Du lịch Quan Lạn, khách được báo hết phòng sau hơn một tháng đặt cọc

0
14
Du lich Quan Lan, khach duoc bao het phong sau hon mot thang dat coc hinh anh 1

Sau hơn một tháng chuyển tiền cọc khách sạn cho hãng lữ hành ở Quảng Ninh, nhóm du khách bất ngờ nhận thông báo hết phòng chỉ cách thời điểm khởi hành vài ngày.

Mới đây, trên một diễn đàn du lịch, tài khoản Thanh Huong Phan chia sẻ bức xúc khi bỗng nhiên nhận thông báo hết phòng nghỉ tại điểm du lịch sau hơn một tháng đặt cọc. Cụ thể, ngày 16/5, thông qua một công ty du lịch ở Quảng Ninh, cô chuyển tiền cọc phòng khách sạn tại Quan Lạn (Quảng Ninh) cho nhóm 13 người.

Theo lịch, đoàn khách sẽ check-in vào chiều 28/6. Tuy nhiên, trước khi khởi hành vài ngày, phía doanh nghiệp lữ hành thông báo phòng gia đình cô đặt đã hết.

Du lich Quan Lan, khach duoc bao het phong sau hon mot thang dat coc hinh anh 1
Du khách bức xúc với cách xử lý của dịch vụ. Ảnh chụp màn hình.

“Tôi rất thất vọng. Cách làm việc của họ thiếu chuyên nghiệp. Trong hơn một tháng đó, tôi liên hệ với họ vài lần, khi hỏi vé tàu xe, lúc đặt ăn uống. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nhắc đến tình trạng lưu trú”, Thanh Huong Phan nói với Zing.vn.

Theo người này, sáng 24/6, công ty du lịch gọi điện cho cô thông báo nguyên nhân vụ việc là từ sai sót của nhân viên. Đoàn khách chỉ có thể đổi ngày hoặc chuyển sang khách sạn khác.

“Trong cuộc nói chuyện, họ không đề cập đến chi phí phát sinh, chênh lệch hay bồi thường. Lúc tôi không chấp nhận đổi khách sạn, họ không nói gì nữa”, Thanh Huong Phan thông tin.

Đến tối, khi không thấy doanh nghiệp liên lạc lại, cô nhắn tin để hỏi về tình hình. 

“Kế hoạch đã lên. 13 thành viên trong gia đình, ai cũng phải sắp xếp công việc. Song, một lời xin lỗi họ cũng không nói. Họ chỉ đổ lỗi cho nhân viên”, người này bức xúc.

Ngoài chuyện bỗng nhiên bị hủy phòng, vị khách bị hủy phòng không lý do còn tố sau khi nhận chi phí, công tác phản hồi của doanh nghiệp lữ hành này rất chậm.

Hiện tại, công ty trên đã chuyển lại tiền cọc và đoàn khách đã tìm chỗ lưu trú khác. Tuy nhiên, cô vẫn muốn chia sẻ câu chuyện để cảnh báo du khách về những nơi dịch vụ không tốt, thiếu chuyên nghiệp.

Bài viết của cô thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số tài khoản như Hoang Lien Doan và Chi Nguyễn nhận xét cách làm việc công ty du lịch không chuẩn mực. Trong khi đó, một số khác nghi ngờ doanh nghiệp từ chối đoàn của Thanh Huong Phan để nhận đoàn khác đông hơn.

Bổ sung thông tin, đại diện một doanh nghiệp lữ hành cho biết tình trạng này diễn ra ở các khu vực như Quan Lạn và Cát Bà (Hải Phòng) từ lâu nhưng rất khó kiểm soát.

Nguyên nhân là bên cung cấp dịch vụ thường quy định khách mất tiền cọc nếu hủy phòng. Tuy nhiên, họ cố tình không nhắc đến hình phạt dành cho bên mình nếu không thể trao đúng mặt hàng.

“Khi không có hợp đồng, câu chuyện sẽ theo hướng đàm phán. Với doanh nghiệp uy tín, họ sẽ nâng hạng phòng hoặc chuyển sang khách sạn khác tương đương và chịu toàn bộ chi phí phát sinh”, người này nói.

Vị đại diện cho hay vấn đề có thể nằm ở công ty du lịch hoặc khách sạn. Tuy nhiên, khách thường chỉ bắt đền nơi mình trực tiếp mua dịch vụ.

Theo ông, trong trường hợp này, khách có thể làm căng, kiện doanh nghiệp cung cấp hàng hóa không đúng cam kết và đợi thanh tra du lịch vào cuộc. Những cuộc trao đổi qua mạng và các chứng từ liên quan sẽ có giá trị về mặt pháp lý.

Sau khi liên hệ với công ty du lịch bị tố, đại diện doanh nghiệp xác nhận trường hợp của Thanh Huong Phan với Zing.vn. Trả lời về nguyên nhân thông báo tình trạng trùng phòng cho khách sau hơn một tháng nhận cọc, ông cho hay sai sót nằm ở khâu nhập đăng ký.

“Khu nghỉ ít phòng nhưng có nhiều bên tham gia bán. Do đó, tình trạng đặt trùng thường xuyên xảy ra. Khi biết thông tin, chúng tôi sẽ thông báo với khách và 2 bên sẽ cố gắng giải quyết. Trong trường hợp khách biết thông tin sau khi đến nơi, doanh nghiệp sẽ bố trí cho đoàn phòng hoặc khách sạn khác”, người này nói.

Nguồn: News.zing.vn