Nhà hàng Nha Trang bị tố ‘chặt chém’ và hất đồ ăn vào khách

0
10
nha-hang-nha-trang-bi-to-chat-chem-va-hat-do-an-vao-khach

Bị ép dùng đĩa cơm rang nguội ngắt giá 150.000 đồng, hai du khách Hà Nội phản ứng thì bị nhân viên nhà hàng hất đồ ăn vào người.

Đang du lịch tại Nha Trang, chị Phương Mai (Hà Nội) phản ánh với VnExpress nỗi bức xúc bị chặt chém. Ngày 15/2, chị và người bạn tên Vân đến một nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm để dùng bữa và sau đó gọi thêm một đĩa cơm rang có giá trong thực đơn là 150.000 đồng.

Gần một giờ đồng hồ ngồi đợi, chị Mai nhận được đĩa cơm nguội ngắt với vài miếng mực bé xíu, rắc ít cọng mùi ở trên. Không hài lòng với chất lượng đồ ăn, hai chị phản ánh với nhân viên phục vụ và được yêu cầu thanh toán hóa đơn 526.000 đồng, đã trừ tiền đĩa cơm rang. “Tuy nhiên, khi đưa 606.000 đồng, một nhân viên khác mang đến một đĩa cơm nói đã làm nóng, ép chúng tôi phải ăn và trả tiền”, nữ du khách nhớ lại.

nha-hang-nha-trang-bi-to-chat-chem-va-hat-do-an-vao-khach

Đĩa cơm hải sản giá 150.000 đồng của nhà hàng ở Nha Trang. Ảnh: Nhúc Nhích.

Khi nhóm chị Mai yêu cầu gặp quản lý nhà hàng, một phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi nhận là quản lý chỉ đạo nhân viên không trả lại tiền thừa, đồng thời yêu cầu nếu khách không ăn phải đóng hộp mang về. “Thấy chúng tôi vẫn kiên nhẫn đòi gặp quản lý nhà hàng, một nhân viên chạy ra bưng đĩa cơm đi. Họ dằn mạnh chén, bát, đũa, đồ ăn bẩn trên bàn, hắt tung tóe vào người chúng tôi, lôi bàn kéo ghế buộc chúng tôi phải đứng dậy”, chị Vân nói.

Chị Mai cho biết chị rất thất vọng với tình trạng “chặt chém” tại một thành phố du lịch như Nha Trang nên sẽ ra đảo Bình Hưng sớm hơn kế hoạch, sau đó bay về Hà Nội luôn.

Sự việc được hai chị phản ánh tới đường dây nóng ngành du lịch Nha Trang và được chuyển đến đội quản lý thị trường thành phố. Ông Trần Hữu Lý, Đội quản lý thị trường Nha Trang cho biết đã nhận được phản ánh và lập tổ kiểm tra. Theo đó nhà hàng bán đúng giá niêm yết nhưng có sự chênh lệch giữa giá và chất lượng nên tổ kiểm tra đã nhắc nhở.

“Phía nhà hàng nhận lỗi về thái độ phục vụ của nhân viên, thể hiện sự cầu thị và muốn gặp khách hàng để xin lỗi và trả lại số tiền thừa. Nhà hàng cũng cho nghỉ việc nhân viên đã có thái độ không đúng mực với khách”, ông Lý cho hay.

Trước đó, một nhà hàng ở Đà Nẵng cũng bị du khách TP HCM tố “chặt chém” đĩa cơm rang 200.000 đồng vào dịp Tết. Sự việc được xác định ban đầu là nhà hàng bán đúng giá niêm yết, tuy nhiên mức giá quá đắt.

Xem thêm: Du khách không muốn quay lại Việt Nam vì bị ‘chặt chém’

Vy An

Nguồn: Vnexpress.net