Do không quen đường Đà Lạt, gia đình chị Phượng đến trễ một tiếng so với thỏa thuận, bị chủ quán “mời” về và không trả lại tiền đặt cọc.
Công an TP Đà Lạt, Lâm Đồng đang tiến hành làm rõ hành vi kinh doanh “chui”, hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà cho du khách của quán cơm lam gà nướng trên địa bàn Đà Lạt.
Theo phản ánh của chị Kim Phượng, 34 tuổi, TP Biên Hòa, trước đó có gọi điện cho quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên, đường Ankoret, phường 7, TP Đà Lạt đặt món ăn và đặt cọc một triệu đồng.
Do quán ở ngoại thành, đoàn du khách bị lạc đường nên tới nơi muộn một tiếng so với thỏa thuận ban đầu.
Quán cơm gà nơi xảy ra vụ việc. |
Tại đây, nhân viên quán từ chối phục vụ và không trả lại số tiền đặt cọc với lý do khách đến trễ. “Tôi cũng xin lỗi vì sự trễ hẹn và nói thôi chị đã làm, em cũng đã tới, chị cho em mang đi còn thiếu bao nhiêu em sẽ thanh toán”, chị Phượng cho biết. Tuy nhiên, lúc này nhân viên của quán nhất quyết từ chối phục vụ, “đuổi” khách khỏi quán và không trả lại tiền.
Trung tá Nguyễn Quang Vinh, Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế, Công an TP Đà Lạt cho biết, qua xác minh, quán cơm lam gà nướng Tam Nguyên không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm… Sau khi xảy ra vụ việc quán cơm lam gà nướng đã tháo bảng hiệu và chỉ nhận khách đặt qua mạng.
Trước đó đã có nhiều trường hợp phản ánh tình trạng tương tự khi tới quán cơm Tam Nguyên trễ nhưng không được phục vụ cũng như hoàn lại tiền đã đặt cọc.
Khánh Hương
Nguồn: Vnexpress.net