Đà Nẵng – Hội An, điểm đến không thể bỏ qua trong các kỳ nghỉ

#Mytour: Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 1

Chúng mình, 9 con người chung đam mê đã cùng nhau viết nên những kỷ niệm đáng nhớ dọc dải đất miền Trung đầy nắng và gió.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 1

Bí quyết để cả nhóm cùng nhau thực hiện chuyến du lịch 5 ngày 4 đêm đó là đã có kế hoạch thì phải mua vé ngay và luôn. Chi phí cho vé máy bay cả chiều đi và về giữa Hà Nội – Chu Lai, Đà Nẵng – Hà Nội là 1,4 triệu đồng/người.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 2
Chuyến đi Lý Sơn – Đà Nẵng – Hội An để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp với chúng mình.

2 ngày ở đảo Bé, Lý Sơn

Vì từng ghé thăm và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của đảo Bé, chúng mình quyết định sẽ tận hưởng trọn vẹn 2 ngày ở đây. Trong cảm nhận của mình, đảo Bé thực sự là linh hồn của Lý Sơn với khung cảnh xinh đẹp, thơ mộng, khiến lòng người mê mẩn.

Di chuyển: Quãng đường đến đảo Bé là chặng gian nan nhất trong suốt chuyến đi. Mất một tiếng di chuyển từ sân bay ra cảng, sau đó thêm 2 chuyến tàu, chúng mình mới đặt chân đến đảo Bé.

Chi phí thuê xe khách 16 chỗ tiêu tốn 1,8 triệu đồng. Giá vé 2 chuyến tàu ra đảo Lớn, sang đảo Bé lần lượt cho một người là 120.000 đồng và 60.000 đồng.

Không đông đúc, bon chen, ngột ngạt với những điểm check-in đông người và rác thải, bãi tắm trong mắt mình thật sự tuyệt đẹp, không nơi nào sánh bằng. Khung cảnh bình yên khiến con người như quên đi sự xô bồ của cuộc sống.

Mặc dù đảo Lớn cũng có bãi tắm, du khách vẫn đi cano ra đây để ngắm nhìn đảo Bé.

Chỗ ở: Homestay tụi mình ở có cách bài trí rất đẹp, trong đó ấn tượng nhất là ngôi nhà cây nhìn ra đại dương. Chúng mình chọn lều làm chỗ ngủ bên cạnh bãi biển với chi phí 120.000 đồng/người/đêm.

Ban đêm, bạn có thể ngắm trọn bầu trời thiên hà lấp lánh, nghe một bản nhạc du dương bên tai và chìm vào giấc ngủ an nhiên giữa sóng biển vỗ bờ dạt dào.

Sáng sớm, cả nhóm tỉnh dậy lúc 4h, cùng nhau ngửa mặt ngắm trời, vừa tíu tít kể chuyện. Sao ở đảo Bé lúc đó sáng và rõ hơn bao giờ hết.

Chiều đến, chúng mình rủ nhau ra bãi tắm, nơi đây có rất nhiều thuyền thúng đủ màu trông rất xinh xắn. Lúc này, cả nhóm phải trầm trồ trước khoảnh khắc khi trời chuyển màu hoàng hôn tuyệt đẹp giữa biển cả mênh mông.

Ăn uống: Đến với vùng biển, bạn không thể bỏ qua thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Chúng mình đã tổ chức một bữa tiệc nướng ngay trên bãi biển với rất nhiều đồ ăn hấp dẫn như mực, cá, tôm… Giá cả ăn uống ở đây dao động từ 30.000-350.000 đồng.

Kỷ niệm nhớ nhất có lẽ là cả nhóm mượn loa quẩy tưng bừng suốt đêm ở bãi biển mà không sợ làm phiền ai, cũng không lo ai làm phiền mình. Sáng sớm, chúng mình đi dạo quanh đảo uống nước dừa. Quả dừa 30.000 đồng phải nói là ngon nhất Lý Sơn.

Sau đó, chúng mình lượn lờ, chụp hình, sống ảo khắp mọi ngóc ngách, ăn trưa tại homestay rồi đi lặn biển ngắm san hô. Để ngắm san hô, bạn sẽ phải trả số tiền 80.000 đồng/người.

Trải nghiệm lặn ngắm san hô thật sự rất vui. Bạn sẽ được lênh đênh trên biển, đeo chiếc kính lặn thô sơ rồi úp mặt xuống nước ngắm san hô, cảm giác như đang bay bay và chân không chạm đất.

Vì tiếc nuối hoàng hôn xinh đẹp, chúng mình đi dạo về homestay theo con đường dọc bờ biển, thoải mái vô cùng.Buổi tối, anh chị trong homestay sẽ chiêu đãi du khách một bữa tiệc ngon lành.

Sáng hôm sau, chúng mình dậy thật sớm để ngắm bình minh, tranh thủ tận hưởng chút xinh đẹp cuối cùng rồi chuẩn bị đồ đạc để di chuyển đến địa điểm tiếp theo.️

Lưu ý: Quãng đường từ đảo Lớn sang đảo Bé, có thể với đoàn đông người, bạn sẽ bị chủ thuyền ra điều kiện phải bao cả tàu mới cho đi. Tuy nhiên, khi không kì kèo được, họ sẽ đồng ý chở khách với giá đúng.

Khi ở đảo, vùng đất bao quanh bởi biển cả, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn như thiếu nước, bất tiện trong sinh hoạt, bị côn trùng cắn… Mình khuyên mọi người nên mang theo thuốc xịt côn trùng, lều nào cũng có một chiếc quạt máy nên bạn không lo bị nóng.

Đến đây với tâm thế hòa mình vào thiên nhiên, chúng mình trải nghiệm những điều đó rất nhẹ nhàng, thậm chí đó còn là điểm đặc sắc khó quên trong chuyến đi.

Chi Phí: Tổng cộng số tiền ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi 2 ngày của chúng mình ở đảo Bé hết hơn 550.000 đồng/người.

Ngày thứ 3 ở Hội An

9h, chúng mình rời hòn đảo xinh đẹp để bắt đầu hành trình tiếp theo đến với Hội An. Từ cảng Sa Kỳ, chúng mình đặt xe khách 16 chỗ đi Hội An với giá 1,7 triệu đồng.

Chỗ ở: Đến Hội An lúc 13h, chúng mình di chuyển qua chỗ ở để check-in. Nơi đây quả thực còn đẹp hơn trong ảnh rất nhiều, phòng ốc, cảnh quan đều vô cùng xinh xắn, sống ảo không chán.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 16
Hành trình tiếp theo, chúng mình đến với Hội An.

Anh chị chủ homestay thân thiện, nhiệt tình, đáng yêu, giá cả hợp lý với 2 triệu đồng/căn/9 người, đồ ăn ngon và có bể bơi sạch sẽ. Mình đặc biệt thích món cao lầu ở đây, giá 45.000 đồng.

Lỡ duyên với cơm gà bà Buội, chúng mình sang nhà hàng khác gần đó dùng bữa với giá 35.000 đồng/suất.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 17
Bể bơi ở đây rất sạch sẽ và xinh đẹp.

Món ăn khiến mình ấn tượng nhất là nước chanh và chanh xí muội bởi hương thơm là lạ, quyến rũ với giá 10.000-15.000 đồng/cốc. Bánh mì 25.000 đồng nhiều tiêu, hơi cay nhưng đầy nhân và thơm mùi pa tê.

Ăn xong, bọn mình dạo quanh Hội An, đi thuyền thả đèn trên sông Hoài. Hội An về đêm rất đẹp và lãng mạn. Giá thuê hết 200.000 đồng/thuyền.

Thật tình cờ, chúng mình vào quán cà phê, một trong hai căn nhà cổ nhất Hội An với lối kiến trúc bên trong mô phỏng theo bộ phim Quiet American. Âm nhạc hòa quyện trong không gian xưa cũ đã chạm đến cảm xúc du khách, khiến mình bị mê hoặc, quyến rũ lúc nào không hay.

Sáng ngày thứ 4, sau khi ăn sáng với bát mì Quảng và nước hoa quả ngon lành ở chỗ nghỉ, chúng mình ghé qua quán cà phê để ngắm Hội An từ trên cao. Đồ uống ở đây có giá trung bình từ 35.000-40.000 đồng.

Tiện phố Trần Phú, chúng mình ghé luôn quán nước Mót xinh xinh, giá 10.000 đồng/cốc, ly nước thơm vị lạ và trang trí cũng rất dễ thương.

Thỏa cơn thèm khát nhớ mong từ hôm qua, chúng mình cuối cùng cũng được ăn cơm gà Bà Buội (40.000 đồng/người). Cơm thơm, gà mềm, gạo không dẻo nhưng ăn rất hợp với gà, hương vị ngon tuyệt.

Những ngày cuối cùng ở Đà Nẵng

Di chuyển: 12h, chúng mình nhờ chị chủ chỗ nghỉ đặt xe về Đà Nẵng. Để đảm bảo phương tiên di chuyển, mình khuyên mọi người nên đặt xe trước hôm lên đường. Chi phí thuê xe khách 16 chỗ từ Hội An đến Đà Nẵng là 400.000 đồng/chuyến.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 22
Rời Hội An, chúng mình di chuyển đến Đà Nẵng.

Sau khoảng 30 phút, chúng mình đến hostel rồi thuê luôn xe máy với giá 100.000 đồng/xe/ngày để bắt đầu hành trình khám phá thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Chỗ ở: Chúng mình ở trong một căn phòng xinh xắn, nhỏ nhắn nhưng rất tiện nghi. Nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Chi phí để thuê một phòng dorm 12 giường với 1,8 triệu đồng/ngày. Từ nhà nghỉ, chúng mình có thể di chuyển đến các điểm ăn uống vui chơi khá tiện.

Do đều thấm mệt nên 16h, cả nhóm mới ra ngoài dạo phố. Đến cầu Tình Yêu, bạn có thể sẽ bất ngờ, ngạc nhiên bởi sự tấp nập, đông đúc ở đây.

Cả nhóm ăn tối ở quán bún chả cá (25.000-35.000 đồng/bát) và thưởng thức món chè Liên (hơn 20.000 đồng/người) nổi tiếng.

21h, chúng mình trở về hostel để chuẩn bị lên đồ đi bar. Chi phí di chuyển taxi 7 chỗ từ hostel đến quán bar hết 30.000 đồng.

Khung cảnh quán bar rất xinh đẹp. Ngồi ở đây, bạn có thể ngắm nhìn cả thành phố Đà Nẵng về đêm lung linh, rực rỡ ánh điện. Hơn nữa, không gian không quá bon chen, ngột ngạt, nhạc du dương, vũ công điệu nghệ, nhân viên phục vụ thân thiện và cười rất xinh.

Giá cả ăn uống ở đây đương nhiên hơi “chát” nhưng rất xứng đáng, cả nhóm mình 9 người hết 3,3 triệu đồng (đã gồm thuế và phí dịch vụ).

Cả buổi sáng bọn mình nghỉ ngơi ở hostel vì về muộn đêm qua, kèm thêm phòng ốc xinh xắn nên lợi dụng sống ảo luôn.

11h trưa, mấy đứa ghé quán trà sữa nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng. Tò mò về danh tiếng đã lâu, sau khi gọi 3 loại vị đặc sắc, cuối cùng hương vị lạ lạ, thơm thơm đã không khiến chúng mình thất vọng. Mỗi lần nhấp một ngụm trà sữa, mình lại cảm nhận thêm 1 vị khác, rất thú vị. Giá ở đây trung bình 50.000 đồng/cốc.

Da Nang - Hoi An, diem den khong the bo qua trong cac ky nghi hinh anh 27
Không gian quán trà sữa cũng là địa điểm sống ảo lý tưởng.

Cung văn hóa thiếu nhi: Cung thiếu nhi là điểm đến tiếp theo để vui chơi, sống ảo lý tưởng ở Đà Nẵng. Nơi này không những xinh đẹp, vé vào cửa miễn phí mà còn rất vắng khách.

Chợ Bắc Mỹ An: Chụp hình, sống ảo thỏa thích xong, chúng mình ghé chợ Bắc Mỹ An để thưởng thức kem bơ nổi tiếng. Món ăn này thực sự ngon tuyệt, khiến mình mê mẩn bởi hương vị thơm, mềm, giá lại rẻ, chỉ 10.000 đồng/cốc.

Sau khi thưởng thức món bánh mì cũng nổi tiếng không kém ở Đà Nẵng với giá 17.000 đồng/chiếc, tụi mình quay lại trả xe máy rồi di chuyển tạm sang một quán cà phê phim để nghỉ ngơi chờ giờ bay.

Chuyến bay lúc 23h đưa chúng mình trở về Hà Nội, kết thúc chuyến hành trình đầy niềm vui và đáng nhớ. Tổng chi phí thiệt hại của chúng mình là 4,7 triệu đồng/người.