Gần 300 triệu đồng tặng du khách tham gia hội chợ TP HCM

0
6
Hàng nghìn người xếp hàng săn tour giá rẻ ở hội chợ lớn nhất TP HCM. Ảnh: Khương Nha.

Trong ngày cuối của sự kiện, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 đã thu hút hơn 30.000 khách tham quan.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2018 (ITE HCM 2018) diễn ra từ ngày 6/9 đến 8/9. Theo ban tổ chức, chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho khách tham gia hội chợ đã trao tổng cộng 281 triệu đồng bao gồm các tour, vé máy bay, phiếu giảm giá, quà tặng lưu niệm.

Hàng nghìn người xếp hàng săn tour giá rẻ ở hội chợ lớn nhất TP HCM. Ảnh: Khương Nha.

Hàng nghìn người xếp hàng săn tour giá rẻ ở hội chợ lớn nhất TP HCM. Ảnh: Khương Nha.

Doanh thu “khủng”

Ghi nhận tại hội chợ, doanh thu của các công ty chủ yếu tăng trưởng trong ngày cuối cùng. Gian hàng Fiditour có hơn 4.500 lượt khách ghé tham quan, thu về khoảng 10,4 tỷ đồng. Vietravel cũng đón hơn 6.400 lượt khách đến tham quan gian hàng, doanh thu khoảng 33,1 tỷ đồng. Saigontourist và công ty Bến Thành cũng có hơn 4.000 lượt khách, thu được lần lượt 9 và 8 tỷ đồng.

Một số công ty lữ hành vừa và nhỏ cũng đạt doanh thu cao tại hội chợ. Công ty Tugo thu về khoảng 800 triệu đồng, công ty Thiên Nhiên khoảng 500 triệu đồng, công ty Truyền thông Du lịch Việt thu khoảng 400 triệu, công ty Thuận Phong hơn 200 triệu đồng.

Theo nhiều công ty, tour nước ngoài chiếm quá bán số tour được bán ra, trong đó tập trung là các tuyến du lịch mùa thu đông và khoảng 30% là tour tết Tây 2019.

Du khách tham quan và nghe tư vấn tại các gian hàng. Ảnh: Phong Vinh.

Du khách tham quan và nghe tư vấn tại các gian hàng. Ảnh: Phong Vinh.

Tour M.I.C.E được quan tâm

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, có mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường. Theo ban tổ chức, nhiều đối tác tại ITE năm nay đến từ châu Âu, Australia… quan tâm đến tour M.I.C.E đặt ra yêu cầu rất cao về các dịch vụ và hạ tầng du lịch dành cho khách doanh nhân trung, cao cấp. 

ITE năm nay thu hút 300 đối tác quốc tế đến từ hơn 35 quốc gia. Một số đại diện như Bhutan, Myanmar… có gian hàng tạo sự mới lạ cho hội chợ. Một số công ty trong nước đã tiếp cận được với nhiều đoàn khách đến từ Dubai hay Argentina.

Theo ông Lê Phong Trần, Giám đốc thị trường quốc tế Fiditour, các đối tác Argentina quan tâm nhất là tuyến du lịch cổ điển Việt Nam, tham quan các thắng cảnh, di sản văn hóa, thiên nhiên nổi tiếng. “Ẩm thực đặc trưng của nền văn hóa lúa nước Việt Nam được quảng bá nhiều trên mạng xã hội đã tạo ấn tượng mạnh với du khách Argentina”, ông Trần nói.

Người Nhật đem cây phong lá đỏ đến Sài Gòn để quảng bá mùa thu
 
 

Người Nhật đem cây phong lá đỏ đến Sài Gòn để quảng bá mùa thu

Ngoài ra, các tour cổ điển trong nước kết hợp các điểm du lịch nổi tiếng ở ba miền Bắc – Trung – Nam với thời gian 10-12 ngày được quan tâm nhiều. Các đối tác ở châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…) hướng đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng như giao lưu văn hóa, thăm các trại trẻ mồ côi, xây trường học, trồng lúa, trồng rừng… Một số du khách Trung Quốc tìm hiểu các điểm du lịch biển và ẩm thực. Trong khi đó, du khách Ấn Độ quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm.

Nguồn: Vnexpress.net