Hành động “trả đũa” khách sạn của nhóm du khách nhận nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng. Chủ khu lưu trú khẳng định giá phòng đã được niêm yết, thống nhất từ trước.
Sáng 19/7, tài khoản Kiet** chia sẻ clip khoảng một phút trên mạng xã hội cá nhân. Trong clip, một cô gái bẻ bánh và tung khắp phòng khách sạn. Căn phòng trước đó dường như cũng đã bị “làm loạn” khi xuất hiện nhiều rác trên sàn và gối đệm vứt lung tung. Người quay và cô gái bẻ bánh đều cười rất lớn trong clip.
Tài khoản này lên tiếng giải thích về hành động của mình: “Bọn mình thuê phòng bị chém giá, đưa tiền đủ xong lên phòng còn bị gõ cửa xuống nói trả thiếu. Hỏi giá một kiểu, nhận phòng giá một kiểu. Các bạn không biết đừng chỉ trích mình như vậy”.
Cô gái bẻ bánh vứt trên sàn nhà khách sạn. Ảnh chụp màn hình. |
Chủ nhân khách sạn được nhắc tới trong clip xác nhận với Zing việc nhóm 4 khách đến thuê phòng từ 17-18/7 với giá 2,2 triệu đồng. Nơi lưu trú nằm trên mặt tiền đường La Văn Cầu, cách biển khoảng 50 m.
Người này bác bỏ thông tin Kiet** đăng tải: “Giá phòng đã được thống nhất từ trước và không hề có chuyện chặt chém. Sơ suất của phía khách sạn là không kiểm tra kĩ tiền khách đưa trước khi giao phòng, tuy nhiên, khi phát hiện không đủ, chúng tôi đã quay trở lại ngay để thông báo. Nhóm người được kiểm tra hình ảnh từ camera giám sát và đồng ý trả lại số tiền còn thiếu”.
“Người phát hiện căn phòng bị bày bừa, bôi bẩn là nhân viên tạp vụ. Tôi càng bất ngờ hơn khi xem clip được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhóm người cười đùa lớn tiếng và nói rằng nhân Khách sạn nhỏ nên chủ vừa là lễ tân, kiêm luôn thu dọn phòng. Tôi đang liên hệ với nhóm du khách để làm rõ sự việc”, đại diện khách sạn cho biết thêm.
Lời giải thích và xin lỗi về hành động của xả rác trong phòng khách sạn của Kiet** nhận nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Tài khoản Nguyễn Văn Thanh để lại bình luận: “Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi, chứ bình thường ai phá tùm lum như vậy mà quay video”.
Trái với ý kiến trên, Nguyễn Kiều Tiên bày tỏ: “Ko biết chủ khách sạn này gây ác cảm gì với mấy em. Nhưng là người văn minh thì đừng cư xử như người thiếu hiểu biết. Làm như vậy người ta dọn chút sẽ sạch ngay. Còn các em bị tiếng xấu lâu dài”. Nhiều người cho rằng hành động trên là bồng bột, thiếu ý thức.
Một số người dùng mạng đưa ra lời khuyên để doanh nghiệp và du khách đều không rơi vào tình huống éo le. “Thiết nghĩ nhân viên khách sạn nên lên kiểm tra phòng xong mới cho khách đi, sạch sẽ thì đi, quá bẩn hay hư hại vật dụng thì phải đền bù để một bộ phận du khách có ý thức hơn” là ý kiến của thành viên Diên Diên.
Phúc Duy bình luận dưới bài đăng “Nhóm trẻ xả rác khắp phòng khách sạn ở Vũng Tàu để trả đũa” của Zing: “Không biết thực tế khách sạn có sai như các bạn nói không. Nếu mà có sai thật đi nữa thì cũng không có nghĩa các bạn được quyền làm như thế. Khách sạn sai thì việc làm của các bạn cũng không có nghĩa là đúng. Không thống nhất được thì thuê khách sạn khác mà ở thôi mà”.
Zing đã liên hệ với người quay clip nhưng chưa nhận được câu trả lời.
Nguồn: News.zing.vn