Hà Nội mở lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất năm, ra mắt sản phẩm ‘Hoàng thành về đêm’

0
20
Hà Nội mở lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất năm, ra mắt sản phẩm Hoàng thành về đêm’ - Ảnh 1.

[kdn-video]

VTV.vn – Đây là thông tin bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại lễ ký kết với Sở TT&TT về nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô.

Sáng 24/3, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ ký kết với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Tại lễ ký kết, bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, mục tiêu năm 2021, Hà Nội sẽ đón khoảng từ 10 đến 11 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Theo bà Đặng Hương Giang, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội trong năm 2019. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm xuống chỉ còn 3,54%GDP trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

“Năm 2020, ngành du lịch gần như không có khách quốc tế”, bà Giang chia sẻ.

Hà Nội mở lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất năm, ra mắt sản phẩm Hoàng thành về đêm’ - Ảnh 1.

Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ.

Nhằm kích cầu du lịch Thủ đô, tập trung vào du khách nội địa, bà Giang cho hay, Sở Du lịch sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất trong năm dự kiến vào ngày 16 – 18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, các doanh nghiệp lữ hành sẽ cung cấp các gói combo du lịch “rẻ hơn cả người dân tự đặt mua đơn lẻ”.

Ngoài ra, bà Giang tiết lộ, sau thành công của tour Hỏa Lò về đêm phù hợp với du khách trong bối cảnh COVID-19, dự kiến sản phẩm “Hoàng thành Thăng Long về đêm” cũng sẽ sớm ra mắt để thu hút du khách như một tour du lịch độc đáo, thú vị và mới lạ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh TP Hà Nội. Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong việc chuyển đổi số hoạt động du lịch.

Hà Nội mở lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất năm, ra mắt sản phẩm Hoàng thành về đêm’ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết.

Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021.

“Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô”, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm cho biết.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá du lịch thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế đến năm 2024.

Để giải quyết tình trạng trên, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, Sở Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu và tuyên truyền để quảng bá cho ngành du lịch của TP Hà Nội.

Hà Nội mở lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất năm, ra mắt sản phẩm Hoàng thành về đêm’ - Ảnh 3.

Sở Du lịch Hà Nội ký kết với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giữa hai Sở Du lịch – Thông tin và Truyền thông nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô.

Việc này cũng nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Trên cơ sở đó, hai Sở đã thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021-2025 với tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đánh giá mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), ngành du lịch thế giới sẽ có bước hồi phục chậm vào đầu năm và lấy đà tăng trưởng vào nửa cuối năm 2021, do sự hiệu quả đến từ hoạt động tiêm chủng vaccine phòng dịch COVID-19 của các quốc gia trên thế giới.

Tổ chức UNWTO cũng đánh giá du lịch nội địa vẫn là xu hướng chính trong năm nay (chiếm 90%), du khách sẽ có xu hướng đi du lịch gần nơi cư trú, những điểm đến gần gũi với thiên nhiên (chiếm 60%) và đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình; hoạt động du lịch quốc tế khả năng sẽ được mở lại từ cuối quý III/2021…

Nguồn: Vtv.vn