Đà Lạt đẹp thơ mộng trong chuyến đi 4 ngày 3 đêm

#Mytour: Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 1

Chuyến đi Đà Lạt của mình chỉ gói gọn trong 2 từ “tuyệt vời”, mọi thứ đều hoàn hảo từ thời tiết, khách sạn, ăn uống, và cả bạn đồng hành!

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 1

Chuyến đi Đà Lạt (Lâm Đồng) của chúng mình lần này thú vị ở chỗ đâu đâu nơi đây cũng đẹp đến mê mẩn lòng người, nhất là đối với một người đam mê chụp ảnh như mình.

Người ta thường nói, nếu mỏi mệt thì hãy dành cho mình một chuyến đi để cân bằng năng lượng. Chuyến đi của mình vừa rồi đúng nghĩa không tính trước quá nhiều, cứ đi để trải nghiệm, tận hưởng những điều mới mẻ. Đến với Đà Lạt trong một quyết định bất chợt, nơi đây đã để lại cho mình nhiều ấn tượng đến nỗi khó có thể có nơi khác thay thế trong lòng.

Phương tiện di chuyển

Do chuyến đi này không được chuẩn bị kỹ, mình chỉ đặt vé máy bay trước 10 ngày nên vé hơi đắt. 2 người mua vé khứ hồi Hà Nội – Đà Lạt hết 5 triệu đồng.

Sau khi tới Đà Lạt, 2 đứa mình tiếp tục bắt xe từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) về trung tâm thành phố với giá 180.000 đồng. Bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách bắt xe bus với giá 40.000 đồng/người, 2 đứa mình có nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh nên bắt taxi cho tiện.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 2
Đây là lần đầu tiên mình tới Đà Lạt, nên không tránh khỏi có chút bỡ ngỡ.

Tới nơi, chúng mình thuê xe máy di chuyển cho thoải mái, giá thuê xe trong 4 ngày là 400.000 đồng. Do các điểm tham quan khá gần nhau, nên nếu thuê xe máy bạn sẽ chủ động được các điểm tham quan, có thể đi nhiều địa điểm trong ngày nếu bạn có đủ sức.

Khách sạn và ăn uống

Ở Đà Lạt có rất nhiều khách sạn với nhiều mức giá tiền nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Mình và người bạn sau khi nghiên cứu từ trước đã chọn nghỉ tại một homestay nằm trên đường Phan Đình Phùng cách hồ Xuân Hương 1,5 km, giá khoảng gần 1 triệu đồng/3 đêm, phòng ốc sạch sẽ lại nhỏ xinh, có lối đi riêng.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 3
Homestay mình ở có thiết kế đơn giản, sạch sẽ, có lối đi riêng rất tiện lợi nếu bạn đi chơi về muộn.

Về đồ ăn, mình là người khá kén chọn trong chuyện ăn uống, tuy nhiên phải nói mình rất thích đồ ăn ở Đà Lạt. Ở đây có đủ mọi món ăn hấp dẫn của 3 miền, cùng rất nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt, sẽ mất nhiều thời gian nếu bạn muốn trải nghiệm hết. Điểm ấn tượng nữa là nước uống ở đây được miễn phí ở hầu hết quán bán hàng.

Một số địa điểm ăn uống mà mình ấn tượng trong chuyến đi này là lẩu gà lá é (05 đường 3/4), kem bơ Thanh Thảo (76 Nguyễn Văn Trỗi), bánh căn Lệ (27/44 Yersin), buffet rau Leguda, nem nướng Đà Lạt (số 5 Trần Phú), tiệm bánh Cối Xay Gió (1A Hòa Bình)…

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 4
Một trong những món ẩm thực mình ấn tượng nhất ở Đà Lạt là món nem nướng, vị ngon khác lạ so với nem nướng ở Hà Nội, ăn kèm nước chấm và rau.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Chùa Linh Phước, chợ đêm Đà Lạt

Ngày đầu tiên, sau khi mình và bạn tới nhận phòng và cất đồ cũng là lúc trời đổ cơn mưa nên cả buổi sáng đến chiều không đi được đâu. Đến khi trời tạnh, mình chỉ kịp thuê xe máy ra chùa Linh Phước tham quan và chụp ảnh.

Buổi tối, ăn uống xong, bọn mình rủ nhau ra chợ đêm chơi, ở đây cũng tấp nập giống như một khu phố đi bộ ở Hà Nội. Có rất nhiều đồ ăn vặt được bày bán đủ để bạn ăn no căng bụng mà vẫn còn thòm thèm, ngoài ra ở đây cũng có nhiều mặt hàng và đồ lưu niệm đa dạng. Sau khi dạo một vòng và thử vài món ăn, mình về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 7
Đà Lạt có thể coi là thiên đường đồ ăn vặt, với rất nhiều món ăn đa dạng phù hợp giá tiền và bán tới đêm.

Ngày 2: Ga Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, Tuyệt Tình Cốc.

Sau khi ngủ dậy và ăn sáng cùng bạn, thời tiết nắng dịu rất đẹp, mình bắt đầu chuyến tham quan Đà Lạt. Địa điểm đầu tiên là ga Đà Lạt, một nhà ga lâu đời còn sót lại từ thời Đông Dương, lối kiến trúc ở đây cũng rất cổ kính nên lượng du khách tới đây khá đông.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 8
Để kiếm một góc yên tĩnh chụp ảnh lãng mạn ở gà Đà Lạt không phải dễ dàng.

Điểm tiếp theo là quảng trường Lâm Viên, nơi bạn tha hồ “sống ảo” và tìm kiếm những bức ảnh đẹp. Khi tới đây bạn có thể ghé vào quán cà phê bên trong “nụ hoa Atiso” khổng lồ nằm ở giữa quảng trường để thưởng thức đồ uống ở đây, cũng khá hợp khẩu vị.

Tiếp theo mình ghé qua hồ Xuân Hương ngắm cảnh, đây là địa điểm mình đã lên kế hoạch tới từ trước. Lúc ở hồ Xuân Hương, mình cũng có vào một quán cà phê nhưng không nhớ tên, đối diện vườn hoa thành phố, view rất đẹp và gió mát dịu, chỉ muốn ở đây mãi mà chẳng phải về.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 11
Một điểm ấn tượng của Đà Lạt là không khí mát mẻ dễ chịu, khiến cho tâm trạng bạn trở nên thư giãn và sảng khoái lạ thường.

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, địa điểm tiếp theo mình tới là hồ Tuyền Lâm và Thiền Viện Trúc Lâm. Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km, ở đây có nhiều ốc đảo với rừng thông bao quanh. Ở phía trên hồ Tuyền Lâm là Thiền Viện Trúc Lâm, nằm trên núi Phụng Hoàng, địa điểm này có nhiều loài hoa lạ độc đáo cùng không gian yên bình giúp tâm hồn bạn trở nên thư giãn.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 12
Ở Đà Lạt, đâu đâu cũng có hoa dã quỳ mọc ở bên đường, nên ở bất cứ góc nào bạn đều có thể chụp ảnh check-in.

Cuối buổi, mình tranh thủ tới tham quan Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt, địa danh phải nói là “đẹp như mơ” đúng như những gì mình đã tưởng tượng. Quãng đường đi hơi xa tầm 30 km và thêm 7 km đường đất, nhưng bạn có thể thuê xe jeep trọn gói 160.000 đồng/người. Phong cảnh hữu tình, làn nước xanh màu ngọc bích, chiếc cầu gỗ nên thơ, tất cả tạo nên một khung cảnh lãng mạn khó tả.

Ngày 3: Trường CĐSP Đà Lạt, vườn hoa cẩm tú cầu, Sunny Farm, tiệm bánh Cối Xay Gió, Hoa Sơn Điền Trang, Still Cafe

Lịch trình ngày thứ 3 của chúng mình cũng dày đặc không kém ngày thứ 2, may mắn là thời tiết rất ủng hộ. Sau khi ăn sáng, mình đến trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt tham quan trước tiên. Ngôi trường này nằm trong danh sách những công trình cổ nhất của Đà Lạt, cũng là địa điểm mình nghĩ bạn không nên bỏ qua nếu lần đầu tới đây.

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 15
Nét kiến trúc cổ độc đáo của ngôi trường vẫn được trùng tu và lưu giữ cho tới ngày nay. Nơi đây chỉ cho khách ngoài vào tham quan trong khoảng 11h30-13h và sau 17h.

Lựa chọn kế tiếp của mình là vườn hoa cẩm tú cầu và Sunny Farm. Vườn hoa cẩm tú cầu là địa điểm du lịch mới, hoàn toàn miễn phí, nhưng lại giúp mình có rất nhiều bức ảnh đẹp. Còn Sunny Farm là một khu phức hợp với những quán cà phê, homestay, đặc biệt ở đây có nhiều căn nhà, chòi gỗ màu sắc rực rỡ và rất đáng yêu.

Hoa Sơn Điền Trang là một khu du lịch sinh thái ở Đà Lạt, do được giới thiệu nên mình rủ bạn ghé qua chơi vào buổi chiều, điểm ấn tượng ở đây là có một bàn tay Phật bằng gỗ rất lớn cùng những tán rừng hoang sơ.

Trên đường về mình còn ghé qua tiệm bánh Cối Xay Gió và Still Cafe. Tiệm bánh Cối Xay Gió với bức tường vàng vốn là địa điểm check-in nổi tiếng của những bạn trẻ, nên mình cũng tranh thủ kiếm vài tấm ảnh đẹp. Still Cafe nằm ở đường Nguyễn Trãi, đây là một địa điểm có lối kiến trúc hoài cổ và lãng mạn, gần như chỗ nào trong quán bạn cũng có thể chụp ảnh check in được.

Ngày 4: Vườn dâu chú Hùng, chợ Đà Lạt.

Sau 2 ngày tham quan với lịch trình khá dày, ngày cuối cùng mình quyết định chỉ tới tham quan duy nhất vườn dâu chú Hùng, rồi ra chợ Đà Lạt mua ít quà lưu niệm cho bạn bè.

Mình tới vườn dâu chú Hùng vào khoảng 9h, đây là thời điểm đẹp nhất để hái dâu vì lúc ấy nắng chưa gắt và dâu cũng nhiều. Nếu bạn muốn mua dâu về làm quà mình khuyên các bạn nên nhờ chủ vườn hái trước cho bạn tránh dâu bị dập nát, giá mua dâu là 200.000 đồng/người.

Trước khi ra sân bay, mình ghé qua chợ Đà Lạt, một trung tâm thương mại theo đúng nghĩa nằm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai. Ở đây có mọi thứ mà bạn tìm kiếm, từ hàng hóa, đồ lưu niệm, các loại đặc sản như dâu tây, hồng, bơ, khoai lang dẻo, rượu cần… Mình cũng tranh thủ mua một ít về làm quà biếu bạn bè và gia đình.

Ngoài những điểm mà mình đã tham quan, bạn còn có nhiều lựa chọn khác có thể tới như cây thông cô đơn, sở thú, dinh Bảo Đại, nhà thờ Con Gà, làng Cù Lần, Lang Biang…

Da Lat dep tho mong trong chuyen di 4 ngay 3 dem hinh anh 22
Trải nghiệm Đà Lạt lần này của mình chỉ gói gọn 2 từ “tuyệt vời”.

Sau các hành trình khám phá, mình ra sân bay để về Hà Nội, kết thúc chuyến đi. Nếu không có cơn mưa bất chợt trong ngày đầu tiên thì có lẽ chuyến đi của mình sẽ chọn vẹn hơn, dù sao đối với mình cũng thấy hài lòng rồi. Tổng chi phí chuyến này mình hết khoảng 7,2 triệu đồng/người gồm cả chi phí vé máy bay, cũng hợp lý so với những gì bạn được trải nghiệm.