Ngành du lịch TP.HCM nỗ lực hồi phục sau giãn cách xã hội

0
6

[kdn-iframe src=”https://player.sohatv.vn/embed/100228/?vid=vtv/2020/5/1/01051122319-15883102609561668055625-3d8ba1588310534875.mp4″ width=”800px” height=”400px” frameborder=”0″][/kdn-iframe]

VTV.vn – Trong bối cảnh hậu COVID-19, ngành du lịch TP.HCM đang tập trung khai thác thị trường nội địa lên tới 29 trệu lượt khách vào năm ngoái.

Ngay sau giãn cách xã hội, TP.HCM đã đưa ra 3 bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn. Ngành du lịch khuyến cáo, trước mắt, du lịch thành phố sẽ chưa đón khách quốc tế nên các đơn vị du lịch cần hướng tới khách nội địa để dần khôi phục hoạt động kinh doanh.

Một số đơn vị vận tải du lịch đường thủy ở TP.HCM đã rục rịch hoạt động lại dù còn khá ít khách. Bảo tàng chứng tích chiến tranh trước đây mỗi ngày đón khoảng 5.000 lượt khách, 80% là người nước ngoài. Sau vài tháng đìu hiu thì nay đổi chiến lược mong phục vụ nhiều hơn khách nội địa. Sở Du lịch TPHCM đang cùng các doanh nghiệp tìm tòi các sản phẩm, tour du lịch độc đáo, hợp lý để vực lại ngành.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Chúng tôi cùng với các doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch phải tổ chức lại hoạt động của mình, khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức lại các loại hình phục vụ theo hướng du lịch xanh. Dịch bệnh tác động rất nặng nề đến ngành du lịch nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi đánh giá lại và tổ chức hoạt động cho phù hợp với điều kiện mới”.

Nguồn: Vtv.vn