[kdn-video]
VTV.vn – Một nhà hàng tại Budapest đã nghĩ ra ý tưởng phục vụ bữa tối trên vòng đu quay, tạo ra trải nghiệm một mới mẻ mà vẫn đảm bảo an toàn chống dịch.
Giữa tình hình kinh doanh “bi đát” thời COVID-19, một nhà hàng mang tên Costes tại Hungary đã nảy ra một ý tưởng sáng tạo. Cửa tiệm sở hữu sao Michelin này đã tổ chức sự kiện phục vụ bữa tối trên vòng đu quay Budapest Eye nổi tiếng, với hy vọng thúc đẩy doanh thu trong khi vẫn đảm bảo chấp hành quy định chống dịch.
Anh Karoly Gerendai, chủ sở hữu của Costes cho biết, doanh thu tại một trong số các cửa hàng của mình chỉ bằng 1/10 so với trước khi lệnh phong tỏa được ban hành. Vì tình thế khó khăn, anh buộc lòng phải nghĩ đến những sáng kiến mới để cứu vãn công việc kinh doanh.
Chia sẻ về sự kiện tổ chức tại địa điểm thu hút du khách bậc nhất thủ đô Budapest, anh nói: “Hiện tại không có mấy ai đi đu quay hay đến nhà hàng, bởi du khách gần như là không có. Đây là cơ hội để chúng tôi triển khai ý tưởng này. Điều đặc biệt quan trọng là mọi người có thể ngồi tách biệt khỏi các vị khách khác để đảm bảo an toàn. Vòng đu quay là nơi rất lý tưởng nhờ có các buồng riêng biệt”.
Người chủ nhà hàng cho biết, mỗi suất tham gia trải nghiệm ăn tối trên đu quay của Costes trị giá 48.000 forints (gần 3,6 triệu VNĐ), bao gồm bữa ăn 4 món. Không ít các khách hàng khá giả đã tìm đến dịch vụ này để thư giãn, “tạm quên” về những hạn chế và bất tiện từ COVID-19.
Anh Gerendai đang lên kế hoạch tiếp tục tổ chức chương trình này vào mùa xuân, khi thời tiết ấm áp hơn. Đợt thử nghiệm trong tháng 10 này đã gặt hái được kết quả tốt đẹp, đặc biệt thu hút nhiều thực khách vào dịp cuối tuần.
Anh Szabolcs Balazs, một vị khách dùng bữa cùng vợ và con chia sẻ: “Chúng tôi muốn ra ngoài và có một trải nghiệm gì đó vui vẻ cùng với nhau. Lâu nay cả gia đình chỉ quanh quẩn trong nhà. Chúng tôi thường đi ăn ở nhà hàng thường xuyên. Thế nhưng vì COVID-19 mà hoạt động đó phải dừng lại. Đây là cơ hội duy nhất ở hiện tại. Gia đình chúng tôi thật sự muốn đi ăn cùng với nhau lắm rồi”.
Nguồn: Vtv.vn