Khách chuộng mua tour nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

0
10
Du khách trải nghiệm hoạt động gói bánh tét ở khu du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Cần Thơ.

Một số đường tour đi nước ngoài như Hàn Quốc, châu Âu… đã chốt sổ đăng ký từ sớm vì đầy.

Theo các doanh nghiệp du lịch, thị trường tour Tết Nguyên đán Canh Tý không chỉ đa dạng về hành trình, điểm đến mà còn có nhiều ngày khởi hành để du khách lựa chọn, cao điểm từ ngày 26 đến 30/1 (mùng 2 – 6 Tết). Vì thế, lượng khách đặt mua tour tăng đáng kể.

Từ đầu tháng 11 âm lịch, các công ty lữ hành đã bán ra 40 – 70% lượng tour. Tại nhiều đơn vị, tỷ lệ khách đặt tour quốc tế cao hơn so với tour đi trong nước, chiếm 60% trên tổng lượng khách đăng ký tour Tết. Được quan tâm nhiều là các tuyến điểm mới lạ như chuyến bay thuê bao đến Fukushima – Nhật Bản, hành hương đầu năm đến Bhutan, Ấn Độ… Một số đường tour đi nước ngoài như Hàn Quốc, châu Âu… đã chốt sổ đăng ký từ sớm vì đầy. 

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel, dự kiến tổng lượng tour bán ra của công ty sẽ tăng khoảng 18% so với năm trước. Theo đại diện TST tourist, các tour có dài ngày sẽ nằm trong “tầm ngắm” của du khách, đặc biệt đối với nhóm khách gia đình 3 – 6 khách.

Với đường tour trong nước, đáng lưu ý là nhiều du khách như Việt kiều xa xứ chọn đi du lịch trước Tết. Họ muốn được trải nghiệm các hoạt động chuẩn bị đón Tết của người dân địa phương, đồng thời mua sắm các sản vật địa phương về làm quà Tết. Trong đó, du khách thích tham quan các làng hoa, làng nghề chủ yếu ở miền Tây để tận hưởng không khí sửa soạn đón Tết như xem gói bánh tét, làm mứt, bán hoa Tết… 

Du khách trải nghiệm hoạt động gói bánh tét ở khu du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Cần Thơ.

Du khách trải nghiệm hoạt động gói bánh tét ở khu du lịch cộng đồng Cồn Sơn, Cần Thơ.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Tây Bắc, cho biết: “Năm nay, lượng khách mua tour Tết Nguyên đi Hà Giang, Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên 4 ngày tương đối nhiều, chủ yếu là du khách đến từ Sài Gòn. Khách muốn khám phá và trải nghiệm văn hóa Tây Bắc trong những ngày xuân, đồng thời việc Lai Châu đưa vào hoạt động cầu đáy kính Rồng Mây cũng tạo hiệu ứng trong kích cầu du khách đối với tour khám phá Đông Tây Bắc”.

Theo các hãng lữ hành, dù nhu cầu đặt mua tour Tết Nguyên đán đang tăng, giá tour năm nay tương đối ổn định. Nhiều công ty còn có ưu đãi giá tốt nếu khách hàng đăng ký mua tour Tết sớm. Với các điểm mang tính truyền thống, lượng khách du lịch tự túc sẽ gia tăng. Do giá của các dịch vụ bán lẻ đều tăng dịp Tết, du khách trải nghiệm theo hình thức Free & Easy (mua từng dịch vụ) không hẳn sẽ tiết kiệm.

Nguyễn Nam

Nguồn: Vnexpress.net