Khách sạn, resort 4-5 sao tại Phú Quốc, Sa Pa cháy phòng dịp Tết 2020

0
9

Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng dịp Tết Nguyên đán tăng cao khiến nhiều khách sạn, resort 4-5 sao tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Sa Pa (Lào Cai) cháy phòng trong cao điểm 26-29/1.

Theo ghi nhận của nhiều doanh nghiệp lữ hành, lượng khách du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Như mọi năm, đối tượng chủ yếu vẫn là các nhóm khách gia đình.

Tuy nhiên, đại diện Saigontourist thông tin số lượng người trẻ độc thân chọn đi du lịch để trốn Tết ngày càng đông. Phần lớn họ chọn khởi hành trước giao thừa và đón năm mới ở một nơi xa.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Công ty du lịch AZA, tiết lộ cách đây khoảng 5 năm, người trẻ độc thân đi du lịch Tết Âm lịch rất ít. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, con số tăng trưởng qua mỗi năm là khoảng 30%.

“Đôi khi, những đoàn 20 khách đi du lịch xuyên Tết có đến 10 khách là thanh niên độc thân. Phần lớn là những người trẻ có lối suy nghĩ hiện đại, không muốn đón năm mới ở nhà để tránh bị hỏi han”, ông nói.

Về các điểm đến, số người chọn đi nước ngoài chiếm phần hơn. Đại diện Tugor phân tích lý do liên quan đến giá thành. Vào dịp Tết Nguyên đán, chi phí lưu trú, ăn ở và đi lại trong nước tăng vọt, đẩy giá thành chuyến đi đôi khi bằng hoặc cao hơn điểm đến nước ngoài. Mức giá tour được nhiều người chọn nhất dao động trong khoảng 10-17 triệu đồng/người và cao điểm khởi hành vào mùng 2 Tết (ngày 26/1).

Những điểm đến nước ngoài “hot” nhất dịp này có thể kể đến Thái Lan, Bali (Indonesia), Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Campuchia. Ngoài những điểm đến tại Đông Nam Á và các nước cũng đón Tết Âm lịch, một bộ phận không nhỏ khách chọn tour hạng trung hoặc sang đến Dubai (UAE), Australia, Mỹ, Morocco và châu Âu.

Theo đại diện của Vietrantour, đối với điểm đến quốc tế, du khách chủ yếu đặt tour từ sớm kể kịp thủ tục visa cũng như các yêu cầu phát sinh.

Đối với điểm đến trong nước, một số điểm đến hàng đầu phải kể đến Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu (Hòa Bình), Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận), Mũi Né (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Giá cả phụ thuộc theo hình thức du lịch của người dân. Trong khi những chuyến đi chùa vãn cảnh đầu năm có mức khá rẻ, những tour nghỉ dưỡng trong nước có mức giá đắt không kém các tour đi nước ngoài. Tuy nhiên, theo ông Đạt, các tour nghỉ dưỡng sang chảnh tại những khách sạn 4-5 sao được nhiều người lựa chọn.

Hiện tại, một số khách sạn, resort đẹp với giá cả không quá đắt đỏ quanh Hà Nội, TP.HCM, tại Sa Pa, Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Đà Lạt, Vũng Tàu và Phú Quốc bắt đầu cháy phòng trong khoảng thời gian từ mùng 2 đến mùng 5 Tết (ngày 26-29/1).

Các doanh nghiệp lữ hành dự báo chi phí phòng ốc và ăn uống trong dịp Tết Nguyên đán tăng 20-30% trong khi chi phí xe cộ tăng cao, khoảng 50% và kéo dài hết tháng Giêng.

Cũng xuất phát từ nhu cầu đi lại của người dân, giá vé máy bay cũng tăng cao so với ngày thường. Trong khi đó, giá tour đợt Tết cũng đắt hơn khoảng 10-60%.

Mùa hoa mận nở trắng trời ở Mộc Châu Hoa mận Mộc Châu (Sơn La) bắt đầu vào mùa, cành cây khẳng khiu nối nhau theo hàng lối phủ kín những nụ hoa bung nở khoe sắc, tô khoảng trời Tây Bắc một màu trắng tinh khôi.

Nguồn: News.zing.vn