Dành cả khách sạn cho hơn 150 người nước ngoài đến ăn, ở cách ly miễn phí

0
6
Khách sạn Bảo Minh (thành phố Hạ Long) miễn phí ăn, ở cho toàn bộ người đến cách ly /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Một chủ khách sạn ở Hạ Long (Quảng Ninh) đã miễn phí ăn, ở cho toàn bộ người đến cách ly 14 ngày. Du khách nước ngoài ai cũng xúc động và ngỡ ngàng.
 

Khách sạn Bảo Minh (thành phố Hạ Long) miễn phí ăn, ở cho toàn bộ người đến cách ly /// Ảnh Lã Nghĩa HiếuKhách sạn Bảo Minh (thành phố Hạ Long) miễn phí ăn, ở cho toàn bộ người đến cách ly – Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Khi chính quyền cần là chúng tôi đồng lòng”

Đã hơn 1 tháng qua, khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đón những vị khách đặc biệt. Họ là những du khách nước ngoài, đa phần là người Hàn Quốc đến cách ly 14 ngày, sau khi đáp chuyến bay xuống Vân Đồn.
Đang hướng dẫn nhân viên lau dọn sảnh tầng 1, chị Bùi Thúy Hạnh, chủ khách sạn này, cho biết khách sạn này mới khai trương và chính thức đi vào hoạt động từ hồi tháng 1. Dù công việc còn bộn bề, nhưng khi dịch bệnh xảy ra, chị Hạnh vẫn dành cả nơi này để đón người từ vùng dịch đến cách ly.
“Đầu tháng 2 có 4 khách Trung Quốc đến cách ly 14 ngày theo đề nghị của chính quyền. Lúc này thông tin dịch bệnh ở Vũ Hán khiến ai cũng lo lắng. Tuy nhiên, khi được nghe cán bộ y tế giải thích, chúng tôi đã hiểu ra và đồng ý để họ ở miễn phí”, chị Hạnh cho biết.

Dành cả khách sạn cho hơn 150 người nước ngoài đến ăn, ở cách ly miễn phí - ảnh 1

Theo chị Hạnh, sau khi 4 khách Trung Quốc trên trả phòng, đơn vị lại nhận được đề nghị từ 1.3 chuẩn bị đón khách Hàn Quốc từ vùng dịch, sau khi họ đáp các chuyến bay xuống Vân Đồn.
“Mặc dù thời điểm tháng 3 dịch bùng phát mạnh ở Hàn Quốc nhưng trước đề nghị của chính quyền, chúng tôi sẵn sàng đón nhận các du khách này. Tôi cũng quan niệm như Chính phủ nêu ra là chống dịch như chống giặc, và khi chính quyền cần là chúng tôi đồng lòng. Vì thế, vợ chồng tôi quyết định miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở cho du khách để chia sẻ gánh nặng với tỉnh nhà”, nữ giám đốc khách sạn Bảo Minh chia sẻ.

DDành cả khách sạn cho hơn 150 người nước ngoài đến ăn, ở cách ly miễn phí - ảnh 2

Qua thống kê của khách sạn Bảo Minh, tính từ 1.3 đến nay, đơn vị đã đón 157 người từ vùng dịch Hàn Quốc, trong đó có 127 khách; còn lại là khách Nga, Mỹ… Đã có 3 đợt khách hết cách ly 14 ngày, với tổng cộng 23 người. Hôm nay (17.3), sẽ có thêm 31 người nữa hết 14 ngày cách ly. Đến khoảng 20.3, những vị khách cuối cùng sẽ rời khách sạn.
Mỗi ngày, 2 nhân viên y tế sẽ đến từng phòng khách sạn đo thân nhiệt, khám sức khỏe cho khách 2 lần.
Một quản lý của khách sạn Bảo Minh cũng cho biết, du khách đã sử dụng 98 phòng, trong vòng 14 ngày. Mỗi phòng hiện nay có giá là 1,2 – 1.4 triệu đồng/đêm. Dù khách ở miễn phí nhưng toàn bộ nhân viên phục vụ khách chu đáo, 3 bữa ăn ngon, đảm bảo vệ sinh và cũng dọn phòng 3 lần/ngày.
“Chúng tôi bố trí 2 người ở 1 phòng. Toàn bộ đồ ăn, nước uống, cũng như nhu yếu phẩm sẽ được mang đến tận phòng cho khách. Mỗi người sẽ được ăn tiêu chuẩn khoảng 180.000 đồng/ngày”, vị quản lý khách sạn nói.

Gần 50 nhân viên vui vẻ dù phải cách ly dài ngày

Theo nữ giám đốc khách sạn Bảo Minh, để đưa ra được quyết định đón người từ vùng dịch đến cách ly cũng như miễn phí cho du khách là cả một cuộc đấu tranh tư tưởng với bản thân và nhân viên.
“Nếu không lo lắng vì người từ vùng dịch đến khách sạn mình thì là nói dối. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu có người đến từ vùng dịch mắc Covid-19? Nhưng nếu ai cũng từ chối thì họ biết đến đâu, cộng đồng liệu có an toàn? Virus SARS-CoV-2 không đáng sợ nếu chúng ta phòng dịch đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tôi cũng chia sẻ với anh chị em nhân viên như vậy. Thật mừng là tất cả cũng đồng lòng”, chị Hạnh cho biết.

Dành cả khách sạn cho hơn 150 người nước ngoài đến ăn, ở cách ly miễn phí - ảnh 3

Theo chủ khách sạn Bảo Minh, suốt thời gian qua,  gần 50 nhân viên tại đây đều làm việc nghiêm túc, đúng giờ và được trả lương như bình thường. Thậm chí, sau khi hết dịch, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thưởng thêm cho hàng chục lao động này.
Đáng chú ý, các nhân viên ở đây do tiếp xúc trực tiếp với người đến từ vùng dịch nên họ buộc phải cách ly ngay tại khách sạn. Tuy nhiên, dù xa gia đình, nhiều người nhớ chồng con nhưng không ai tỏ thái độ phản ứng mà cùng chung tay với doanh nghiệp.
Chị Đỗ Thị N. (35 tuổi, nhân viên dọn phòng khách sạn Bảo Minh) cho biết: “Chị Hạnh còn dành cả khách sạn đón khách thì chúng tôi cũng phải có trách nhiệm chung với doanh nghiệp chứ. Cộng đồng có an toàn thì gia đình và bản thân mình mới yên tâm được”.
Vừa cầm điện thoại hiển thị tấm hình cậu con trai kháu khỉnh, chị Nguyễn Thị L. (nhân viên khách sạn Bảo Minh) nói: “Nhà tôi cách khách sạn có vài cây số nhưng gần nửa tháng nay chưa được về nhà, nhớ cu cậu lắm. Tôi cũng điện thoại về để động viên chồng ở nhà. Còn người thân thấy yên tâm vì khách sạn vẫn lo cho mình chu đáo và chưa có người mắc Covid-19 ở đây”.
Trước tấm lòng hào hiệp của nữ chủ khách sạn Bảo Minh, một lãnh đạo thành phố Hạ Long cho biết, đơn vị sẽ báo cáo với UBND tỉnh để khen thưởng động viên.
“Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, có được những doanh nhân như chị Hạnh thật đáng quý. Mỗi người cần chung tay với chính quyền thì dịch bệnh mới sớm được đẩy lùi”, vị lãnh đạo thành phố Hạ Long cho biết.

Tin liên quan

  • Lào Cai dừng đón khách du lịch, đóng cửa vũ trường, quán bar phòng dịch Covid-19
  • Mua vé máy bay giá rẻ mùa dịch Covid-19, khách hàng ‘khóc dở mếu dở’
  • Hai bệnh nhân Covid-19 suy hô hấp nặng hơn do nhiều bệnh nền

Nguồn: Thanhnien.vn