Nắm tay nhau đi hết 10 địa điểm HOT nhất năm 2018

0
11

Năm 2018 là một năm có nhiều xu hướng mới trong du lịch. Các bạn trẻ sẽ chuyển hướng sang du lịch trải nghiệm, khám phá những vùng đất còn hoang sơ và hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Cùng nhau đi qua hết 10 địa điểm hot nhất trong năm 2018 nhé!


@dongzulu

1. NINH BÌNH


@quangvinh

 


@strongphamds

 

Insider mới có bài viết giới thiệu top 50 điểm đến thích hợp cho du lịch năm 2018, trong đó Ninh Bình được nói đến đầu tiên và được mệnh danh “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Những danh thắng ở Ninh Bình vốn đã là “siêu phẩm” của thiên nhiên, qua kĩ thuật hậu kì của Hollywood càng trở nên lung linh, bắt mắt và thật sự cuốn hút; mà gần đây nhất là bộ phim Kong: Skull Island. Nếu đã từng ngây ngất với non nước hữu tình của Tam Cốc Bích Động hay choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của Tràng An thì Hang Múa hay động Am Tiên và mới đây là Tràng An cổ, sẽ khiến các bạn có những trải nghiệm khó quên.
 


@agoonia_sz


@quangvinh

 

2. QUẢNG BÌNH


@macanhh


@phongnhakebangnationalpark
 

Quảng Bình có gì đẹp luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn khi nói về vùng đất này. Với những hang động kỳ vỹ cùng những hình ảnh của thạch nhũ lung linh mà mẹ thiên nhiên dã tặng cho đến những nước mát lạnh trong xanh như ngọc tất cả tạo nên cho Quảng Bình một nét đẹp khó phai mờ trong lòng người ghé thăm. Nếu ghé qua dải đất khúc ruột miền Trung này, các bạn hãy cùng ngắm thạch nhũ nhiều màu sắc ở động Phong Nha Kẻ Bàng hay Hang Tối, tắm suối nước Moọc bao quanh là núi non hùng vĩ bao phong cảnh non nước hữu tình hay dạo trên biển Nhật Lệ hay bãi đá Nhảy. Đặc biệt, nếu bạn là một người ưa mạo hiểm và yêu thiên nhiên, thử tìm hiểu về hang Sơn Đoòng nhé!
 


@truoghoagmaianh

 


@so_paradise_on_earth

 


@phung.nghia

3. PHÚ QUỐC
 


@tranquangdai

 


@thienminh1990

 

Lắng nghe biển xanh, cát trắng cùng nắng gió reo vui sẽ nói với bạn về “đảo Ngọc” kỳ quan ấy. Phú Quốc sẽ níu chân bạn bằng chính vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết, hoang sơ, sẽ mở ra cho bạn một biển trời duyên hải đầy kỳ thú và đem bạn đến cuộc sống làng chài muôn màu tươi vui, nơi mà nụ cười bình dị của những người dân biển luôn lấp lánh đón chào. Những bãi tắm với bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng cùng hàng dừa nghiêng trong gió hay vườn tiêu cay nồng thơm phức hay nhà tù Phú Quốc đầy dấu tích lịch sử; tất cả sẽ khiến bạn ước gì trở thành một người con dân biển ngay đấy!
 


@tranquangdai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

4. GIA LAI

 


@jadeite_nana

 

Vùng đất “đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy” này hội tụ đầy đủ cái nắng cái gió cái linh thiêng của núi rừng Tây Nguyên, mang trong hình nét hoang sơ thách thức con người khám phá. Là những cánh rừng già ôm trọn Biển Hồ rộng bát ngát hình thành trên miệng núi lửa, là chùa Minh Thành mang kiến trúc Đài Loan với toà tháp khổng lồ, là đường vào thác Mơ mùa lá vàng lãng mạn như phim Hàn và những đồi chè xanh mơn mởn. Năm 2018, khi con người không còn mặn mà với những toà nhà cao tầng và ngày càng muốn trở về với thiên nhiên, thì Gia Lai chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua.
 


@trungthang.06

 


@minh_inzaghi

 


@kunaven

5. CAO BẰNG


@trungphan_

 


@k.h.i.n

 

Cao Bằng là một nơi chưa phát triển về du lịch nên vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Đến Cao Bằng, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo về văn hoá của vùng đất Tây Bắc này. Cao Bằng như một cuốn sách lịch sử khi đưa bạn trở về hang Pác Bó, suối Lê nin, núi Các Mác. Đặc biệt ở đây có thác Bản Giốc, là thác nước lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới giữa các quốc gia. Vào mùa mưa, dòng thác đổ xuống ào ào vang xa khắp thung lũng, những hạt nước nhỏ li ti bay trong không trung tạo thành mây mù giữa núi rừng và cánh đồng lúa xanh bát ngát. Tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình thu hút du khách thập phương đến đây tham quan, tận hưởng cảnh đẹp say đắm lòng người.
 


@nguyenanhtu.97

 


@thaophuong__

 


@thaophuong__

6. HỘI AN
 


@khanhhphamm

 

Khi những khu đô thị mới mọc lên như nấm thì đô thị cổ Hội An là nơi mọi người tìm về với những giá trị của quá khứ. Ngoài những nơi tham quan rất nổi tiếng như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, các hội quán của người Hoa, việc thích nhất khi đến Hội An là dạo phố, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ tuyệt đẹp. Điều ấn tượng khi đến phố cổ Hội An là đèn lồng. Đèn lồng có mặt ở mọi nơi, từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm, trong quán ăn, ra tới ngoài đường và những con hẻm nhỏ. Nếu may mắn đến với Hội An vào dịp rằm, bạn sẽ được ngắm vẻ rực rỡ của lồng đèn. Đèn điện được tắt hết, phố phường được thắp sáng bằng lồng đèn. Một Hội An huyền ảo, lung linh xuất hiện như hàng trăm năm trước.
 


@l_o_u_i_s_tuan

 


@ocxacu

7.QUẢNG NINH


@nguyenvietquan

 


@hakunnsipvang

 

Nhiều người khi nhắc tới Quảng Ninh sẽ chỉ nghĩ đơn giản đây là nơi mà thiên nhiên đã ban tặng quá nhiều những cảnh quan kỳ vĩ khiến cả thế giới phải trầm trồ ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hiểu hơn về nơi này, hãy tới “Quảng Ninh thu nhỏ” trong Bảo tàng độc đáo bên bờ vịnh Hạ Long. Hay công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á – Dragon Park thuộc quần thể Sun World Group Park có tới hơn 30 trò chơi mạo hiểm với độ an toàn chuẩn quốc tế là nơi lý tưởng để bạn vui chơi thả ga hết sức. Bên cạnh đó còn là trải nghiệm ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ độ cao 215m trong Vòng quay mặt trời – một trong những vòng quay lớn nhất thế giới.
 


@son.hihi

 

8. MỘC CHÂU
 


@ttam.13

 


@dongzulu

 

Những đồi chè bạt ngàn phủ xanh thung lũng, những mùa hoa ban, hoa mận nở trắng rừng, những cô gái Thái e ấp, dịu dàng với đôi má hây hây đỏ trong buổi chợ phiên, Mộc Châu cứ thản nhiên mà đi vào lòng người như thế. Cái mảnh đất nên thơ và đầy quyến rũ ấy đã làm nao lòng bao phượt thủ phương xa. Tháng 3, tháng 4 khi hoa mận, hoa đào đã phai tàn, khắp núi rừng Tây Bắc lại bừng trắng sắc màu hoa ban. Đến đầu tháng 11, khi những cơn gió lạnh phương Bắc bắt đầu tràn về, cũng là lúc Mộc Châu thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo mộc mạc hoa cải trắng. Để rồi cuối năm, tất cả nhường cho hoa dã quỳ nhuộm vàng rực cả vùng đất Tây Bắc này.
 


@iamthuthan

 


@dongzulu

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

9. ĐÀ LẠT
 


@bom179

 


@_meoo.th

 

“Thành phố quốc dân” này trong năm 2018 và nhiều năm tiếp nữa chắc sẽ cũng chưa hết hot. Đà Lạt quanh năm mát mẻ, mỗi tháng mỗi loài hoa và đặc biệt là thiên đường của rất nhiều thứ: thiên đường của homestay, thiên đường của đồ ăn, thiên đường quay MV, thiên đường của các cặp đôi và thiên đường để… sống ảo. Đà Lạt xuân hạ thu đông đều tình, đều đẹp, mỗi cành cây ngọn cỏ mái nhà đều nên thơ đến lạ! Nếu một ngày cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ hết tất cả để đi trốn, người ta sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt.
 


@saito_hq

 


@imabadasssunicorn

 

10. SAPA
 


@phil.ates

 

Nếu Đà Lạt là thành phố quốc dân thì Sapa là thành phố lạ mà ai cũng muốn trải nghiệm. Sapa mang bên mình tất cả sự hùng vĩ, choáng ngợp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng lại mềm mại, trữ tình bởi mây và hoa. Sapa bốn mùa, mùa nào cũng đẹp. Sapa mười hai tháng, tháng nào cũng đậm chất thơ. Sapa tươi thắm sắc hoa vào mùa xuân, xanh ngát mát lành khi hè gõ cửa, thơ tình với hương thu và lãng mạn trong ‘vương quốc tuyết’ mỗi lần đông ghé qua. Để trái tim ai nhung nhớ về một phương trời Tây Bắc, đôi chân tự nhấc lên đi như đã bị thôi miên, cho trái tim say đắm quên lối về.
 


@kistagram00

 


@litaaso

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ tại Sapa

Chúc các bạn có một năm trải nghiệm được thật nhiều địa điểm mới. Dù đi đâu, hãy luôn bảo vệ và gìn giữ cảnh đẹp ở đó nhé!
 

Camnangdulich.vn – Nguồn: Tripnow/Xuân Thảo

Nguồn: News.zing.vn