Điều chờ đón du khách tại Nga năm 2020

0
10
Sân vận động Krestovsky là nơi diễn ra ba trận đấu bảng B, giữa các đội Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga. Ảnh: Sharron Livingston.

Xứ sở bạch dương sẽ chào đón du khách với các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA, những lễ hội và tuyến du lịch phong phú trong năm mới.

Đến với nước Nga trong năm mới, khách thập phương sẽ có cơ hội hoà mình trong những hoạt động sôi nổi về thể thao, văn hoá…

Giải vô địch UEFA 

Tiếp nối sự thành công khi đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2018, thành phố St. Petersburg sẽ đón các đội bóng đến dự giải bóng đá vô địch châu Âu 2020 (UEFA). Ba trận đấu của vòng loại bảng B và một trận tứ kết sẽ diễn ra tại sân vận động St. Petersburg. Nước Nga sẽ trở thành trung tâm kết nối thuận tiện cho khách châu Á đến xem bóng đá châu Âu.

Sân vận động Krestovsky là nơi diễn ra ba trận đấu bảng B, giữa các đội Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga. Ảnh: Sharron Livingston.

Sân vận động Krestovsky là nơi diễn ra ba trận đấu bảng B, giữa các đội Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga. Ảnh: Sharron Livingston.

Để xem các trận đấu, du khách cần đăng ký hộ chiếu người hâm mộ Fan ID. Đây là một tấm thẻ nhỏ chứa thông tin của chủ sở hữu và là giấy tờ buộc phải có để khán giả ra vào sân vận động. Ngoài ra, chủ sở hữu thẻ sẽ được nhập cảnh nhiều lần vào Nga không cần visa từ ngày 30/5 đến 3/7/2020 và xuất cảnh nhiều lần cho tới 13/7/2020.

Để đăng ký thẻ Fan ID, du khách cần mua vé cho trận đấu UEFA Euro 2020, sau đó đăng ký đơn trên trang web hoặc trung tâm phân phối thẻ. Khi đơn được duyệt, thông tin sẽ được gửi cho khách hàng qua email. Bạn sẽ nhận thẻ tại trung tâm phân phối hoặc qua đường bưu điện. 

Những lễ hội trong năm 

Từ 31/12/2019 đến 1/1/2020, lễ hội chào năm mới sẽ diễn ra trên khắp nước Nga. Ở thủ đô Moskva, sự kiện được tổ chức tại 21 công viên và nhiều địa điểm khác. Ngoài ra, du khách tới đây sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa giao thừa ở 31 sân chơi thành phố. Nếu bạn đến St. Petersburg, đừng bỏ lỡ đêm mừng năm mới ở quảng trường Cung điện và đại lộ Nevsky Prospekt. Pháo hoa sẽ được bắn từ pháo đài Thánh Phêrô và Phaolô.

St. Petersburg được coi là viên ngọc của văn hóa, kiến trúc và lịch sử thế giới. Ảnh: Visit Petersburg.

St. Petersburg được coi là viên ngọc của văn hóa, kiến trúc và lịch sử thế giới. Ảnh: Visit Petersburg.

Đến hết ngày 8/1/2020, du khách có thể trải nghiệm lễ hội “Thủ đô năm mới” tổ chức ở thành phố Ryazan, Khanty-Mansiysk và Vologda. Các sự kiện chính trong lễ hội là sự kiện ẩm thực, thi đấu thể thao và vui chơi mùa đông.

Ngoài ra, còn có các lễ hội: “Svyatki” từ 6-19/1/2020, lễ rửa tội ngày 19/1 tại tất cả các thành phố, lễ hội tuyết cùng ngày ở núi Belaya và thành phố Sochi. Với những du khách yêu thích mùa đông châu Âu, đừng bỏ lỡ ngày hội quốc tế thể thao ngoài trời “Mùa đông vui vẻ ở Uglich” (Winter fun in Uglich) vào ngày 1/2. Một số sự kiện quan trọng khác là kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng, với đoàn diễu hành tại tất cả thành phố vào ngày 9/5/2020 hay kỷ niệm 180 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc Pyotr Ilyich Tchaikovsky vào 7/5/2020.

Ngoài ra, khách nước ngoài cũng không nên bỏ lỡ những lễ hội ngoài trời như Bông hoa đầu tiên ngày 25/4 ở vùng Tambov và lễ Cánh buồm đỏ thắm ở St. Petersburg ngày 20 và 21/6. 

Tuyến du lịch phong phú

Vành đai vàng (Golden Ring) là tuyến đường vòng quanh phía đông Moskva, vùng đất của những thị trấn lịch sử nhỏ, nhà thờ cổ kính và vùng nông thôn hoang sơ. Trên cung đường này, du khách sẽ ghé thăm Valdimir, thủ đô thời trung cổ của miền bắc, thung lũng sông Oka tuyệt đẹp, làng Suzdal, và thành phố Plyos thanh bình. Điểm nhấn trong vành đai là Yaroslval, thành phố cổ kính của nước Nga với nhà thờ mái vòm John the Baptist.

Bảo tàng vũ trụ là điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Nga. Ảnh: Gilmanshin/Shutterstock.

Bảo tàng vũ trụ là điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi đến Nga. Ảnh: Gilmanshin/Shutterstock.

Bên cạnh đó, hành trình tour Vành đai bạc (Silver Ring) sẽ đưa du khách ghé thăm khu vực phía tây bắc nước Nga, bao quanh St. Petersburg. Trong đó, bạn sẽ đến Moskva và St Petersburg và ghé thăm 2 thành phố xinh đẹp, cổ kính nhất đất nước Novgorod Veliky và Pskov.

Khi đến xứ sở bạch dương, du khách còn có cơ hội tham quan vùng bắc cực, nơi diễn ra hiện tượng ngày ngắn đêm dài, ngắm bắc cực quang hay đi du thuyền trên trên biển đen. Ngoài ra, còn nhiều tuyến tham quan khác như miền nam nước Nga với khu nghỉ dưỡng lớn nhất nước hay hành trình đỏ, đưa bạn qua khu tưởng niệm Lenin, trung tâm khoa học, văn hóa, chính trị – xã hội lớn nhất trên cả nước.

Hiện khách du lịch có thể di chuyển thuận tiện bằng xe buýt, tàu điện ngầm giá 40 RUB (15.000 đồng) một chặng để khám phá Vành đai vàng, Vành đai bạc… Ngoài ra một phương tiện thuận tiện khác là taxi có giá 200 RUB (75.000 đồng) 15 phút.

Lan Hương

Nguồn: Vnexpress.net