Lập kèo chinh phạt đèo Hải Vân mùa mây về đẹp lạc lối

Đèo Hải Vân – một tuyến giao thông quen thuộc mà hầu như bọn mình ai cũng biết. Nhưng bạn ơi, bạn có để ý không, cái tên “Hải Vân” nói lên tất cả rồi kìa! Bởi thế, bên cạnh hình ảnh buồn buồn và hiểm trở thường lệ thì đây còn là một tọa độ săn mây mới mẻ và siêu lãng mạn đó nha.

Trong khi người người lũ lượt kéo nhau lên đỉnh Fansipan, Tà Xuy hay Y Tý,… để gặp mây gặp sương thì bọn mình cần gì phải lặn lội đến thế khi Đà Nẵng đã trình làng một đèo Hải Vân siêu lí tưởng cho team săn mây đây nè!

@superturtle53

“Đèo Hải Vân” hẳn là một cái tên chẳng còn xa lạ gì với bất kì ai trong chúng mình nữa nhỉ? Thế thì để mình nói sơ về “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” này nha. Đèo thuộc dãy Trường Sơn, nối kết thành phố Đà Nẵng ở phía Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế ở phía Bắc. Hùng vĩ nằm trên độ cao 500m so với mực nước biển và trải dài 20km nên từ đây, bọn mình có thể thu trọn vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng hay biển xanh dợn sóng.

@maxknguyen

Cộng với lợi thế chiều cao đó, đèo Hải Vân nghiễm nhiên trở thành điểm săn mây không thể bỏ qua của bọn mình trong năm 2018 này. Còn gì tuyệt bằng khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng mây tràn vào núi đồi và bao phủ con đường huyền thoại này trong một màu trắng xóa siêu ảo diệu chứ!

@anna.nguyen1204

FB: Hà Nhật Tiến

@tiixx.x

Xa lộ dẫn thẳng vào mây mờ – FB: Hà Nhật Tiến

Xem thêm: Các tour du lịch tại Đà Nẵng

Mình tin rằng cảm giác được hòa mình giữa mây ở đèo Hải Vân sẽ là một trong những trải nghiệm phải thử 1 lần trong đời. Thử tưởng tượng mà xem, có gì lãng mạn và huyền bí hơn một con đường dài với “mây mù giăng lối” đâu chứ! Hơn nữa, cảm giác chinh phục được con đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam sẽ hòa cùng sự phấn khích khi mây về, tạo nên kỉ niệm khó quên nhất đời cho bất cứ một phượt thủ nào.

Là đèo Hải Vân thật đấy. Một khung cảnh hết sức thách thức máu phượt! – @huonghoang26295

@m.a.i.m.a.y

@tiinhiip

Tuy nhiên, có một số ngày mây sẽ không đủ dày như bọn mình mong muốn nhưng vẫn còn đó một màn sương lửng lơ và mờ ảo, nhiều khi cái này lên hình lại còn “nghệ” hơn gấp chục lần nè! Không làm rần rần mạng xã hội thì cũng phải khiến cho người ta nhào vào hỏi địa điểm check-in ngay và luôn.

@addy_vu

Cặp đôi nào sửa soạn cho mùa cưới thì nhớ note đèo Hải Vân vào nhé! – FB: NamDoo Wedding Studio

@tiinhiip

Biết rõ là cung đường đèo này tuyệt vời như vậy vào những ngày mây tràn núi đồi, nhưng đi đâu cũng phải có bí kíp hết mới an tâm. Đọc đến đây rồi thì ắt hẳn không ít xê dịch lăn tăn về mùa săn mây hay là cách thức di chuyển nhỉ? Biết thế nên mình soạn sẵn một dọc thông tin cho các bạn rồi đây!

ĐI SĂN MÂY MÙA NÀO THÌ ĐẸP

Đây là một yếu tố rất quan trọng nếu muốn kì săn mây sắp tới thành công rực rỡ, tránh được mưa bão các thứ, kẻo lại phải vừa mặc áo mưa vừa “so deep”. Đi Đà Nẵng đẹp nhất là vào các tháng mùa khô từ 12 đến tháng 8. Tuy nhiên, tháng 12 và tháng 1 sẽ có hơi lạnh một chút. Nhìn chung thì tháng 2, 3 và 4 là chuẩn nhất rồi.

FB: Thùy My

ĐƯỜNG ĐI NƯỚC BƯỚC

Điểm tập kết chung cho cả team Sài Thành và Hà Thành đều là Đà Nẵng nhe (đèo Hải Vân cách trung tâm thành phố này tầm 25km). Vì vậy, mình chỉ chia sẻ một số cách di chuyển an toàn gọn lẹ, tiết kiệm từ hai miền vào đến Đà Nẵng thôi.

Từ Sài Gòn

– Máy bay: Tốn tầm 1h15” để đến Đà Nẵng và giá vé dành cho hạng phổ thông của các hãng hàng không giá rẻ tầm 1tr800k – 2tr nha.

– Tàu hỏa: Mất từ 16h – 20h, giá vé dao động từ 510k – 1tr100k (tùy hạng ghế như ghế ngồi, ghế nằm,…). Ưu điểm của tàu hỏa là tương đối an toàn và không sợ kẹt xe. Cứ bon bon mà đi thôi.

Lừa cả list friend rằng đây là Đà Lạt nha! – FB: Tuấn Nguyễn Travel

Từ Hà Nội

– Máy bay: Tương tự như Sài Gòn nhưng vé rẻ hơn cỡ 800k.

– Tàu hỏa: Giá cũng tầm đó, nhưng rẻ hơn khoảng 300k. Thời gian cũng ngắn hơn khoảng 2h và tàu dừng rất nhiều ga cho bọn mình nghỉ mệt nhé. Nên tham khảo thật kĩ các hạng ghế và số toa của con tàu mà mình sắp đi để có được một lựa chọn sáng suốt nhất nha.

Từ Đà Nẵng ra đèo Hải Vân

Từ trung tâm Đà Nẵng, bọn mình theo đường Điện Biên Phủ chạy về hướng vòng xoay Cầu vượt Ngã Ba Huế, rồi chạy thẳng vào đường Tôn Đức Thắng (QL1A). Chạy thẳng quốc lộ này cho đến khi gặp ngã ba giao với đường Nguyễn Văn Cừ thì rẽ vào Nguyễn Văn Cừ, đi thẳng. Cuối đường sẽ là đèo Hải Vân nhé!

@netdep.vietnam

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

Lưu ý: “Hồng đẹp là hồng có gai”. Đèo Hải Vân dù tuyệt vời cỡ nào nhưng vẫn được mệnh danh là một trong những cung đèo hiểm trở nhất Việt Nam, vì thế, săn mây quan trọng là một lẽ, nhưng trên hết vẫn là an toàn nhé. Nhớ kiểm tra chất lượng phương tiện cá nhân, không tắt máy tự thả cho xe chạy xuống đèo rồi phanh liên tục (khúc cua 180 độ rất tử thần đó nha).

Tranh thủ làm một chuyến Đà Nẵng thật hoành tráng và đừng quên có Hải Vân chờ nhé!