Điểm lại những phần thi ấn tượng tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM năm 2018

0
18
Điểm lại những phần thi ấn tượng tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM năm 2018 - Ảnh 1.

[kdn-video]

VTV.vn – Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 đã chính thức khép lại và trong hai ngày diễn ra chương trình, khán giả đã được chiêm ngưỡng nhiều màn biểu diễn đặc sắc, hấp dẫn.

Ấn tượng khó quên nhất trong liên hoan năm nay phải kể đến phần thi đấu đặc sắc, đa dạng và cuốn hút của 25 đoàn lân sư rồng đến từ TP.HCM và 3 tỉnh lân cận. Nếu phần thi Lân Địa bửu khiến du khách và người dân phải trầm trồ bởi sự tinh tế trong từng chuyển động, điêu luyện trong lối biểu diễn thì những tiết mục tham dự hạng mục Lân Mai hoa thung lại mang đến không khí sôi động, kịch tính và đầy bất ngờ với những pha trình diễn mạo hiểm trên cao.

Điểm lại những phần thi ấn tượng tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM năm 2018 - Ảnh 1.

Các phần thi Lân Địa bửu gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi sự kỳ công

Năm nay, Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 chiêu đãi người dân cùng du khách trong và ngoài nước tổng cộng 17 tiết mục Lân Địa Bửu từ các đơn vị tham gia. Trận pháp Địa bửu là những màn múa lân trên mặt đất. Tuy không nguy hiểm như Mai hoa thung nhưng loại hình này cần tuân thủ những nguyên tắc, bộ pháp nhất định thường dành cho những người trong nghề quan sát lẫn nhau để phân tài cao thấp.

Ngoài hạng mục thi đấu Lân Địa bửu, liên hoan năm nay còn thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước cùng đông đảo người dân địa phương với 11 phần trình diễn ngoạn mục của Lân Mai hoa thung. Lân lên Mai hoa thung hấp dẫn người xem ở những kỹ thuật điêu luyện và chuẩn xác, những động tác mạnh mẽ nhưng không kém phần duyên dáng. Màn trình diễn Mai hoa thung sử dụng dàn với các cọc sắt có đĩa đứng, kết hợp với các động tác tung hứng mạo hiểm, không chỉ làm người xem hứng thú mà còn tạo nên những pha thể hiện thót tim, gay cấn, táo bạo và đầy bất ngờ.

Điểm lại những phần thi ấn tượng tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM năm 2018 - Ảnh 2.

Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM thu hút đông đảo du khách tới tham gia, thưởng thức các màn trình diễn

Trải qua 3 ngày tổ chức (từ 28 – 30/12) Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 không đơn thuần là sự cạnh tranh của các đội thi đấu mà đã thực sự trở thành bữa tiệc văn hóa đa dạng, đầy màu sắc và đem đến nhiều sự thăng hoa cho hàng nghìn khán giả. Sự kiện góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của quận 5 nói riêng và TP.HCM nói chung.

Lâu nay, quận 5 thường chỉ được du khách trong và ngoài nước biết đến với các điểm đến nổi tiếng như: Chùa Bà Thiên Hậu, chùa Ông Bổn, Miếu Quan Đế hay khu phố cổ Hải Thượng Lãn Ông…cùng kho ẩm thực mang dấu ấn của người Hoa vô cùng hấp dẫn và đa dạng. Tuy nhiên, với việc phối hợp cùng Sở Du lịch thành phố tổ chức liên hoan năm nay, nơi đây lại càng thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đặc biệt là người gốc Hoa với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật lân sư rồng vô cùng đặc sắc và ngoạn mục. Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM đang dần trở thành một hoạt động văn hóa đặc trưng của quận 5, góp phần nâng cao chất lượng du lịch thành phố.

Điểm lại những phần thi ấn tượng tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM năm 2018 - Ảnh 3.

Hình ảnh tại Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần thứ 2

Liên hoan Lân Sư Rồng TP.HCM lần 2 năm 2018 không chỉ là một hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn tạo động lực để phát triển ngành du lịch, đưa TP.HCM trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn. Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà Sở Du lịch TP.HCM thực hiện nhằm thu hút khách du lịch ghé thăm thành phố mang tên Bác trong năm 2018.

Các hoạt động kể trên đã đem lại những kết quả hết sức khả quan đối với du lịch của thành phố. Bằng chứng là chỉ trong 11 tháng của năm 2018, lượng khách quốc tế đến TP.HCM đạt 7 triệu lượt, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Sắp tới, Sở Du lịch cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc khuyến khích, hỗ trợ xây dựng thêm các chương trình nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn hơn để phục vụ du khách.

Sáng 30/12, tại lễ bế mạc liên hoan, ban tổ chức đã tiến hành công bố kết quả và trao giấy khen cùng tiền thưởng cho các đơn vị xuất sắc nhất với kết quả như sau:

Nội dung thi Lân địa bửu:

– Giải Nhất: đoàn Tinh Anh Đường.

– Giải Nhì: đoàn Khải Uy.

– Giải Ba: đoàn Hải Nam Liên Hữu Đường.

– Giải Khuyến khích: gồm 3 đoàn: Tân Hoa Đường, Sa Long Cương, Hào Dũng Đường 2.

Nội dung thi Lân lên Mai hoa thung:

– Giải Nhất: đoàn Tinh Anh Đường 2.

– Giải Nhì: đoàn Hải Nam Liên Hữu Đường.

– Giải Ba: đoàn Hùng Dũng Đường.

– Giải Khuyến khích: gồm 4 đoàn: Long Shi, Tâm Hoa Đường, Tinh Nghĩa Đường và Huỳnh Kim Lân.

Nguồn: Vtv.vn