Lượng khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng đang tăng mạnh, chiếm gần 60% lượng khách quốc tế.
Đà Nẵng đang là điểm đến của du khách quốc tế, trong đó chủ yếu là khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Nhà ga hành khách quốc tế (Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng) được đưa vào khai thác một năm nay đã tạo điều kiện phục vụ khách riêng biệt với ga nội địa.
Lượng khách quốc tế đến và đi ở cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào khoảng 19 đến 24h mỗi ngày. Giờ cao điểm, khu vực làm thủ tục cho đến ga đến đều chật kín khách.
Nhà ga mới được thiết kế hiện đại, trong đó phòng chờ khách VIP sang trọng, khách có thể thoải mái thưởng thức đồ ăn, thức uống trong một không gian thoáng mát.
Được xây dựng trên khuôn viên rộng 21.000 m2, với diện tích sàn xây dựng hơn 50.000 m2, nhà ga hiện có 44 quầy làm thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý. Hầu hết tàu bay đều cập vào ống lồng, giúp du khách đỡ phải di chuyển bằng ôtô.
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, lượng khách đến Đà Nẵng ước đạt hơn 4 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, khách du lịch đường hàng không đến Đà Nẵng ước đạt hơn một triệu lượt, tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Dương Thị Bích Ngọc, Phòng kinh doanh Công ty CP Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), cho biết riêng khách Hàn Quốc đã có đến 559.598 người, chiếm 55% lượng khách quốc tế.
Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng là mô hình đầu tư xã hội hóa hạ tầng đầu tiên của ngành hàng không Việt Nam, do AHT rót vốn.
Ông Kwon Eung-sop (đại diện hãng Asiana Airlines, Hàn Quốc), cho biết năm ngoái Thái Lan là điểm đến hàng đầu với người Hàn Quốc. Nhưng năm nay Việt Nam đã vươn lên vị trí số 1. Đến Đà Nẵng, khách Hàn Quốc có nhiều lựa chọn về điểm đến, khi có thể tắm biển sạch, du lịch phố cổ Hội An hay thăm thú lăng tẩm của triều Nguyễn.
Nhiều du khách cho biết ấn tượng đầu tiên với Đà Nẵng ngay tại nhà ga hành khách quốc tế, như sảnh nhà ga rộng rãi, sạch sẽ và tiện lợi. Du khách dễ dàng truy cập các thông tin du lịch như khách sạn, quán ăn, điểm đến.
Tháng 4 vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ra mắt ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity – kênh tra cứu thông tin du lịch tự động. Du khách có thể truy cập từ cổng thông tin du lịch Danangfantasticity.com (nhấp vào biểu tượng Messenger); hoặc truy cập vào fanpage Danang Fanstasticity (nhấp vào “bắt đầu” ở mục tin nhắn); truy cập bằng Messenger trên Facebook và tìm kiếm từ khóa visitdanang; hoặc quét mã từ Messenger.
Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc thành phố khai trương thêm nhiều đường bay quốc tế đảm bảo năng lực phục vụ tại nhà ga quốc tế cũng khiến lượng khách không ngừng tăng lên.
Trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không đạt 27.450 lượt khách, tăng hơn 77% so với cùng kỳ năm 2017.
Các công ty tour đón và trả khách bằng ôtô cỡ lớn, tấp nập ra vào nhà ga quốc tế Đà Nẵng.
Số chuyến bay quốc tế năm nay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng là 183 chuyến, tăng 76 chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyễn Đông
Nguồn: Vnexpress.net