Du khách toàn cầu thích hội ngộ “đồng hương” khi đi du lịch

0
13
Du khách toàn cầu thích hội ngộ “đồng hương” khi đi du lịch - Ảnh 1.

[kdn-video]

VTV.vn – Theo khảo sát từ Agoda, phần lớn những người đến từ các quốc gia được khảo sát thích gặp các bạn “đồng hương” trong khi đi du lịch.

Cứ 5 người Nhật và Australia thì có 1 người thích gặp “đồng hương” của mình hơn những người đến từ các quốc gia khác khi đi du lịch. Dù vậy, không chỉ có người Nhật và Úc khi khảo sát mới nhất của Agoda tiết lộ rằng 7 trên 11 quốc gia được khảo sát cho biết họ muốn vô tình “đụng độ đồng hương” của mình trong kỳ nghỉ.

Top 6 quốc gia có du khách thích gặp “đồng hương” của mình trong hành trình du lịch là Nhật Bản (22%), Australia (21%), Thái Lan (19%), Trung Quốc (18%), Saudi Arabia (17%), và Anh (16%).

Đi ngược với xu hướng này là các du khách đến từ Indonesia khi chỉ 7% số họ thích gặp “đồng hương” của mình trên đường du lịch, cùng với 10% du khách đến từ UAE.

Mỹ là quốc tịch mong được gặp nhất khi khảo sát của Agoda chỉ ra rằng người Mỹ nằm trong top 3 của 8 trên 10 quốc gia tham gia khảo sát. Sức hút của người Mỹ cũng trải dài khắp các châu lục khi công dân xứ cờ hoa xuất hiện trong danh sách yêu thích của các du khách đến từ Australia, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Saudi Arabia, Mỹ, Anh và Việt Nam.

Du khách toàn cầu thích hội ngộ “đồng hương” khi đi du lịch - Ảnh 1.

Du khách toàn cầu thích hội ngộ “đồng hương” khi đi du lịch

Làn sóng Brexit không ảnh hưởng đến việc công dân Anh là những người thích gặp du khách châu Âu nhất (45%), tiếp đến là du khách Trung Quốc, Australia và Mỹ.

Du khách châu Á có vẻ thích hội ngộ những người cùng châu lục trong kỳ nghỉ khi mà 5 trên 6 quốc gia châu Á cho biết thích gặp người Nhật.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng văn hóa Hàn Quốc có vị trí đặc biệt trong trái tim các du khách Indonesia và Malaysia khi công dân xứ kim chi lần lượt xếp thứ 2 và 3 trong top 3 quốc tịch mà họ muốn gặp nhất.

Đây là cuộc khảo sát trực tuyến do công ty nghiên cứu thị trường độc lập YouGov hoàn thành dưới sự ủy thác của Agoda. Khảo sát được thực hiện từ ngày 4 – 17/6 dựa trên phản hồi của 13.376 người trên 18 tuổi ở mỗi quốc gia.

Nguồn: Vtv.vn