Hiệp hội du lịch TP HCM tìm giải pháp ứng xử với khách TQ

0
10
Hiep hoi du lich TP HCM tim giai phap ung xu voi khach TQ hinh anh 1

Phát hành bộ nguyên tắc ứng xử bằng tiếng Hoa, xử phạt thật nặng những du khách Trung Quốc ngạo mạn… là những giải pháp được Hiệp hội Du lịch TP HCM nhắc đến trong tọa đàm.

Sáng nay, 14/7, Hiệp hội Du lịch TP HCM đã có buổi tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách Trung Quốc”.

Hiep hoi du lich TP HCM tim giai phap ung xu voi khach TQ hinh anh 1

Hướng dẫn viên người Trung Quốc hướng dẫn du khách lối xuống khu danh thắng Hòn Chồng. Ảnh: Minh Hoàng. 

Trong buổi tọa đàm, Hiệp hội Du lịch TP HCM đưa ra nhiều giải pháp ứng xử nhằm hạn chế những tình huống phát sinh liên quan đến du khách Trung Quốc như ở Khánh Hòa, Đà Nẵng.

Đáng chú ý nhất là việc phát hành những ấn phẩm giới thiệu về du lịch TP HCM và bộ ứng xử của du khách bằng tiếng Hoa. Song song với hướng dẫn và quy tắc ứng xử, Hiệp hội cũng nhấn mạnh việc có thể sẽ áp dụng hình thức xử phạt thật nặng với những du khách Trung Quốc có hành vi ngạo mạn, không tôn trọng phong tục tập quán, lịch sử văn hóa Việt Nam.

Với các hãng du lịch, Hiệp hội Du lịch cho rằng những thông tin liên quan đến du khách Trung Quốc tại hai tỉnh thành Đà nẵng và Khánh Hòa trong thời gian qua phần lớn là do một số hãng lữ hành và hướng dẫn viên trong nước cấu kết với công ty du lịch và hướng dẫn viên Trung Quốc. Sau đó, những công ty và hướng dẫn viên này đưa du khách Trung Quốc vào chui, gây ra sai sót. Vì thế, Hiệp hội Du lịch TP HCM kêu gọi các hãng lữ hành không bao che, không bán tư cách pháp nhân, không dung túng tiếp tay cho những việc làm trái pháp luật. Nếu phát hiện vi phạm, sẽ bị nghiêm trị.

Nguồn: News.zing.vn