[kdn-video]
VTV.vn – Trong năm 2021, ngành Du lịch Thủ đô xác định mục tiêu tập trung nguồn lực thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.
Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2021 vừa diễn ra, bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, năm 2021, Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực thúc đẩy thị trường du lịch nội địa.
Trên cơ sở các dự báo và xem xét đánh giá, so sánh kết quả ngành Du lịch Thủ đô đạt được trong năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, thực tế diễn biến dịch COVID-19 trong những tháng qua, ngành xác định mục tiêu năm 2021 là tập trung nguồn lực thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành Du lịch Hà Nội xây dựng ba kịch bản phát triển trong năm 2021. Chỉ tiêu đón lượng khách nội địa đạt từ 50%-70% so với năm 2019, tương ứng từ 10,96 triệu – 15,34 triệu lượt khách; khách quốc tế đạt từ 2,2 triệu – 3,7 triệu lượt. Tổng lượng khách du lịch sẽ đạt từ 13,16 triệu – 19,04 triệu lượt.
Toàn cảnh hội nghị.
Trong đó, ngành Du lịch kỳ vọng một kịch bản sớm phục hồi, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo sẵn sàng đón và phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép, đặt ra mục tiêu phấn đấu cao nhất về thu hút khách du lịch nội địa cho năm 2021 với mức 15,34 triệu lượt khách, bằng 70% so với năm 2019 và tăng 2 lần so với năm 2020. Các cơ sở dịch vụ du lịch, khách sạn mở cửa trở lại hoạt động bình thường. Công suất sử dụng phòng trung bình khối cơ sở lưu trú năm 2021 đạt trên 45%.
Trên cơ sở đó, ngành Du lịch Hà Nội xây dựng các nhóm sản phẩm để kích cầu du lịch nội địa. Với nhóm sản phẩm du lịch di sản: Phát triển và hoàn thiện các sản phẩm mới tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, làng cổ ở Đường Lâm…; các sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh kết hợp trải nghiệm tại chùa Hương, cụm di tích đền Tản Viên Sơn Thánh, K9, Cổ Loa, đền Sóc… Hà Nội tiếp tục phát triển những sản phẩm nhóm du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái, làng nghề truyền thống (gắn với giáo dục, nông nghiệp) nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Năm 2021, Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực thúc đẩy thị trường du lịch nội địa.
Cùng với đó, ngành Du lịch phát triển nhóm sản phẩm ẩm thực đặc trưng là thế mạnh của Hà Nội; nhóm sản phẩm quà tặng phục vụ khách du lịch; nhóm sản phẩm dành cho Người Hà Nội trải nghiệm dịch vụ khách sạn, vui chơi giải trí cao cấp; sản phẩm du lịch, dịch vụ của thành phố gắn với phát triển kinh tế về đêm; các sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm, vui chơi giải trí mới.
Năm 2021 sẽ diễn ra SEA Games 31 tại Việt Nam. Nắm bắt cơ hội đó, Hà Nội tổ chức các chuỗi sự kiện nổi bật của du lịch Thủ đô trước, trong và sau SEA Games 31; bao gồm: Lễ hội kích cầu du lịch nội địa, lễ hội Du lịch tinh hoa Thủ đô; lễ hội Áo dài Hà Nội; Lễ hội du lịch làng nghề phố nghề, ẩm thực Hà Thành….
Nguồn: Vtv.vn