Ký kết phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường nhằm loại bỏ chặt chém, lừa đảo du khách – Ảnh: T.ĐIỂU
Theo Tổng cục Du lịch, vài năm qua, dù du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc, vẫn xảy ra tình trạng khách du lịch bị ép giá, lừa đảo, quảng cáo không đúng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…
Những sự việc này có lúc đơn lẻ, có lúc khá phổ biến ở nhiều nơi đã ảnh hưởng lớn đến ấn tượng của du khách trong hành trình trải nghiệm ở Việt Nam, làm giảm uy tín, thương hiệu của du lịch Việt Nam.
Vì vậy Tổng cục Du lịch quyết tâm loại bỏ những xấu tật này của ngành du lịch.
Ngày 30-10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường ký kết Quy chế phối hợp giữa hai bên, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch… nâng cao hình ảnh của du lịch Việt Nam.
Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn dành cho thiết bị di động được triển khai theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, được Tổng cục Du lịch cho ra mắt ngày 10-10, mang đến kết nối liên thông giữa du khách, đơn vị cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.
Du khách khi có những bức xúc về tình trạng chặt chém, lừa đảo, quảng cáo không đúng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ thực tế, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… có thể lập tức gửi phản ánh tới cơ quan quản lý nhà nước.
Giao diện ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết hiện nay du lịch trực tuyến chiếm tỉ trọng càng ngày càng lớn, việc gian lận thương mại trên thị trường Internet như đặt tour du lịch diễn ra khá nhiều. Các nền tảng kết nối sẽ giúp cơ quan quản lý thị trường nhanh chóng nhận nhận phản ánh từ khách du lịch, nhà hàng, khách sạn…
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá sự phối hợp giữa hai bên sẽ tạo ra những sản phẩm ứng dụng công nghệ số, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn.
Nguồn: Dulich.tuoitre.vn