Lịch trình vi vu Hàn Quốc với 10 triệu đồng

Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 1

Với tổng chi phí 10 triệu đồng, mình đã có chuyến đi khám phá khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở Hàn Quốc.

Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 1Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 2
Trước khi đi, bạn cần phải chuẩn bị visa và đặt vé máy bay trước. Mình làm visa thông qua công ty dịch vụ. Lệ phí visa thị thực nhập cảnh một lần của mình là 2,3 triệu đồng. Nếu tự làm, mức phí bạn chi trả có thể rẻ hơn. Giá vé máy bay 3,8 triệu đồng chưa có hành lý ký gửi. Chuyến bay về bạn nên chọn buổi trưa. Nếu chọn chuyến 6h, bạn sẽ phải ngủ qua đêm ở sân bay hơi vất vả.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 3
Bạn cũng nên chuẩn bị thẻ T-money dùng để đi tàu điện ngầm hoặc xe bus tại Seoul. Trong chuyến đi, mình đều di chuyển bằng tàu điện ngầm. Giá mua thẻ là 60.000 đồng, miễn phí vận chuyển tận nhà, mình nạp vào thẻ 450.000 đồng, lúc về còn thừa 50.000 đồng. Tổng chi phí ăn uống trong chuyến đi này của mình khoảng 1,8 triệu đồng. Bạn có thể thưởng thức gà hầm sâm, canh sườn bò với giá khoảng 300.000 đồng.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 4Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 5Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 6Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 7
Khởi hành từ 23h15 ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), mình đặt chân đến thành phố Incheon (Hàn Quốc) vào khoảng 5h20 sáng hôm sau theo giờ Hàn Quốc. Sau đó, mình di chuyển tới khách sạn. Giá phòng nghỉ là 380.000 đồng/đêm. Tổng chi phí cho nơi ăn, chốn ngủ của mình là 1,14 triệu đồng.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 8Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 9
Ngày đầu tiên, mình ghé thăm cung điện Gyeongbokgung, làng cổ Bukchon Hanok, phố cổ Insadong. Tới cung điện, bạn nhớ thuê hanbok để chụp ảnh. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị, khó bỏ qua ở Hàn Quốc. Lưu ý, cung Gyeongbokgung đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần nên bạn nhớ xem lịch trước khi đến đây. Giá thuê hanbok khoảng 200.000-500.000 đồng. Du khách mặc Hanbok được miễn phí vé vào cổng cung Gyeongbokgung.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 10
Ngày thứ 2, mình bắt xe bus khứ hồi từ Insadong đi đảo Nami, nơi có rất nhiều cây ngân hạnh và lá phong. Vé xe bus khứ hồi và vào đảo Nami là 440.000 đồng. Khung cảnh ở đây rực rỡ và đẹp như tranh vẽ vào mùa thu. Sau một ngày ở Nami, trở về Seoul vào buổi tối, bạn có thể tới Myeongdong, khu phố mua sắm với rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 11Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 12
Ngày thứ 3, Dongdaemun Design Plaza, Đại học Yonsei, chợ Gwangjang là những điểm đến tiếp theo của mình. Tọa lạc ngay trên con phố mua sắm nổi tiếng, Dongdaemun Design Plaza là nơi các fashionista thường tới dự tuần lễ thời trang “Seoul Fashion Week”. Đại học Yonsei là trường đại học tư thục lâu đời bậc nhất Hàn Quốc, nổi bật với khung cảnh cổ kính. Gwangjang là khu chợ truyền thống lớn ở đây.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 13Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 14Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 15Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 16
Ngày cuối cùng, mình chuẩn bị hành lý và ra sân bay để kịp chuyến 11h5 từ Incheon về Nội Bài. Ngoài các địa điểm trên, bạn có thể ghé công viên Everland, tháp Namsan, khu Hongdea… Bạn nên ra sân bay sớm ít nhất 2 tiếng trước vì từ khu check in còn phải đi tàu di chuyển đến cửa khởi hành. Sân bay rộng nên đi mất nhiều thời gian. Người Hàn hạn chế sử dụng túi ni lon. Do đó, tại các cửa hàng tiện lợi, bạn nên mang theo túi vải đựng đồ.
Lich trinh vi vu Han Quoc voi 10 trieu dong hinh anh 17
Tổng chi phí cơ bản trong chuyến đi của mình khoảng 10 triệu đồng. Việc chi tiêu tùy thuộc vào khả năng mỗi người. Người mua sắm nhiều, ở khách sạn cao cấp, chi phí sẽ khác. Với mình, chuyến tự túc vừa qua khá trọn vẹn và đáng nhớ. Tất cả chi tiêu của mình trong chuyến đi ở mức hợp lý chứ không quá hà tiện. Mình mong lịch trình trên sẽ là gợi ý nhỏ hoặc động lực để bạn có thể tới đất nước xinh đẹp này.