‘Khách Tây tuyệt vọng tìm iPad mất cắp trên xe khách’

0
11
'Khach Tay tuyet vong tim iPad mat cap tren xe khach' hinh anh 1 Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) là một gia đình Tây Ban Nha

“Marta bật khóc trước cửa hãng xe. 2 con nhỏ của họ trải qua ngày cuối cùng ở Việt Nam lang thang ngoài nắng từ sáng đến tối, đói meo và mệt rã rời”, Trần Ly Na chia sẻ.

Trần Ly Na đã đồng ý đăng tải lại câu chuyện này trên Zing.vn.

Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) là một gia đình Tây Ban Nha du lịch vòng quanh thế giới sau nhiều năm tích cóp.

Họ đến Việt Nam đầu tháng 7 và có những trải nghiệm tuyệt vời về con người, phong cảnh cũng như lòng hiếu khách của cộng đồng couchsurfing Việt Nam.

Tối 21/7, họ đón xe đêm từ Nha Trang về TP HCM, ở lại thành phố ngày cuối cùng trước khi đón máy bay đi tiếp sang Singapore. Trên chuyến xe giường nằm 21/7 từ Nha Trang về TP HCM, David đặt iPad và iPhone trên người trong khi ngủ. Tỉnh dậy lúc 3h, anh phát hiện 2 món đồ biến mất. Sau khi kiểm tra kỹ chỗ nằm và các vị trí xung quanh, anh biết chắc đã bị mất cắp.

Dưới áp lực của vợ chồng David, tài xế xe yêu cầu mọi người cho họ kiểm tra hành lý để tìm, nhưng không thấy.

Sáng 22/7, David quyết định báo công an để có xác nhận mất cắp làm giấy tờ bảo hiểm. Tại số 66 Bùi Viện (quận 1, TP HCM), tôi đã bỏ việc 3 tiếng đồng hồ để trao đổi với công an giúp anh. Cuối cùng, David có được tờ giấy xác nhận quý giá. Thế nhưng, chuyện không dừng lại ở đó.

'Khach Tay tuyet vong tim iPad mat cap tren xe khach' hinh anh 1 Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) là một gia đình Tây Ban Nha
Marta (35 tuổi), David (39 tuổi), Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) là một gia đình Tây Ban Nha.

Khi còn lang thang ở khu vực Bùi Viện, gia đình David phát hiện iPad mất cắp đã được kích hoạt ở vị trí gần đó. Lần theo bản đồ, họ lên lại ngay chính chiếc xe đã chở họ đến TP HCM. Lúc đó, tài xế đang ở trên xe và không thừa nhận trên xe có iPad. Tín hiệu kích hoạt iPad cũng tắt đi khi họ vừa đến nơi.

Trước đó, tài xế xe được tôi và David mời đi sang đồn công an để xác nhận có xảy ra mất cắp. Tài xế nhờ tôi hỏi ID icloud của chiếc iPad với lý do “bạn anh có thể tìm ra iPad nếu có ID icloud, tiền công 1 triệu đồng”. Khi đó Marta không đồng ý.

Khi vào được xe, họ được vào lục soát chỗ ngồi lần nữa, nhưng vẫn không thấy iPad. Họ quay lại văn phòng nhờ nhân viên hãng xe can thiệp. Nhưng không ai có động thái nào gây áp lực với tài xế và tất cả đều trả lời “không có”.

Tôi đến và yêu cầu được gặp người quản lý hãng xe. Anh nghe câu chuyện từ đầu và nói rằng “tín hiệu map từ iPad là không thể sai”, nhưng “không thể gây áp lực với tài xế ngay bây giờ”. Tôi đành thuyết phục David cho họ 2 ngày để làm việc và liên lạc lại.

Không làm gì được, Marta đã bật khóc ngay trước cửa hãng xe. Lucia (5 tuổi) và Max (2 tuổi) đã trải qua 1 ngày cuối cùng ở Việt Nam lang thang ngoài nắng từ sáng đến 20h. Các cháu đều đói meo và rã rời sau một đêm không ngủ và một ngày gặp hết chuyện trời ơi này sang chuyện trời ơi khác.

4 ngày trôi qua không có ai liên lạc với họ.

28/7, tôi mất kiên nhẫn, gọi lại và yêu cầu gặp quản lý. Lần đầu nhân viên tổng đài né tránh và cho biết là nhân viên mới, không biết chuyện. Tôi phải liên tục gọi điện thoại như quấy rối để họ tiếp chuyện, nhưng vẫn không ai gọi cho tôi, ngoài tài xế.

Lần thứ hai, tôi gọi điện đến hãng xe, một nhân viên khác lớn tiếng nói không đồng ý cho gặp và dập máy một cách thô lỗ.

Dù tôi đã gây áp lực, gọi điện thoại liên tục, nhưng đến khi viết những dòng này, tôi vẫn không nhận được cuộc gọi nào từ quản lý hãng xe.

5 điều khiến du khách bực mình về du lịch Việt

“Chặt chém”, chất lượng dịch vụ không tốt, thiếu chuyên nghiệp là điểm trừ dành cho các điểm du lịch tại đất nước hình chữ S.

Nguồn: News.zing.vn