Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Không gian nghệ thuật Flamingo – Art in the forest năm 2017

0
9

Sáng ngày 28/10, Không gian nghệ thuật Flamingo – Art In The Forest năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Flamingo Đại Lải Resort. Chương trình năm nay giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật các tác phẩm điêu khắc và hội họa của 17 nghệ sỹ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế.

Tham dự Lễ khai mạc Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải resort – Art in the forest năm 2017 có sự tham gia của: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên; Tổng cục trưởng (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Văn Tuấn; ông Trần Văn Minh – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Vũ Trí Giang – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Trịnh Tuấn Dũng – Chủ tịch hội đồng quản trị Flamingo Group; đại sứ quán các nước Tây Ban Nha, Inđônêxia, Côlômbia, Pêru và Cu Ba và đại diện các trung tâm văn hóa Nhật Bản, Pháp, Đức…

Sau hai lần tổ chức rất thành công năm 2015 và 2016, Tuần lễ nghệ thuật Flamingo – Art in the forest 2017 đã trở thành sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc tế khi quy tụ được các nhà điêu khắc tài năng từ các nền mỹ thuật lớn trên thế giới tham gia lưu trú sáng tác như: nhà điêu khắc (NĐK) Lee Jae Hyo (Hàn Quốc)  với tác phẩm “Sỏi đá cũng là vàng”, NĐK Carlos Albert Andrés (Tây Ban Nha) với tác phẩm “Espejo – Raíz”…

Sự ra đời của “Art in the forest” như một làn gió mới mang đến sự hứng khởi cho các nghệ sỹ để sáng tác thêm những tác phẩm điển hình xuất sắc để từ đó, nghệ thuật đương đại cũng sẽ đến gần hơn với công chúng. Loạt tác phẩm điêu khắc tại Art in the forest 2017 đem đến cho công chúng những ấn tượng thị giác độc đáo từ sự thăng hoa của bàn tay người nghệ sĩ trên chất liệu gỗ và kim loại để diễn tả tinh tế những góc nhìn khác biệt về cuộc sống, về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ Khai mạc

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, bà Lê Thị Vân Anh – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải cho biết, chương trình “Art in the forest” là một sự kiện được tổ chức thường niên tại Flamingo Đại Lải Resort nhằm tạo ra không gian sáng tác và thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật dành cho tất cả những người yêu mến nghệ thuật. Đặc biệt, trong chương trình năm nay, quần thể studio “Art in the forest” được đặt tại khu vườn nghệ thuật – một hình thức tổ chức mới mẻ và độc đáo và có thể nói không gian nghệ thuật ngoài trời là cách thức tuyệt vời, trực tiếp để công chúng cảm nhận được giá trị và sức sống của tác phẩm.

Tại lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cũng mừng doanh nghiệp đã đầu tư hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng, không gian văn hóa đậm chất nghệ thuật. Đây cũng là sân chơi cho các nghệ sỹ có điều kiện không gian để sáng tạo các ý tưởng và mong rằng trong thời gian tới, Flamingo Đại Lải resort sẽ tiếp tục đẩy mạnh, tạo điều kiện để du khách có thể thưởng thức các tác phẩm hội họa, điêu khắc trong một không gian văn hóa đặc sắc.

Đến tham dự Lễ Khai mạc, ông Vũ Trí Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ, Vĩnh Phúc rất tự hào khi có những nhà đầu tư tạo điều kiện cơ sở vật chất để cho các nghệ sỹ có cơ hội sáng tạo nghệ thuật. Điều đặc biệt nhất của Flamingo đó chính là không gian nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật đương đại trong không gian nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, đây là khu nghỉ dưỡng đậm màu sắc văn hóa, dân tộc và cũng hy vọng các cơ quan ban, ngành tiếp tục quan tâm cùng với công ty Flamingo đưa Đại Lải trở thành điểm đến du lịch của du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những tác phẩm hội họa của: Họa sĩ Mạc Hoàng Thượng với tác phẩm “Những lát cắt”, Họa sĩ Hoàng Dương Cầm với tác phẩm “Trung thu” và “Đôi bờ”, Họa sĩ Nguyễn Sơn với tác phẩm “Sự khởi đầu”, Họa sĩ Hà Mạnh Thắng với những  tác phẩm về “Vòng tròn thời gian”…

Tổ chức lần đầu năm 2015, Art in the forest ngay lập tức đã gây tiếng vang lớn và trở thành một sự kiện văn hóa – mỹ thuật tầm cỡ quốc gia khi được Bộ VHTTDL bình chọn là Top 5 sự kiện mỹ thuật tiêu biểu toàn quốc 2016.

Theo đó, từ ngày 28/10 – 5/11/2017 tại Flamingo Đại Lải resort sẽ diễn ra Tuần lễ nghệ thuật Art in the forest 2017 với tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. Ngoài ra, rất nhiều các hoạt động văn hóa Đông – Tây diễn ra bên lề sự kiện với tên gọi chung “All for Art” cũng đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo như: trình diễn thả diều nghệ thuật (CLB Diều Đà Nẵng), các lớp học vẽ tranh thiếu nhi, các gian trưng bày giới thiệu nghệ thuật trang trí da thủ công, mặt nạ dân gian…/.

Theo Tổng cục du lịch

Nguồn: Dulich.vtv.vn