Khách tố bị quỵt 500.000 đồng khi thuê homestay Hạ Long

0
15
du lich ha long anh 1

Chuyến đi du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) của một nữ du khách không thể trọn vẹn khi người này cho rằng bị homestay quỵt tiền đặt cọc.

Thu Hiền, du khách Hà Nội, quyết định chọn một căn hộ thuộc tòa nhà Green Bay Garden (Hùng Thắng, Hạ Long) cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm. Căn hộ này thuộc sở hữu của Ngọc Anh (sống tại Hải Phòng). Mai, hàng xóm gần tòa nhà, là người trông coi, nhận khách, thường được xem như lễ tân.

Theo Thu Hiền, ngay khi nhận phòng, cô được Mai yêu cầu cọc 500.000 đồng đề phòng “mất đồ đạc hoặc ở bẩn”. Tuy nhiên, tới khi check-out, du khách Hà Nội vẫn không được hoàn trả tiền cọc. Trong khi đó, Mai khẳng định đã đưa tiền cho nhóm khách.

Trả lời phỏng vấn Zing, Ngọc Anh lại cho biết Mai nói đã đưa tận tay bạn trai của nữ du khách (không phải để trên bàn). Cô khẳng định mình rất khó xử khi đứng giữa nghe hai câu chuyện khác nhau.

du lich ha long anh 1

Du khách tố bị quỵt 500.000 đồng tiền cọc khi thuê homestay tại Hạ Long. Ảnh chụp màn hình.

“Tôi nghĩ khách du lịch thường lành, không ai muốn đôi co. Do đó, khả năng bạn nữ kia nói dối tôi nghĩ là không có. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, một người thứ 3 đã nhặt được.

Tôi đã đề nghị lễ tân chịu 50% tiền cọc nhưng chị Mai không đồng ý vì khẳng định đã đưa tận tay bạn trai của khách kia. Sau đó, tôi tiếp tục đề nghị chia 3 và mình nhận một phần thiệt nhưng chị ấy cũng không chấp nhận”, Ngọc Anh cho biết.

Chủ căn hộ cho rằng mình có thể giải quyết êm xuôi bằng việc bù tiền cho khách. Tuy nhiên, cô chọn cách im lặng dù biết có thể bị bóc phốt vì muốn các bên đều nhận bài học cho chính mình.

“Tôi không thể suốt ngày bù lỗ 500.000 đồng cho lỗi sai của lễ tân. Bạn khách cũng cần nhận được bài học là nên giải quyết mọi việc trong phòng, không ai trả rồi mới đòi tiền.

Thông thường, khách ở chỗ tôi cọc rất ít. Khi trả phòng, lễ tân sẽ kiểm tra và thu phần còn lại. Tuy nhiên, khách lần này lại chuyển 100% tiền nên lễ tân đã tự thu thêm 500.000 đồng để cọc”, người này nói thêm.

Câu chuyện được lễ tân tên Mai kể lại khác so với những gì Thu Hiền chia sẻ. Du khách Hà Nội khẳng định chưa được lễ tân thông tin gì về việc trả tiền đặt cọc.

“Chị Mai lấy lý do có khách khác nên giục chúng tôi ra ngoài. Khi xuống sảnh, chúng tôi đã chủ động gọi cho lễ tân để hỏi nhưng không nhấc máy. Sau đó, chúng tôi tiếp tục gọi cho chị Ngọc Anh để hỏi và nhận được câu trả lời là yên tâm, không mất được.

Chị chủ còn hỏi lại chúng tôi đã nhận được chưa. Tất cả đều khẳng định chưa có. Chúng tôi tin chị chủ sẽ trả lại nên không gọi thêm cho lễ tân nữa. Đến 21/7, chị Mai vẫn khăng khăng đã trả rồi. Chị ấy nói với chúng tôi để trên bàn nhưng lại bảo chủ nhà đã đưa tận tay”, Thu Hiền bức xúc.

Nữ du khách Hà Nội cho biết cô sẽ gọi điện tới đường dây nóng du lịch thành phố Hạ Long để phản ánh sự việc này. Cô khẳng định mình sẵn sàng quay lại Quảng Ninh để đối chứng sự việc trên.

Nguồn: News.zing.vn