Du khách phàn nàn về vệ sinh môi trường Hà Nội

0
27

3 vấn đề nổi cộm bị du khách phàn nàn là vệ sinh môi trường, hệ thống giao thông và thái độ ứng xử của một số lái xe taxi, nhân viên các cửa hàng.
> Hàng rong ‘bắt chẹt’ du khách về đêm

Mới đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tổ chức khảo sát 1.420 khách du lịch quốc tế, trong đó nam giới chiếm 52%, độ tuổi trung bình là 40. Phiếu điều tra được phát tại sân bay quốc tế Nội Bài và một số điểm du lịch của Hà Nội.

Kết quả, khách quốc tế đến thủ đô với nhiều mục đích, trong đó du lịch, nghỉ dưỡng là 67%, khách công vụ, thương mại là 14%; khách thăm thân là 3%. 

a

Hàng rong đeo bám du khách khá phổ biến ở khu phố cổ. Ảnh: Bá Đô.

Lý do du khách chọn Hà Nội là muốn tìm hiểu các giá trị văn hoá, di tích lịch sử (chiếm 25%), khám phá phong cảnh tự nhiên (17%), theo lời khuyên của bạn bè, người thân (12%), kinh nghiệm từ các chuyến đi trước chiếm (4%), sự hiếu khách của người dân thủ đô (5%).

Phần lớn khách quốc tế được hỏi có cảm nhận tương đối tốt về du lịch Hà Nội. Có 3 vấn đề nổi cộm bị khách phàn nàn là vệ sinh môi trường, hệ thống hạ tầng, giao thông và thái độ ứng xử của một số lái xe taxi, nhân viên cửa hàng.

Để tạo dựng hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa đề xuất các cơ quan chức năng quy hoạch bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ, có giải pháp khắc phục tình trạng giao thông, môi trường hiện nay và quy hoạch khu vực dành riêng cho khách du lịch với các hoạt động du lịch, thương mại.

Ngoài ra, Sở Văn hóa cho rằng cần cải thiện và tăng cường hệ thống biển báo, toilet công cộng tại sân bay, điểm tham quan, mua sắm; tuyên truyền, giáo dục và tăng cường quản lý đối với lái xe taxi, người bán hàng rong vì thái độ, sự không trung thực của một số nhóm người này đã gây tâm lý khó chịu cho du khách, làm mất đi hình ảnh tốt về du lịch Hà Nội.

Đoàn Loan

Nguồn: Vnexpress.net