Festival Hoa Đà Lạt – thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt

0
12

(TITC) – Festival Hoa Đà Lạt là Lễ hội văn hóa – du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Tiếp nối thành công của các kỳ festival trước, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 27/12/2017 tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.  

Ngoài các doanh nghiệp ngành hoa, trà, tơ lụa và du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, Festival Hoa Đà Lạt lần này còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp nước ngoài (Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…) cùng Đoàn Quốc nhạc tỉnh Cheon La Nam (Hàn Quốc).

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt năm 2017 sẽ diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h00 ngày 23/12/2017. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng với phông nền sân khấu dựa trên khung cảnh ba chiều của không gian hồ Xuân Hương, Đồi Cù… hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, mở màn cho một kỳ lễ hội nhiều mới lạ, đặc sắc.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 bao gồm 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng và chương trình phụ khác do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện. Điểm mới của Festival năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ được chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt. Ngoài các hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu trà Lâm Đồng tại thành phố Đà Lạt, nhiều hoạt động quảng bá trà và tơ lụa Bảo Lộc – Lâm Đồng cũng sẽ được thành phố Bảo Lộc chủ trì tổ chức như: Đêm hội Tơ – Trà, Phố trà B’Lao, Phiêu du xứ B’Lao, Bảo Lộc ngày mới, biểu diễn thời trang lụa tơ tằm Bảo Lộc…

Không gian hoa, một trong những chương trình chủ đạo của cả 7 mùa lễ hội hoa sẽ được Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiếp tục chủ trì thực hiện với gần 30 tiểu cảnh sử dụng các loại hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo thành không gian hoa nghệ thuật quanh hồ Xuân Hương, phục vụ cho du khách thưởng lãm và ghi lại những khung hình đẹp khi đến với Đà Lạt. Không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tuyến phố, khu dân cư, khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận với sự tham gia, đồng hành tích cực từ các doanh nghiệp, tổ chức và từng hộ gia đình.

Chương trình Đêm hội “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” diễn ra vào lúc 20h00 ngày 26/12/2017 tại sân khấu ngoài trời Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng sẽ là sự kiện chính thức công bố việc sử dụng, quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với việc tôn vinh 125 tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và phát triển thương hiệu 4 sản phẩm rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông của địa phương.

Các chương trình: Đêm hội rượu Vang Đà Lạt – chương trình nghệ thuật “Thương về miền đất lạnh”; Đêm hội thời trang Áo dài lụa; Chương trình nghệ thuật thời trang “Duyên dáng Việt Nam”; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2017; Hội chợ triển lãm Thương mại Festival Hoa Đà Lạt 2017; Phiên chợ Rau – Hoa Đà Lạt; Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao Festival Hoa Đà Lạt 2017; Phố Trà – Cà phê – Rượu vang và đặc sản Đà Lạt, Lâm Đồng; Hội thảo xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Hội thảo quy hoạch phát triển thành phố Đà Lạt; Chương trình hòa nhạc kết hợp bế mạc, tổng kết Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017… cũng là những hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt 2017.

Để tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7, tỉnh Lâm Đồng đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan; chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch…; triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch (do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua 6 lần tổ chức festival hoa, tỉnh Lâm Đồng đã gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu phát triển ngành hoa và du lịch Đà Lạt – hai thế mạnh của địa phương. Diện tích trồng hoa đã tăng từ 800ha năm 2005 lên gần 8.400ha năm 2017, cùng với sản lượng được tăng lên gấp 5 lần, đạt trên 3.000 triệu cành. Đà Lạt cũng đã và đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn với lượng du khách tăng từ 1,6 triệu lượt năm 2004 lên gần 5,9 triệu lượt năm 2017. Năm 2017, tỉnh Lâm Đồng sẽ thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là Rau, Hoa, Cà phê Arabica và Du lịch canh nông.

Lam Phương

Theo Tổng cục du lịch

Nguồn: Dulich.vtv.vn