Phú Quốc đang đi đúng hướng khi kịp thời bổ sung những trung tâm giải trí, thương mại sầm uất ở Nam đảo, bên cạnh các khu resort hạng sang.
Một bãi biển đẹp tựa thiên đường cũng chưa hẳn đã trở thành một thiên đường du lịch biển nếu như nó không đáp ứng được nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm ngày càng cao của du khách.
Mua sắm – “mảnh ghép” không thể thiếu của các thiên đường du lịch
Phú Quốc nổi tiếng với những bãi tắm đẹp nhưng khó giữ chân khách chi trả cao nếu thiếu các dịch vụ mua sắm, giải trí. |
Bãi cát trắng vô tận, nước biển xanh trong phản chiếu dưới ánh mặt trời hay những đảo đá kỳ vĩ… đó không phải là tất cả khiến Maldives, Bali, Phuket hay Sentosa trở thành thiên đường du lịch biển thu hút hàng triệu du khách. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, điều khiến cho các bãi biển này hấp dẫn du khách khắp thế giới là những trải nghiệm khác biệt, lôi cuốn tại các khu thương mại, mua sắm, giải trí, văn hoá, ẩm thực… nhộn nhịp và quy mô.
Đó cũng là xu hướng thời thượng tại các điểm đến du lịch hiện nay. Bởi giờ đây, du khách không đơn thuần chỉ tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng yên bình trong các khu villa hay biệt thự sang trọng, họ muốn được tận hưởng chuỗi dịch vụ 360 độ đa dạng – nơi mà mọi nhu cầu về thụ hưởng và giải trí đều được thoả mãn.
Do đó, một bãi biển đẹp như thiên đường chưa hẳn có thể trở thành thiên đường du lịch biển nếu thiếu đi những khu phố thương mại sầm uất, quảng trường ngập tràn ánh sáng sôi động, khu vui chơi giải trí được đầu tư hoành tráng hay những khu phố ẩm thực đậm chất bản địa.
Nếu ngâm mình dưới làn nước trong veo của Phuket (Thái Lan) là một trải nghiệm khó quên, thì việc dạo bước qua những con phố cổ đậm sắc màu văn hoá Thái, thưởng thức ẩm thực độc đáo trên các con phố thương mại sôi động sẽ khiến bất cứ ai đã đến đây cũng chẳng muốn về. Đảo Sentosa (Singapore) cũng vậy, không chỉ là một kiệt tác thiên nhiên, hòn đảo này còn hớp hồn du khách bởi nhiều công trình giải trí quy mô như thủy cung lớn nhất thế giới trưng bày hơn 100.000 sinh vật biển, hay công viên giải trí Universal Studios mô phỏng như một trường quay lớn của Hollywood.
Không thể không nói đến là những khu mua sắm nổi tiếng như Vivo City, hay Festive Walk at Resorts World Sentosa – địa điểm toàn diện để mua sắm trên đảo với một danh sách dài thương hiệu cao cấp quốc tế và nhãn hàng địa phương…
Khu phố mua sắm tầm cỡ sắp xuất hiện ở Phú Quốc. Ảnh minh họa. |
Giống Phuket hay Sentosa, Phú Quốc cũng được đầu tư mạnh để trở thành thiên đường du lịch biển mang tầm quốc tế. Đảo Ngọc đã hội đủ những tiền đề để trở thành một trung tâm vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp với những khu thương mại sầm uất.
Phố thương mại sôi động: sức hút lớn ở Phú Quốc
Ở Phú Quốc hiện nay, Nam đảo đang thể hiện sức hút lớn với một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí bài bản, quy mô do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Điển hình như tại Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort rộng đến 60 ha mang phong cách làng biển, được định hình trở thành trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp mới tại Phú Quốc.
Cách đó không xa là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2018. Ngay cạnh resort này là khu condotel 5 sao khai trương đầu tháng 12/2018 Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Cách Bãi Kem gần 2 km là Mũi Ông Đội với khu nghỉ dưỡng hai mặt biển siêu sang Premier Village Phu Quoc Resort và Sun Premier Village The Eden Bay.
Song, mảnh ghép được chờ đợi nhất để hoàn chỉnh thiên đường du lịch nghỉ dưỡng và giải trí này là khu phố thương mại sầm uất ở Bãi Kem mang tên Boutique Shophouse Melodia. Khu shophouse mới này nằm trong dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort – tâm điểm ở Bãi Kem.
Tọa lạc ngay cửa ngõ hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Bãi Kem và Mũi Ông Đội, shophouse Melodia được hưởng trọn chuỗi hạ tầng đồng bộ hiện đại của khu nghỉ dưỡng, đặc biệt là kề bên quảng trường rộng tới 8500 m2 lớn nhất Phú Quốc – nơi sẽ trở thành trung tâm tổ chức sự kiện, lễ hội, âm nhạc sôi động thu hút hàng vạn du khách.
Thiết kế nhiều mặt thoáng là ưu điểm lớn của nhà phố thương mại Melodia. Ảnh minh họa. |
Được thiết kế phóng khoáng, mỗi căn shophouse Melodia cao 5 tầng trên nền diện tích xây dựng 105 m2, kết nối với khách du lịch cũng như thiên nhiên qua nhiều ô cửa khi sở hữu ít nhất 2 mặt thoáng, khoảng 50% số căn có tới 3 mặt thoáng. Với lợi thế này, chủ nhân shophouse có thể linh hoạt kinh doanh mọi ngành hàng du lịch, ví như một spa lãng mạn hay một nhà hàng ẩm thực chia thành nhiều phòng, thậm chí là kết hợp giữa nhà hàng và mini hotel hiện đại khi sử dụng 2-3 căn liền kề, bao gồm cả căn góc…
Vị trí sát quảng trường rộng lớn đã biến khu phố shophouse Melodia thành nơi lý tưởng để kinh doanh các ngành hàng dịch vụ, phục vụ mọi nhu cầu của các “thượng đế”. Trong tương lai, đến đây du khách trong và ngoài nước có thể thỏa sức mua sắm trong các cửa hàng, cửa hiệu shopping hay tận hưởng hương vị ẩm thực trong các nhà hàng…
Với các dịch vụ liên hoàn, Phú Quốc đang hiện thực hóa giấc mơ về một thiên đường du lịch, nơi hàng triệu du khách ghé thăm, lưu lại dài ngày và sẽ còn quay trở lại nhiều lần. Khi đó, sự tấp nập của khu phố Boutique Shophouse Melodia hứa hẹn nguồn doanh thu dồi dào sẽ là niềm mong ước của các nhà đầu tư.
Kim Ngân
Nguồn: Vnexpress.net