Hàng không Mỹ thu phí ngăn để hành lý xách tay từ năm 2017

0
4
Hang khong My thu phi ngan de hanh ly xach tay tu nam 2017 hinh anh 1

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ sẽ áp dụng thu phí cho ngăn để hành lý xách tay trên máy bay vào năm 2017.

Theo cách tính giá mới, loại vé rẻ nhất của hãng có tên Basic Economy (phổ thông cơ bản) sẽ chỉ cho phép mang một túi xách tay vừa với không gian ở dưới ghế ngồi. Ngoài ra, hành khách sẽ không được chọn ghế cho tới ngày bay, có nghĩa là những người mua vé cùng nhau cũng sẽ phải tách riêng.

Đây là lần đầu tiên hãng hàng không Mỹ United Airlines hạn chế hành lý xách tay trên các chuyến bay của hãng. Với sáng kiến này, United Airlines hy vọng sẽ tăng lợi nhuận thêm 1 tỷ USD vào năm 2020, do nhiều hành khách sẽ trả tiền cho hành lý ký gửi, hoặc chọn mức giá cao hơn để được mang 2 túi xách tay.

Hang khong My thu phi ngan de hanh ly xach tay tu nam 2017 hinh anh 1
Ngăn hành lý xách tay sẽ bị United Airlines tính phí. Ảnh: Getty.

Quyết định của United Airlines làm dấy lên làn sóng bất bình của cộng đồng mạng. Một người viết trên Twitter: “Có lẽ họ sẽ tính thêm tiền cho ghế ngồi sớm”. Một người khác bình luận: “Thật sao? Hãng nào sẽ tham gia tiếp theo đây?”.

Một phụ nữ có tên Sandra Lespinasse còn kêu gọi tẩy chay United Airlines: “Chúng ta cần phải tẩy chay United Airlines. Đây là một trong những chính sách ngặt nghèo nhất áp dụng với hành khách sau một thời gian dài”.

Hãng United Airlines giải thích chính sách này là vì lợi ích của hành khách. Chủ tịch hãng Scott Kirby cho biết các khảo sát cho thấy hành khách và nhân viên hãng đều không thích phải tranh giành chỗ trên không gian hạn hẹp của ngăn để hành lý xách tay.

Theo website của hãng, mục đích của cách tính giá mới là để tạo thêm lựa chọn cho khách hàng. Giá mới sẽ áp dụng vào quý 1 năm 2017 cho các chuyến bay khởi hành vào quý 2.

Hiện chưa rõ thông báo này của United Airlines có khiến các hãng đối thủ bắt chước hay không. Trước kia, các hãng hàng không thường thực hiện các chính sách về giá giống nhau, như tính thêm giá cho hành lý ký gửi.

Hành khách bắt đầu tính đến cách đối phó bằng cách mặc nhiều lớp. “Tôi sẽ mặc lên người mọi thứ cho chuyến đi. 4 đôi tất, thật nhiều đồ lót, 3 bộ quần áo”, một người viết trên Twitter.

Nguồn: News.zing.vn