Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023

0
0



Là một tỉnh thành nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và đặc biệt là nhiều điểm vui chơi thú vị, Quảng Ngãi luôn thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023?



Quảng Ngãi là một tỉnh thành sở hữu nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ bạn tìm đến khám phá. Nếu đã trót lỡ yêu thích hương vị của biển cả, mong muốn được ngắm nhìn những ngọn núi hùng vĩ và tìm đến một không gian yên bình của vùng quê thì nhất định đừng bỏ qua 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi cực hot dưới đây nhé! Du Lịch Việt tin chắc rằng những địa điểm tham quan này sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú đấy!


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023


List 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi cực hot trong năm 2023


Quảng Ngãi là một vùng đất du lịch có rất nhiều địa điểm tham quan ấn tượng đang chờ bạn đến khám phá. Lưu lại ngay danh sách 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi cực hot mà Du Lịch Việt đã tổng hợp lại đây nhé!


1. Biển Mỹ Khê 


Nhiều người vẫn thường nghĩ đến biển Mỹ Khê của Đà Nẵng nhưng vẫn không hề biết ở Quảng Ngãi cũng có một bãi biển mang tên như vậy. Biển Mỹ Khê nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km sở hữu khung cảnh hoang sơ, mộc mạc cùng với bờ cát trắng trải dài khiến nhiều khách du lịch bị mê hoặc. Những cơn gió mát lành của biển cả kết hợp với những ngọn sóng rì rào đã tạo nên một thứ thanh âm trong trẻo, một khung cảnh thiên nhiên yên bình mà bất cứ ai cũng đều mong muốn được một lần đặt chân đến khám phá.


Địa chỉ: thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi


2. Bãi Dừa


Một trong những địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua đó là bãi Dừa. Nơi đây nổi tiếng khi sở hữu phong cảnh hữu tình và đặc biệt du khách đến tham quan còn có thể trực tiếp thưởng thức những trái dừa thơm ngon hái ngay tại vườn. Nhờ có diện tích rộng rãi mà bãi Dừa luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch tìm đến tham quan.


Địa chỉ: Nghĩa Hoà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi


3. Cánh đồng muối Sa Huỳnh


Trong chuyến du lich Quang Ngai nếu chưa biết nên tham quan những đâu thì cánh đồng muối Sa Huỳnh sẽ là một điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Hình ảnh những hạt muối thơ sơ vừa được cào lên đang nằm rải rác giống những cồn tuyết trắng xóa chính là thứ khiến du khách thật sự ấn tượng ngay từ lần đầu tiên chiêm ngưỡng. Không chỉ là một cánh đồng muối thông thường, vựa muối Sa Huỳnh còn là một nơi cung cấp muối quan trọng của toàn bộ khu vực miền Trung. Chỉ khi được đến nơi đây, du khách mới có thể hiểu hơn về nghề làm muối cũng như hiểu được sự vất vả của người diêm dân.


Địa chỉ: Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Cánh đồng muối Sa Huỳnh Quảng Ngãi


4. Vịnh Dung Quất 


Vịnh Dung Quất hay còn được gọi là Vịnh Quýt nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Quảng Ngãi thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch. Đến tham quan vịnh Dung Quất, du khách sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp trước khung cảnh một màu xanh biếc của biển cả và núi rừng tạo thành, là một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Vịnh Dung Quất chính là nơi lý tưởng để thuyền bè có thể neo đậu và nơi đây cũng đã được lựa chọn làm địa điểm xây dựng cụm cảng về dầu khí tại tỉnh Quảng Ngãi.


Địa chỉ: Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi


5. Khu du lịch Thác Trắng 


Nhắc đến những địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng, chắc chắn sẽ chẳng thể nào quên kể đến khu du lịch thác Trắng. Đây là một địa điểm du lịch hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời với khung cảnh là những ngọn núi cao, những cánh rừng xanh mát kết hợp với dòng thác hùng vĩ đổ xuống với những phiến đá xung quanh vô cùng đẹp mắt. Đến tham quan khu du lịch thác Trắng, du khách sẽ có thể cảm nhận rõ nét về sự yên bình và hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng nơi đây.


Địa chỉ: ĐT 625, Long Môn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi


6. Núi Thiên Ấn


Núi Thiên Ấn nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 40km, tọa lạc tại khu vực gần sông Trà Khúc nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong những địa điểm tham quan ấn tượng trong tour du lịch Quảng Ngãi khi sở hữu khung cảnh nên thơ, hùng vĩ được nhiều du khách yêu thích. Mặc dù là núi nhưng núi Thiên Ấn thực chất lại chỉ là một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 100m nên bạn hoàn toàn có thể chinh phục nơi này trong hành trình du lịch sắp tới đấy.


Địa chỉ: xã Tịnh Ấn Đông và phường Trương Quang Trọng, Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Núi Thiên Ấn Quảng Ngãi


7. Núi Cà Đam 


Có lẽ chỉ cần nghe qua cái tên thôi cũng đã đủ khiến bạn phải tò mò về ngọn núi Cà Đam này rồi đúng không nào. Núi Cà Đam hay còn được gọi là Cà Đăm, K’Đam nằm ở độ cao 1.413m so với mực nước biển và nơi đây cũng được xem là nóc nhà của tỉnh Quảng Ngãi. Bước chân đến đây trong chuyến du lịch Quảng Ngãi, du khách sẽ có thể dễ dàng cảm nhận được một cách rõ nét về khí hậu mát mẻ thoáng đãng, thiên nhiên yên bình hiếm thấy. Sự hoang sơ và kỳ vĩ của núi Cà Đam chắc chắn sẽ khiến du khách thật sự thích thú khi có dịp đến tham quan đấy.


Địa chỉ: xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi


8. Đèo Vi Ô Lắc 


Nằm ở độ cao hơn 1.300m so với mực nước biển, đèo Vi Ô Lắc được mệnh danh là biểu tượng đặc trưng khi nhắc về tỉnh Quảng Ngãi. Với khung cảnh hai bên đường hoang sơ, đường đèo quanh co uốn lượn kết hợp với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, đèo Vi Ô Lắc thực sự đã trở thành một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khiến bất cứ ai cũng đều mong muốn tìm đến để chính phục. Tin chắc rằng địa điểm này sẽ là tọa độ check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ thích khám phá đấy!


Địa chỉ: Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi


9. Biển Khe Hai


Biển Khe Hai nằm sâu trong vịnh Dung Quất và nơi đây cũng được mũi Bàn Than bao bộc nên cảnh quan rất yên bình và cũng ít có sóng to xuất hiện. Sự mộc mạc, êm đềm của biển Khe Hai chính là thứ khiến biết bao khách du lịch đem lòng say mê. Đây cũng chính là một địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích và nếu như có dịp, nhất định hãy thử một lần đến đây khám phá bạn nhé!


Địa chỉ: xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Biển Khe Hai Quảng Ngãi


10. Thành cổ Châu Sa


Quảng Ngãi là một vùng đất vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều tàn tích hiện vật của vương quốc Champa cổ xưa và thành cổ Châu Sa chính là một trong số đó. Địa điểm này thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch Quảng Ngãi và có thể nói là đặc sắc nhất tại đây. Thành cổ Châu Sa sở hữu nét kiến trúc đặc trưng của người Champa xưa khiến bất cứ ai cũng mong muốn được một lần tìm đến chiêm ngưỡng, khám phá.


Địa chỉ: Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi


11. Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng


Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một nơi mang ý nghĩa lịch sử to lớn đối với dân tộc Việt Nam ta. Đến tham quan nơi đây, du khách sẽ có thể được chiêm ngưỡng những kỷ vật, những hiện vật vốn đã gắn liền với cuộc đời của vị cố thủ tướng dân tộc này. Bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc và cả công lao to lớn của cố Thủ tướng đối với đất nước.


Địa chỉ: xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi


12. Đảo Lý Sơn


Huyện đảo Lý Sơn có lẽ đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc đối với đông đảo khách du lịch. Hòn đảo này nằm cách trung tâm thành phố hơn 40km và đồng thời cũng chính là một thắng cảnh nổi tiếng thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Đi tour du lịch đảo Lý Sơn, bạn sẽ có dịp được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp với bãi biển trong xanh kết hợp với những vách núi cao dựng đứng nằm ngay phía trước. Tận hưởng không khí trong lành, được thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà rất khó có thể kiếm tìm được ở nơi xa.


Địa chỉ: xã đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Check in đảo Lý Sơn


13. Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng


Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ngãi đặc sắc mà bạn nên lưu lại để ghé đến trong chuyến hành trình của mình. Khu bảo tồn Kon Chư Răng sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và tại đây du khách sẽ có được nhiều khám phá rất thú vị. Bạn có đị đi bộ để khám phá toàn bộ khu bảo tồn này, tuy nhiên hãy lưu ý chuẩn bị thật kỹ lưỡng các vật dụng thiết yếu và chỉ nên khám phá khu vực bên ngoài tránh để bị lạc bạn nhé!


Địa chỉ: tỉnh Quảng Ngãi


14. Đèo Long Môn


Đèo Long Môn vốn là một địa điểm du lịch Quảng Ngãi được rất nhiều phượt thủ yêu thích bởi khung cảnh núi đồi tuyệt đẹp. Tại đây, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thung lũng và ngọn núi nằm ở phía xa xa. Mặc dù cung đường đèo Long Môn khá hiểm trở nhưng lại vô cùng xứng đáng để bạn có thể trải nghiệm trong chuyến du lịch sắp tới.


Địa chỉ: huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi


15. Cửa biển Sa Cần


Cửa biển Sa Cần sẽ là một địa điểm tham quan đặc sắc trong tour du lich Quang Ngai dành cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn. Cửa biển Sa Cần mang vẻ đẹp kiêu sa mỹ miều mà có lẽ chẳng nơi nào có được. Nét đẹp bình yên, tự nhiên vốn có của nó thực sự đã khiến biết bao con tim phải xuyến xao khi có dịp được tìm đến khám phá tận mắt.


Địa chỉ: huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Cửa biển Sa Cần Quảng Ngãi


16. Mũi Ba Làng An 


Nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch đẹp trong tour Quảng Ngãi, mũi Ba Làng An là nơi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong suốt hành trình khám phá. Cảnh đẹp hút hồn nơi đây sẽ khiến bạn có cảm giác hệt như đang đi lạc vào xứ sở thần tiên, nổi bật với làn nước mát trong xanh có thể nhìn thấy được đến tận đáy.


Địa chỉ: xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi


17. Bãi biển Minh Tân


Mặc dù không quá nổi tiếng như nhiều bãi biển khác nhưng bãi biển Minh Tân lại luôn thu hút bởi một vẻ đẹp hiền dịu hiếm thấy. Bãi biển này vẫn còn hoang sơ và ít người biết đến vậy nên chắc chắn sẽ rất phù hợp cho những du khách thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, những gì tự nhiên nhất mà tạo hóa đã ban tặng.


Địa chỉ: xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi


18. Sông Trà Khúc


Sông Trà Khúc là con sông lớn nhất tại tỉnh Quảng Ngãi với chiều dài lên đến 150km. Sở hữu dòng chảy dài kết hợp với khung cảnh xung quanh là núi đồi, là đồng ruộng đã góp phần giúp cho cảnh quan của sông Trà Khúc trở nên thật hữu tình trong mắt khách du lịch. Du khách có thể lựa chọn đến đây tham quan vào mỗi buổi chiều tà để có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của khúc sông nổi tiếng này.


Địa chỉ: huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi


Khám phá top 20 địa điểm du lịch Quảng Ngãi hot nhất năm 2023
Sông Trà Khúc tỉnh Quảng Ngãi


19. Làng Việt cổ núi Dâu


Quảng Ngãi vốn là một tỉnh thành nổi tiếng khi sở hữu nhiều di tích lịch sử và trong đó có làng cổ nằm dưới chân núi Dâu cũng được rất nhiều người biết đến. Đây là một ngôi làng Việt cổ đã được hình thành từ khoảng 400 – 600 năm về trước và được kế thừa truyền thống đặc sắc của người Champa xưa.


Địa chỉ: xã Hành Tín, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi


20. Ba Tân Gân


Ba Tân Gân là một địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng có lẽ đã không còn xa lạ đối với những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá vẻ đẹp biển. Ở Ba Tân Gân có rất nhiều góc biển đẹp và thơ mộng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một địa điểm có thể giúp thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi thì Ba Tân Gân chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất đấy!


Địa chỉ: Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi


Tour Quang Ngai luôn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị với những địa điểm check in nổi tiếng. Mong rằng danh sách những địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi bật mà Cong ty du lich vừa gợi ý trong bài viết trên sẽ góp phần giúp cho chuyến đi sắp tới của bạn có nhiều điều mới mẻ và thú vị