Doraemon đưa người Việt trải nghiệm tương lai trên tàu điện ngầm Tokyo Metro

0
12
Doraemon - nhân vật đại diện cho chiến dịch ra mắt quan khách tại buổi họp báo.

Đi tàu điện ngầm để tham quan Tokyo, du khách như được trải nghiệm tương lai khi những dự án tàu điện ngầm đang triển khai tại Việt Nam.

Ngày 27/3 đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chiến dịch “Let “Tokyo Metro” Lead you across TOKYO” (Hãy để Tokyo Metro đưa bạn khám phá Tokyo), xoay quanh các thông tin hấp dẫn về du lịch xứ sở hoa anh đào bằng tàu điện ngầm. Buổi họp báo cũng nhắc đến các hoạt động trong khuôn khổ chương trình quảng bá tại Việt Nam, cũng như công tác hỗ trợ xây dựng, bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Việt Nam của Tokyo Metro.

Nhân vật đại diện cho chiến dịch quảng bá lần này là Doraemon – chú mèo máy đến từ tương lai rất được yêu thích tại các quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam. Doraemon đóng vai trò hướng dẫn, giới thiệu các hoạt động của Tokyo Metro tại Việt Nam, giúp du khách có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời bằng tàu điện ngầm tại Tokyo nói riêng, và Nhật Bản nói chung.

Doraemon - nhân vật đại diện cho chiến dịch ra mắt quan khách tại buổi họp báo.

Doraemon – nhân vật đại diện cho chiến dịch ra mắt quan khách tại buổi họp báo.

Cùng lịch sử phát triển hơn 90 năm, Tokyo Metro là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Nhật Bản, với mạng lưới 9 tuyến đường khắp lòng đất Tokyo. Đây là phương tiện di chuyển được người bản địa cũng như khách nước ngoài sử dụng phổ biến nhất, giúp du khách đến được mọi nơi trong thành phố một cách nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm, và đặc biệt là dễ sử dụng. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm này còn mở ra một không gian sống khác, nơi chỉ thiếu ánh mặt trời, còn lại du khách có thể tìm thấy mọi thứ vốn có trên mặt đất.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO), số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2017 đạt mức 308.900 người, có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á và xu hướng du lịch tự túc cũng ngày càng được quan tâm. 

Ông Michiyoshi Hasegawa, Tổng giám đốc công ty Tokyo Metro tại Việt Nam, cho biết trong các hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á, đơn vị này đặc biệt nỗ lực cho các hoạt động tại Việt Nam. Từ năm 2013, thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), công ty đã nỗ lực tăng cường chức năng giao thông đường sắt đô thị Việt Nam, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao Việt – Nhật, bao gồm hỗ trợ xây dựng, bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội, TP HCM; và thành lập công ty tư vấn đường sắt nước ngoài đầu tiên tại Hà Nội.

Ông Michiyoshi Hasegawa, Tổng giám đốc công ty Việt Nam Tokyo Metro phát biểu tại họp báo.

Ông Michiyoshi Hasegawa, Tổng giám đốc công ty Việt Nam Tokyo Metro phát biểu tại họp báo.

Hiện nay, Việt Nam cũng xúc tiến xây dựng nhiều tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, do đó, đối với người Việt, việc sử dụng tàu điện ngầm Tokyo Metro để tham quan Tokyo có thể được xem như một trải nghiệm trước tương lai vô cùng thú vị.

Từ 29/3 đến 1/4, du khách có thể tìm hiểu thông tin du lịch Tokyo và vé tàu “Tokyo Subway Ticket” cho khách nước ngoài tai gian hàng của công ty trong Triển lãm tại Hội Chợ Triển Lãm Du Lịch Quốc Tế (VITM 2018). Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi tàu điện ngầm tại Tokyo nhờ công nghệ thực tế ảo.

Ngoài ra, chương trình bình chọn video “Tokyo Metro x Tokyo Trip” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay. Truy cập website quảng bá, người tham gia sẽ bình chọn một video mình muốn trải nghiệm thực tế nhất, từ những video du lịch bằng 9 tuyến tàu điện ngầm Tokyo Metro, và có cơ hội nhận chuyến đi Tokyo miễn phí.

Tham khảo chi tiết tại:

Website: http://tokyometro.vn/

Hoặc Fanpage: https://m.facebook.com/tokyotrip.tokyometro.vn/

Nguồn: Vnexpress.net