Hai cung đường phượt xe máy nổi tiếng vào mùa đông

Sa Pa và Đà Lạt vào đông rồi, leo lên xe tay ga, mình băng qua những con đèo… Đi đi em, mùa đông đang đẹp lắm.

Hà Nội – Sa Pa và Sài Gòn – Đà Lạt là hai cung đường quen thuộc nhưng có nhiều điểm lạ vào mùa đông.

Đà Lạt

Thời gian gần đây, Đà Lạt nổi lên với nhiều điểm check-in “sống ảo”. Việc cần làm của bạn là kết nạp thêm một xế tay ga Honda để đồng hành theo những tuyến sau:

Phượt xe máy cùng bạn bè mang đến những trải nghiệm khó quên.

Hướng Tà Nung: Đầu tiên, bạn đi từ hướng vòng xoay chợ đến nhà thờ Con Gà, theo đường Trần Phú – Hoàng Văn Thụ hướng ra ngoại thành để đến làng hoa Vạn Thành. Cuối đường Hoàng Văn Thụ, đi tiếp một đoạn ngắn theo đường Cam Ly, bạn sẽ rẽ tỉnh lộ ĐT725 để đi đèo Tà Nung. Trên đường đi, bạn có thể ghé Biệt thự Giao Hưởng Xanh, cà phê Mê Linh. Xa hơn nữa, bạn sẽ đến thác Voi, chùa Linh Ẩn…

Hướng đi Lang Biang: Bạn tìm đường đến ngã ba Đan Kia – Ankroet, rẽ đường Đan Kia sẽ đến Lang Biang, còn rẽ đường Ankroet sẽ đi Thung lũng Vàng, Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, Tuyệt tình Cốc… Đây đều là những địa điểm chụp hình rất đẹp.

Đồng hành cùng xe tay ga Honda, bạn sẽ có giây phút đáng nhớ khi đi trên những con đường đèo hút trong tầm mắt là rừng cây lá kim rộng lớn, cùng với không khí mát lạnh đặc trưng của cao nguyên Lâm Viên.

Sa Pa

Lựa chọn xe máy trên hành trình, bạn có thể chủ động lộ trình, thời gian và điểm dừng nghỉ.

Đến Sa Pa vào mùa đông, khoảng tháng 12 đến tháng 1, có khả năng bạn sẽ gặp thời tiết với nền nhiệt độ như châu Âu, xuống 0 độ C.

Từ thị trấn, bạn dong xe tay ga khoảng 3 km đến khu du lịch Hàm Rồng, từ đây bắt đầu chinh phục đỉnh Hàm Rồng. Nơi cao nhất của đỉnh là Sân Mây – bạn có thể ngắm toàn cảnh Sa Pa trong sương lạnh, nếu may mắn còn được ngắm tuyết phủ đỉnh núi.

Thung lũng Mường Hoa cách trung tâm thị trấn khoảng 8 km. Đến đây, các nhóm phượt thường chọn nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi, nướng thịt…