Giới nhà hàng, khách sạn sẽ đổi cách phục vụ hậu COVID-19

0
10
Giới nhà hàng, khách sạn sẽ đổi cách phục vụ hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Giới nhà hàng, khách sạn sẽ đổi cách phục vụ hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Khu vực phục vụ buffet tại một khách sạn Marriott ở Cairo, Ai Cập – Ảnh: MARRIOTT

Tập đoàn Aimbridge Hospitality quản lý hơn 1.400 khách sạn cho các chuỗi kinh doanh khách sạn nổi tiếng như Hilton và Marriott. Ông Johnson hi vọng các phòng tập gym trong các khách sạn sớm được mở lại khi chính quyền nhiều bang cho phép.

Theo ông, bể bơi cũng sẽ sớm được mở lại mặc dù việc bố trí chỗ ngồi vẫn phải tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội.

Căn cứ trên các xu hướng hiện tại trong ngành công nghiệp khách sạn tại Mỹ, việc tổ chức buffet tại các khách sạn hiện khá khó khăn. 

Theo trang Inews (Anh), một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, Intercontinental, tập đoàn sở hữu 6.000 điểm kinh doanh toàn cầu, cũng đã bỏ phục vụ buffet vì COVID-19.

CEO tập đoàn này, ông Keith Barr, chia sẻ với tờ The Times, lúc này thay cho buffet, nhân viên của họ sẽ phục vụ bữa sáng theo từng món đơn lẻ hoặc các suất ăn làm sẵn.

Với không ít người, buffet sáng là một trong những niềm vui thú vị được chờ đợi khi nghỉ tại các khách sạn, đặc biệt khách sạn hạng sang. Bởi vậy việc không được ăn buffet sáng là một trong những nỗi thất vọng lớn với nhiều du khách.

Theo Hãng nghiên cứu thị trường STR, công suất phòng khách sạn trong tuần từ 3 đến 9-5 đã giảm từ 55,9% theo năm xuống còn 30,1%. Chỉ số doanh thu trên mỗi phòng sẵn có sụt giảm 74,4% xuống còn 22,95 USD.

Có rất ít tín hiệu cho thấy nhu cầu khách sạn đã phục hồi, song hầu hết các chuyên gia đều đồng thuận rằng cần có thời gian để lấy lại xu thế đảo chiều tích cực này.

Nguồn: Dulich.tuoitre.vn