Nhiều nhà hàng trong các khách sạn cao cấp tại TP HCM và một số tỉnh giao món ăn đến tận nhà kèm nhiều ưu đãi mùa Covid-19.
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm đảo lộn mọi sinh hoạt, ảnh hưởng thói quen ăn uống bên ngoài của thực khách. Tuân thủ quy định phòng chống Covid-19 của Chính phủ và địa phương, nhiều khách sạn cao cấp triển khai hình thức bán mang về, giao nhận tận nơi phục vụ nhu cầu thực khách.
Tại TP HCM, khách sạn 5 sao Grand, thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) áp dụng “outside cartering” (giao bữa ăn, thức uống cho khách bên ngoài) từ đầu tháng 3. Doanh nhân, khách làm việc tại tòa nhà văn phòng, các sở ban ngành… hưởng ứng tích cực. Với khách hàng thân thiết này, khách sạn cập nhật thông tin thay đổi hình thức phục vụ ẩm thực đến từng người theo kênh truyền thông riêng.
Một đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group tại TP HCM là khách sạn 5 sao Rex cũng triển khai giao hàng ra ngoài. Khi nhận đơn hàng qua điện thoại, nhân viên giao tận nơi và nhận tiền trực tiếp từ khách. Mỗi bữa ăn sáng và combo trưa có giá trọn gói từ 335.000 đồng.
Khách sạn Rex thuộc Saigontourist Group giao món ăn đến tận nhà từ tháng 3. |
Đại diện Saigontourist Group cho biết, điểm chung của “outside cartering” tại các khách sạn này là sản phẩm và chất lượng dịch vụ đúng tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, ôtô riêng để phục vụ tận nơi, đảm bảo đúng quy trình giao nhận.
Nếu dưới 20 khách trong khuôn viên văn phòng, bộ phận F&B (bộ phận ẩm thực) trang bị đủ công cụ, dụng cụ chuẩn của khách sạn như khi phục vụ tại chỗ. Trường hợp dưới năm phần, khách sạn dùng dụng cụ đựng thức ăn bằng hộp riêng.
Khách sạn Đồng Khánh – một trong những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại TP HCM, đã treo bảng thông báo tạm ngưng phục vụ tại chỗ theo quy định và thay vào đó là “take away” (mang đi). Khách có thể tự đặt xe mang về hoặc khi đặt mua trực tuyến, khách sạn sẽ đặt xe hộ, sau đó khách tự thanh toán chi phí dịch vụ khi nhận hàng. Nơi đây đang giảm 30% trên thực đơn (từ 50.000 đồng một món ăn, từ 20.000 đồng một đồ uống), mua từ hai món trở lên được miễn phí giao tận nhà trong năm km.
Riêng khách sạn Sài Gòn có chương trình dành cho thức uống tại quầy The Coffee 41. Khi đặt hàng ba món trở lên (bao gồm nước và bánh), khách sạn giao hàng tận nơi và miễn phí giao hàng trong ba km. Đáp ứng nhu cầu của giới văn phòng, khách sạn phục vụ combo trưa bao gồm cơm, một món chính, một món xào, một canh và một ly nước uống, trái cây. Các món ăn thay đổi theo ngày và miễn phí giao hàng trong ba km.
“Buffet ốc tại nhà” được nhiều thực khách ưa chuộng. Các món ốc làm thành những combo với nhiều mức giá theo yêu cầu, miễn phí giao hàng trong ba km.
Khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint cũng đang phục vụ thực đơn gọi món, giao hàng tận nơi, gồm khai vị, salad, món Việt, sandwich và burger, món chay… với giá từ 50.000 đồng đến 700.000 đồng mỗi món (chưa thuế và phí), đặt hàng trên các ứng dụng đặt món hoặc liên hệ qua số điện thoại của khách sạn.
Dịp này, nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen cũng cung cấp dịch vụ đặt tiệc online, giảm 10% giá so với thực đơn, kèm ưu đãi miễn phí giao hàng tận nhà.
Các đơn vị khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group tại các tỉnh, thành cũng nhanh chóng thích ứng với tình hình kinh doanh thời Covid-19 bằng hình thức giao hàng tận nơi. Đơn cử như khách sạn Sài Gòn – Đông Hà (Quảng Trị) có “fast ship” (giao hàng nhanh) với thực đơn gồm món ăn nóng sốt, giá cả phải chăng, thực hiện theo đơn đặt hàng từ xa, miễn phí giao hàng ở khu vực nội thành thành phố Đông Hà với đơn hàng từ 200.000 đồng.
Trong khi đó, tại Đà Lạt, từ 0h ngày 28/3, khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt chỉ mở cửa Caffeteria, là một phòng ăn nhỏ có khu vực riêng, thông thoáng hai mặt, sáng chiều đều có ánh sáng tự nhiên. Tại đây bố trí hai khách mỗi bàn với khoảng cách trên hai mét giữa các bàn, tối đa không quá 20 chỗ ngồi cùng lúc, dành cho khách phòng ở ăn sáng và một ít khách thân thiết của khách sạn.
Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Buôn Ma Thuột) có chương trình “Tận hưởng món ăn yêu thích cùng những người thân yêu ngay tại nhà”. Thực đơn đa dạng dành cho cả ba buổi sáng, trưa, chiều tối, giá từ 55.000 đồng kèm ưu đãi miễn phí giao cho các đơn hàng từ 150.000 đồng trong ba km tính từ khách sạn.
Tại khu vực miền Bắc, khách sạn Sài Gòn – Phú Thọ áp dụng giao hàng tận nơi, gồm thực đơn “Fast Food” (thức ăn nhanh) và “Office Meal” (cơm trưa văn phòng). Theo đó, “Fast Food” có giá từ 149.000 đồng một phần, phục vụ 7h – 22h mỗi ngày. “Office Meal” có giá từ 49.000 đồng, phục vụ 10h – 14h mỗi ngày. Cả hai chương trình miễn phí giao hàng cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trong 5 km tính từ khách sạn.
Ẩm thực tăng cường sức khỏe mùa Covid-19
Theo đại diện Saigontourist Group, hình thức kinh doanh trên không phải mới nhưng đã được khai thác triệt để, nhằm thích ứng trong giai đoạn ảnh hưởng Covid-19.
Những nhà hàng trong các khách sạn thành viên thuộc Saigontourist Group đã sáng tạo thực đơn đặc biệt bao gồm các món ăn, thức uống ngon miệng, tốt cho sức khoẻ với thành phần giúp nâng cao sức đề kháng.
Một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình này là khách sạn Grand, nơi các chuyên gia ẩm thực đã chế biến món bún cá đọt mây, lá nhíp Bình Phước, gà tre hầm sâm dây Ngọc Linh Kon Tum cùng loại rượu Đông Trùng Hạ Thảo An Tâm Tửu, nước uống detox giúp thanh lọc cơ thể và nước rau xanh.
Gà tre hầm sâm dây Ngọc Linh Kon Tum – món ngon bồi bổ và tăng cường sức khỏe mùa Covid-19. |
Các loại thức uống mới có thể giúp thực khách tăng cường thể lực, như: Detoxification Tea (trà Earl grey, gừng tươi, trà sả), Vitamin Refresh (nước ép táo, nước ép gừng, trà chanh tươi), Vitamin Enjoy (trà bạc hà hương thảo kết hợp với trà chanh tươi).
Còn khách sạn Rex nhạy bén sáng chế món bánh cuốn thanh long bắt mắt cho những khách hàng gọi món trực tuyến muốn khởi đầu ngày mới bằng bữa sáng mang lại nhiều hứng khởi, năng động. Nơi đây còn có hủ tiếu dê, mì vịt tiềm, miến lươn hoặc bún bò…
Nước ép rau xanh – một trong những món thức uống tăng cường vitamin và khoáng chất, cho cơ thể tràn đầy năng lượng. |
Ẩm thực là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Saigontourist Group, với nhiều thương hiệu nổi tiếng, được thực khách ưu chuộng từ lâu. “Những hình thức linh hoạt như giao hàng tận nơi, cung cấp thực đơn giúp tăng cường sức khỏe là giải pháp hữu hiệu để các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực duy trì hoạt động, đã nhận được sự ủng hộ, phản hồi tốt từ khách hàng”, đại diện Saigontourist Group chia sẻ.
Thư Kỳ
Liên hệ các khách sạn, nhà hàng thuộc Saigontourist Group tại đây.
Liên quan đến việc thay đổi trong hình thức kinh doanh dịch vụ thời Covid-19, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist – một đơn vị thuộc Saigontourist Group – đã tạm đóng cửa các văn phòng giao dịch trên toàn quốc từ ngày 28/3 đến ngày 15/4.
Hiện công ty này đang áp dụng hình thức kinh doanh online thông qua trang thương mại điện tử www.saigontourist.net, số điện thoại 028.38 279 279 hoặc email: info@saigontourist.net.
Nguồn: Vnexpress.net