Hà Nội triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch

0
3

[kdn-video]

VTV.vn – Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức triển khai tổng đài hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội 1800556896.

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xây dựng điểm đến Hà Nội “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”, Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và triển khai đầu số hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua số 1800.556.896.

Từ năm 2013, ngành du lịch Thủ đô đã triển khai đường dây nóng giải đáp thắc mắc và tư vấn dịch vụ du lịch cho khách du lịch đến Hà Nội. Từ đầu năm đến nay, đường dây nóng đã cung cấp chỉ dẫn cho hơn mười nghìn khách hàng. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời nhiều cuộc gọi giải đáp, chuyển tiếp thông tin để xử lý những vụ việc phức tạp như chặt chém giá dịch vụ, mất trộm của khách du lịch được phản ánh. Đường dây nóng đã góp phần vào việc giải quyết triệt để 16/16 vụ việc của khách, góp phần gìn giữ hình ảnh du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện, đem sự hài lòng cho khách du lịch.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng nhanh. Tính đến hết tháng 9/2018, Hà Nội đón gần 20 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,45 triệu khách quốc tế. Số lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng đa dạng hơn, từ các thị trường châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản… cho đến khách châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Na Uy… Thời gian gần đây, còn có nhiều khách đến từ châu Mỹ, Trung Đông. Số lượng khách lớn, thành phần đa dạng, yêu cầu tư vấn, giải đáp cũng cao hơn, phức tạp hơn.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, mặc dù duy trì hotline, nhưng thực tế đặt ra ngành du lịch cần nâng cấp lên thành tổng đài, phù hợp xu thế, tính chuyên nghiệp. Các thông tin cung cấp qua tổng đài 1800.556.896 bao quát nhiều lĩnh vực, từ chỉ dẫn giao thông, cho đến thông tin về các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn… hay tiếp nhận những đề nghị, phản ánh về các vấn đề tiêu cực của khách hàng để phối hợp các cơ quan chức năng xử lý. Những thông tin này liên tục được cập nhật, chuẩn hóa để đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.

Ngoài ra, Tổng đài còn cung cấp những thông tin về bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch bao gồm những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức, cá nhân là người Việt Nam và du khách nước ngoài khi tham gia các hoạt động du lịch, như: xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt văn hóa, không vứt rác bừa bãi, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã…

Nguồn: Vtv.vn