Những địa điểm tham quan du lịch tại TP.Đà Nẵng dần vực dậy sau thời gian “tê liệt” vì ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng cao nhờ chương trình kích cầu du lịch.
Du khách nội địa đến Đà Nẵng với chi phí thấp
Trong thời gian TP.Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân – Danang Thank You 2020”, các địa điểm du lịch bắt đầu thu hút đông đảo du khách trở lại.
Ghi nhận ngày cuối tuần (14.6), danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (P.Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn), Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng, các bãi biển Đà Nẵng… đã đón một lượng du khách tăng lên đáng kể, đặc biệt nhiều đoàn du khách là khách nội địa từ các tỉnh, thành phía Bắc và phía Nam và người dân địa phương.
|
|
Các hướng dẫn viên du lịch tại danh thắng cho hay, trong những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, viếng cảnh bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn… và sau đó sẽ đi tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).
“Đa số du khách nội địa du lịch theo hình thức tour, điểm đến ở danh thắng như các hang động, chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, Vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản… có rất đông người tham quan, chụp ảnh trong dịp các nơi giảm giá, miễn phí vé. Đây là cơ hội tốt để du khách du lịch thoả thích với giá cả rất rẻ”, anh Hoàng Quốc Huy, hướng dẫn viên tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn nói.
|
|
Chị Đào Thanh Trang (41 tuổi, quê TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, đã nhiều lần chị Trang cùng gia đình tham quan du lịch tại TP.Đà Nẵng và Phố cổ Hội An, tuy nhiên khác với mọi lần trước, lần này gia đình chị du lịch thoả thích với giá cả rẻ, vì các dịch vụ đang giảm giá để kích cầu du lịch.
“Được tắm biển Đà Nẵng không phải chen lấn, được tham quan miễn phí nhiều nơi, khu lưu trú cũng giảm giá khá nhiều… từ đầu năm gia đình dự định sẽ đi Hàn Quốc vào những ngày hè, tuy nhiên dịp này gia đình chúng tôi đã tổ chức du lịch trong nước rất vui vẻ và lại tiết kiệm chi phí rất nhiều”, chị Trang nói.
Hiệu quả “kích cầu du lịch”
Sau 3 tuần TP.Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân – Danang Thank You 2020”, các địa điểm tham quan du lịch của Đà Nẵng đã chuyển biến tích cực sau thời điểm “tê liệt” vì dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, khách du lịch trong và ngoài nước đến danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm trong 3 tháng (từ ngày 1.6 – 31.8), sẽ được miễn phí.
|
Theo thống kê của Sở Du lịch, lượng khách đến các khu, điểm du lịch từ 23.5 đến tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 88.500. Trong đó, tại các điểm tổ chức miễn phí vé tham quan từ 1.6 là Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm… đã đón khoảng 13.500 lượt khách, trong đó có 3.000 lượt khách cuối tuần và 1.500 khách vào các ngày trong tuần.
|
Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá du lịch. |
Tin liên quan
- Vì sao Sài Gòn có nhiều món cà ri ngon?
- 5 tiệm phở đúng ‘chất Hà Nội’, hút khách nhờ bí quyết gia truyền
- CNN ca ngợi Đà Lạt sản xuất phô mai thuộc hàng ngon nhất châu Á
Nguồn: Thanhnien.vn