Hy Lạp dự kiến cho phép khách sạn mở cửa trở lại trước tháng 7/2020

0
4
Hy Lạp dự kiến cho phép khách sạn mở cửa trở lại trước tháng 7/2020 - Ảnh 1.

[kdn-video]

VTV.vn – Sau thời gian phong tỏa, Hy Lạp đã bắt đầu tái hoạt động các loại hình dịch vụ trong nước, với mục tiêu đưa các khách sạn mở cửa trở lại muộn nhất là tháng 7/2020.

Bắt đầu từ tuần này tại Hy Lạp, một số các loại hình kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ như tiệm làm tóc, cửa hàng hoa và nhà sách đã được phép mở cửa trở lại lần đầu tiên sau nhiều tuần. Nhận thấy nhiều tiến triển tích cực trong quá trình khống chế dịch bệnh, Thủ tướng Hy Lạp, ông Kyriakos Mitsotakis cho biết các khách sạn trong nước nhiều khả năng sẽ được phép hoạt động trở lại chậm nhất là vào tháng 7 năm nay.

Ông Mitsotakis chia sẻ với truyền thông rằng du lịch sẽ chỉ được tái khởi động khi môi trường trở nên thật sự an toàn. Ông tuyên bố, đất nước này cũng sẽ hỗ trợ du khách trong phạm vi châu Âu trước khi đến Hy Lạp được xét nghiệm kháng thể hoặc kiểm tra bằng kỹ thuật PCR để phát hiện virus.

Thủ tướng Hy Lạp nhấn mạnh, trong những trường hợp di chuyển thật sự cần thiết, hành khách nên tự chuẩn bị tinh thần vì trải nghiệm của họ sẽ trở nên rất khác biệt so với trước đây: “Trong thời gian này, do giãn cách xã hội nghiêm túc nên có thể sẽ không có quán rượu hay cửa hàng đồ uống nào mở cửa, cũng sẽ không có đám đông nào trên đường phố. Tuy nhiên, các bạn vẫn sẽ có thời gian tuyệt vời tại Hy Lạp khi tình hình dịch bệnh đang chuyển biến ngày một tích cực hơn”.

Hy Lạp dự kiến cho phép khách sạn mở cửa trở lại trước tháng 7/2020 - Ảnh 1.

Một góc ngôi đền cổ thờ thần Zeus nổi tiếng ở Hy Lạp

Theo ông Mitsotakis, Hy Lạp sẽ cho phép mọi doanh nghiệp được hoạt động lại bình thường từ ngày 1/7 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Chính quyền nước này đang tích cực chuẩn bị để kế hoạch tái khởi động nền kinh tế được diễn ra thuận lợi như dự kiến. Các quy định mới liên quan đến hoạt động hàng không cũng sẽ được sớm soạn thảo.

Giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, nền kinh tế của Hy Lạp chịu ảnh hưởng nặng nề từ việc gián đoạn ngành du lịch trọng điểm. Tuy nhiên, thủ tướng Mitsotakis vẫn bày tỏ thái độ lạc quan, ông cho rằng đất nước mình đã vượt qua được thời điểm khó khăn nhất trong thời kỳ đại dịch toàn cầu.

Hy Lạp đã có nhiều nỗ lực ấn tượng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Quốc gia này đã đưa ra những động thái đối phó từ rất sớm, bao gồm lệnh phong tỏa đất nước cực kỳ nghiêm ngặt. Nhờ vậy mà con số các ca nhiễm tại Hy Lạp ít hơn đáng kể so với nhiều nước châu Âu trong khu vực. Đến nay, quốc gia này ghi nhận khoảng 150 ca tử vong vì COVID-19 trên toàn quốc.

Nguồn: Vtv.vn