Với 23.000 cơ hội giảm giá “sốc”, trong đó có 15.000 vé máy bay khuyến mãi và 8.000 tour giảm giá đến 60%, hội chợ dự kiến thu hút 50.000 lượt khách tham gia.
Sáng 3/4, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, Hà Nội đã diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2014 với chủ đề: “Kích cầu du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới và du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định thành quả của ngành du lịch đã khẳng định tầm quan trọng của du lịch đối với sự kiện phát triển của đất nước, chiến lược của Việt Nam sẽ phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.
Sau lễ khai mạc, phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Anh Thư |
Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả người dân cùng tham gia phát triển du lịch. Ông cho rằng phát triển mạnh mẽ du lịch sẽ góp phần các dân tộc gần nhau hơn, chia sẻ được các nét đẹp văn hóa của nhau. Vì vậy mà mỗi người dân đều nên tham gia vào việc phát triển du lịch.
“Hãy để Việt Nam thực sự là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Hãy lấy khách hàng là mục đích của tất cả các cá nhân, tổ chức làm du lịch”, Phó Thủ tướng phát biểu.
Hội chợ du lịch quốc tế 2014 do Hiệp hội Du lịch, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức với quy mô 508 gian hàng, trong đó có 154 gian hàng quốc tế, đến từ 22 quốc gia và các vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan…
Theo ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức, VITM 2014 là Hội chợ du lịch lớn nhất ở Việt Nam cho đến nay. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng, trao đổi khách hàng và giới thiệu sản phẩm, các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, người dân Việt Nam có thể tiếp cập hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.
“Để nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động du lịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch, việc tổ chức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thường xuyên giữa những nhà quản lý và nhà kinh doanh du lịch, đại diện cho cả hai phía cung và cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng”, ông Bình cho biết.
Toàn cảnh các gian trưng bày của hội chợ. Ảnh: Quý Đoàn. |
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, khách hàng có cơ hội được nhận nhiều dịch vụ ưu đãi đặc biệt từ các hãng hàng không cũng như các khách sạn, nhà hàng. Khách đến tham quan hội chợ sẽ được tham gia 23.000 cơ hội giảm giá “sốc”, trong đó có 15.000 vé máy bay khuyến mãi, giá từ 190.000 đồng với đường bay quốc tế và 333.000 đồng với đường bay nội địa; 8.000 tour giảm giá đến 60%; chưa kể còn có 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và các phiếu bốc thăm trúng thưởng vé máy bay.
Hội chợ VITM 2014 sẽ diễn ra 8 sự kiện lớn trong đó có một diễn đàn, 7 hội thảo quốc tế, 11 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến của các nước Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp…. Ngoài ra còn có các hoạt động thương mại, hội nghị, hội thảo, đặc biệt là các hội thảo chuyên môn sâu dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, họp báo giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch mới; các chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, lễ hội ẩm thực… Bên cạnh đó sẽ có một diễn đàn du lịch với nội dung “Gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch” với sự tham gia của cựu Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ và các ứng viên như Diệu Hân, Lan Phương, Ngọc Hân và Hồng Thuận. |
Anh Thư
Nguồn: Vnexpress.net