Từ ngày 22-11, hai toa tàu có sức chứa 128 hành khách đã được Trung tâm vận tải đường sắt Đà Lạt đưa vào phục vụ du lịch. Đây là hai toa tàu được Công ty Cổ phần dịch vụ vận tải đường sắt phục hồi từ 2 toa tàu của tuyến đường sắt Thống Nhất.
Đại biểu đề xuất xây dựng đường sắt tốc độ cao không phải vay vốn/ Cựu Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt được giảm án 6 tháng tù
Ở đầu các toa tàu vừa được ga Đà Lạt nhập về có 2 khoang VIP, thiết kế sang trọng, sức chứa mỗi khoang 32 người. Động thái này của ga Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu thăm quan, đi lại tuyến Đà Lạt – Trại Mát ngày càng tăng của du khách.
Trước đây, ga Đà Lạt sử dụng 4 toa nhỏ, tối đa cho mỗi lần chở khách chỉ được 80 người. Với 2 toa tàu lớn vừa được đưa vào sử dụng, ga Đà Lạt sẽ nâng số lượng chở khách trong mỗi lần lên gần gấp đôi.
Nhà ga được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến đường sắt Phan Rang-Đà Lạt dài 84 km. Năm 1972, khi chiến tranh trở nên khốc liệt, tuyến đường sắt này buộc phải ngưng hoạt động. Về sau, tuyến đường sắt Đà Lạt-Phan Rang bị phá bỏ.
Bên trong toa tàu
Gần đây, tỉnh Lâm Đồng kêu gọi khôi phục lại tuyến đường sắt này nhưng vẫn chưa thu hút được nhà đầu tư. Hiện ga Đà Lạt là điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhờ có kiến trúc độc đáo nhất Đông Dương. Nhà ga đang khai thác tuyến đường sắt Đà Lạt – Trại Mát dài 7 km nhằm mục đích du lịch.
Theo Công an nhân dân
Nguồn: Dulich.vtv.vn