Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ lập 2 số điện thoại nóng và một phòng tiếp nhận các thông tin về du khách bị lừa đảo, chặt chém.
> Đi xích lô 5 km, du khách phải trả 1,3 triệu đồng/ Tổng cục trưởng Du lịch xin lỗi du khách bị ‘chặt chém’
Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội Mai Tiến Dũng vừa báo cáo UBND Hà Nội các phương án bảo vệ du khách trong và ngoài nước trước nạn “chặt chém”, lừa đảo diễn ra hàng ngày tại thủ đô. Theo đó, cơ quan này sẽ lập một Phòng Thông tin do Thanh tra Sở trực trong giờ hành chính, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thông tin tiêu cực liên quan đến du khách.
Ngoài ra, còn có 2 đường dây nóng, trực 24/24h. Cán bộ phụ trách đường dây nóng sẽ tiếp nhận các phản ánh của du khách, nhanh chóng phối hợp với cơ quan chức năng có liên quan để có biện pháp xử lý kịp thời, giải quyết vụ việc.
Nhóm du khách bị lừa đảo ở Hà Nội. Ảnh: Bá Đô |
Theo đánh giá của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, mặc dù thành phố đã có nhiều cố gắng, ra quân kiểm tra xử lý tại các điểm du lịch, song các hiện tượng tiêu cực như đeo bám, chặt chém, lừa đảo du khách vẫn chưa khắc phục.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới đây cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, trong đó thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại của du khách.
Đoàn Loan
Nguồn: Vnexpress.net