Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là một trong 13 đơn vị được lựa chọn phục vụ cho tuần lễ APEC Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Duẩn – Giám đốc Mường Thanh Luxury Đà Nẵng chia sẻ về sự kiện này.
– Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đã có chuẩn như thế nào để phục vụ cho Hội nghị APEC sắp tới?
– Hội nghị Diễn đàn Hợp tác châu Á Thái Bình Dương (APEC) được Việt Nam đăng cai tổ chức năm 2017, được gọi là năm APEC Việt Nam.
Từ năm 2015, những viên đá đầu tiên làm nền móng cho tổ hợp công trình khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà được đặt. Đây là những hạng mục công trình triển khai với tầm nhìn cho tương lai để có thể phục vụ các sự kiện lớn, trọng đại của địa phương và của Việt Nam, đặc biệt chú trọng đến năm APEC.
Vào ngày 15/5, công trình hoàn thành chính thức và đưa vào vận hành, với mục đích đón tiếp các đoàn hội nghị được tổ chức tại Đà Nẵng, cụ thể là tuần lễ cấp cao APEC diễn ra ngày 6-11/11.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là một trong 13 đơn vị khách sạn được APEC Việt Nam chọn làm nơi lưu trú cho đoàn khách tham dự hội nghị lần này. Đây là vinh dự lớn đối với bản thân khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng nói riêng và cũng là vinh dự cho Tập đoàn Mường Thanh nói chung khi tham gia đón tiếp 21 thành viên nền kinh tế hàng đầu thế giới.
Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là một trong 13 đơn vị khách sạn được APEC Việt Nam. |
– Được chọn làm nơi lưu trú cho khách quốc tế trong sự kiện APEC, khách sạn đã đặt tiêu chí gì để hoàn thành nhiệm vụ vủa mình?
– Về mặt an ninh, khách sạn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để nắm bắt, triển khai và phối hợp xây dựng các phương án cụ thể để đảm bảo an ninh cho du khách. Cán bộ, công nhân viên của khách sạn cũng được đào tạo nâng cao nghiệp vụ và chuẩn bị tinh thần phục vụ trong mọi tình huống.
Chúng tôi cũng phối hợp với các đoàn kiểm tra của Cục – Sở Phòng cháy chữa cháy để đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ rủi ro nào dù là nhỏ nhất. Nhân viên đã thực hiện học tập nghiệp vụ nâng cao nhận thức và diễn tập phòng cháy chữa cháy tại cơ sở.
Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được chúng tôi đặt lên hàng đầu vì đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng cho bất kỳ hội nghị lớn hay nhỏ, dù khách hàng đến từ quốc gia nào.
Thông qua các đợt tập huấn nghiệp vụ chế biến món ăn Á, Âu, Mỹ, và các món halafood dành cho người Hồi giáo… nhân viên, đầu bếp đã được quán triệt các tiêu chuẩn triệt để.
Phòng nghỉ và phòng họp đều được yêu cầu rà soát lại, vấn đề vệ sinh ngoài và trong khách sạn cũng như các khu vực kiểm tra đã hoàn thiện phần còn thiếu về điện, nước, điện thoại, mạng thông tin internet, lối giao thông nội bộ…
Ngoài ra, công tác khai báo lưu trú, kiểm soát người ra vào, khách hàng liên hệ công việc, bến bãi xe đậu đỗ… trong thời gian diễn ra hội nghị cấp cao APEC đều được cập nhật cho nhân viên ghi nhớ nhằm đem lại cho khách đến dự hội nghị có ấn tượng tốt đẹp.
Trong hai tuần trước khi diễn ra hội nghị cấp cao APEC, khách sạn sẽ đào tạo lại toàn thể cán bộ, nhân viên các bộ phận phục vụ các nghiệp vụ phục vụ, đón tiếp, bảo vệ an ninh an toàn, chế biến… Mọi người sẽ sẵn sàng ứng xử với mọi tình huống nhằm đem lại sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng.
– Có bao nhiêu phòng của khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng sẽ phục vụ hội nghị trong khuôn khổ APEC diễn ra tại Đà Nẵng?
– Khách sạn phục vụ khách APEC gần 300 phòng (chưa kể các khách khác), gồm phòng hội nghị nhỏ xuyên suốt từ ngày 30/10 đến 12/11. Ngoài ra, chúng tôi còn có Gala Dinner vào ngày 8/11 và 11/11, họp trực tuyến sáng 6/11, họp khác vào 7/11.
Vai trò của các khách sạn được phục APEC trong đó có Mường Thanh rất quan trọng vì ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng nói riêng và đất nước, con người Việt Nam nói chung.
Trước khi tuần lễ cao cấp APEC diễn ra tại Đà Nẵng, các hoạt động tiền APEC diễn ra trên cả nước tại những khách sạn khách của Mường Thanh ở Cần Thơ, Sông Lam…
– Khách sạn đã chuẩn bị cho công tác đón tiếp như thế nào?
– Tất cả các đoàn đến lưu trú tại Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đều quan trọng. Ngoài đoàn Đài Loan, đoàn Ban thư ký APEC, khách sạn còn đón rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới. Vì vậy, công tác chuẩn bị cũng phải chu đáo như tiến hành nhờ hỗ trợ về nhân sự từ văn phòng điều hành của tập đoàn. Các khách sạn thành viên trong khu vực đã training (đào tạo) nhân viên, cử nhân viên tham gia các khóa đào tạo ngắn của Sở Du lịch, của Ban lễ tân APEC.
Ngoài ra, khách sạn cũng phân công người phụ trách, chịu trách nhiệm các hạng mục rõ ràng, cử nhân viên có kinh nghiệm và chuyên môn tốt để trực tiếp đón tiếp các đoàn APEC, nắm bắt các yêu cầu riêng của từng đoàn để phục vụ các đoàn được chu đáo và chuyên nghiệp nhất.
Ngọc Anh
Nguồn: Vnexpress.net