quá nhiều. Đa số chủ khách sạn đều nhận định giá hiện tại khá cạnh tranh, rẻ như mùa thấp điểm.
Trịnh Vân Anh, chủ Maison Khanh Hotel & Apartment, căn hộ có vị trí ngay trung tâm thành phố, cách cầu Rồng 5 phút chạy xe, cũng hạ giá kịch sàn để kéo khách. Với giá 400.000 đồng/đêm, du khách đã có thể thuê căn hộ trên cùng ưu đãi miễn phí một ngày thuê xe máy.
“Đây là mức giá thấp nhất cho căn hộ bên mình từ trước khi có dịch. Hiện tại, ai cũng khó khăn nên mình không tăng giá mùa lễ để kích cầu. Đà Nẵng cũng có nhiều căn hộ, khách sạn cho thuê nên giá rất cạnh tranh”, Vân Anh chia sẻ.
Ngoài cơ sở ở Đà Nẵng, cô còn nhận đặt phòng tại Hội An (Quảng Nam). Vân Anh cho biết đa số resort, khách sạn lớn đều chưa mở cửa. Các villa tư nhân không tăng giá nhiều trong đợt nghỉ lễ. “Khách hỏi cũng nhiều nhưng lượng chốt vẫn quá thấp so với năm ngoái”, cô nói.
Anh Trần, nhân viên sale của 2 khách sạn 3 sao là The Ann và Adina, cũng xác nhận tình trạng tương tự. “Các khách sạn ở khu biển Đà Nẵng cũng phải giảm khoảng 60% giá phòng để hút khách. Giá tốt nhưng lượng khách chỉ khoảng 30% so với cùng thời điểm năm ngoái”, anh cho biết.
Tình trạng vắng khách ngay trong dịp lễ không phải chuyện hiếm gặp ở các điểm du lịch lớn. Tại Đà Lạt (Lâm Đồng), nhiều khách sạn, homestay thuộc hàng top trên các trang đặt phòng online cũng than phiền về việc thưa khách.
Đa số cho rằng nguyên nhân chính nằm ở việc kinh tế người dân thất thu sau đợt nghỉ kéo dài nên nhu cầu du lịch không cao. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có con còn đi học sẽ khó du lịch hè do các trường sẽ sớm học bù trong thời gian tới.
Nguồn: News.zing.vn