Lữ hành tìm cách khắc phục hậu quả Covid-19

0
6
Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam, đứng đầu danh sách Điểm đến hàng đầu 2020 do Google bình chọn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Hà Nội Khoá học 3 ngày được tổ chức cho các công ty lữ hành nhằm khắc phục hậu quả dịch bệnh gây ra, tìm hướng đón nguồn khách mới.

Sáng 13/2, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC), trực thuộc Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã tổ chức khoá bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch với mục tiêu khắc phục hậu quả dịch viêm phổi cấp, chuẩn bị kích cầu và đón khách trở lại Việt Nam.

Khoá đầu tiên diễn ra liên tục trong 3 ngày 13 – 15/2 tại khách sạn La Thành (Ba Đình), tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm phát triển các thị trường tiềm năng để bù đắp lượng khách thiếu hụt từ Trung Quốc. Trước mắt, các buổi chia sẻ kinh nghiệm hướng tới những thị trường đang đông khách như Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào – Thái Lan – Campuchia, Mỹ – Canada, Australia… Mỗi buổi tương ứng với một thị trường.

Học viên được thông tin cơ bản về các tuyến điểm, sản phẩm du lịch, những điều cần lưu tâm, định hướng phát triển, xúc tiến thị trường. Diễn giả là các thành viên của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, gồm Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam VCTC, chủ doanh nghiệp lữ hành (inbound, outbound) và đại diện các đơn vị nước ngoài.

Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam, đứng đầu danh sách Điểm đến hàng đầu 2020 do Google bình chọn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”, đứng đầu danh sách Điểm đến hàng đầu 2020 do Google bình chọn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Buổi chia sẻ sáng 13/2 tập trung vào thị trường Hàn Quốc, nơi có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều thứ hai sau Trung Quốc, với 4,2 triệu lượt năm 2019. Đây là thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng, với lượng khách tăng nhanh mỗi năm. 10 năm trước, chỉ có 350.000 người Hàn Quốc đến Việt Nam. Đến năm 2015, lượng khách Hàn Quốc đã hơn một triệu.

Ông Kim Su Hyun, Giám đốc chi nhánh Dowoo Tour chia sẻ tại buổi học, trước đây điểm đến ưa thích nhất của người Hàn Quốc là Nhật Bản. Tuy nhiên, căng thẳng chính trị giữa hai nước đã khiến lượng khách Hàn Quốc đến Nhật Bản sụt giảm. Đà Nẵng hiện là điểm đến ưu tiên hàng đầu cho những kỳ nghỉ. Kayak, trang tìm kiếm du lịch toàn cầu công bố tháng 9/2019, thành phố biển miền Trung được người Hàn Quốc quan tâm nhiều nhất trong kỳ nghỉ Chuseok (Tết Trung thu).

Các chuyên gia dự đoán năm 2020 sẽ có 5 triệu người Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch, tuy nhiên dịch Covid-19 xảy ra khiến hoạt động này bị gián đoạn. Doanh nghiệp hai nước đang tìm cách hợp tác để thu hút khách trở lại sau khi dịch bệnh chấm dứt.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch VCTC chia sẻ, lớp học tổ chức miễn phí để bổ trợ thiếu hụt chuyên môn của các doanh nghiệp thành viên. “Ban đầu, chúng tôi dự kiến chỉ đón 40 hội viên, nhưng đến sáng 13/2 đã có hơn 130 hội viên tham dự. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp cùng nhau đồng hành trong lúc khó khăn, mong muốn phục hồi thị trường nhanh nhất sau đợt dịch bệnh”.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, diễn biến của virus corona không còn bất ngờ như trước, ngành du lịch và các cấp chính quyền đã chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh lây lan. Ngành du lịch một tháng qua rơi vào tình trạng khủng hoảng, nhưng theo ông Bình, đây cũng là dịp để các đơn vị lữ hành nhìn nhận lại, có thời gian nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ khách tốt hơn sau này.

Kiều Dương

Nguồn: Vnexpress.net