Cửu Trại Câu phiên bản xanh ngắt của Việt Nam

Hồ nước rộng khoảng 20 ha, thuộc An Sơn Thôn, Thủy Nguyên Trấn, Hải Phòng đang dần trở thành một địa điểm nhất định phải check-in trong mục tiêu của các phượt thủ bởi nó tạo nên những góc nhìn cực kì mới lạ. - Ảnh: sưu tầm

Những ngày gần đây, trên các phương tiện truyền thông đang xôn xao loạt ảnh về một hồ nước xanh ở Hải Phòng khiến rất nhiều người chú ý. Không ít người tò mò đã kéo tới đây để tận mắt “mục sở thị” hồ nước với một màu xanh ngắt kỳ lạ này. Hồ nước rộng khoảng 20ha, có màu xanh đẹp tự nhiên như, trông như một “Cửu Trại Câu” phiên bản Việt Nam đẹp không thua phim kiếm hiệp đã thu hút hàng nghìn người lượt tham quan trong những ngày qua.

Đây là hồ nước nằm ở xã An Sơn (Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng). Hồ rộng khoảng 20ha và được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Điều đặc biệt nhất khiến mọi người phải tò mò chính là màu nước xanh ngắt bao trùm trên cả mặt hồ.

Hồ nước rộng khoảng 20 ha, thuộc An Sơn Thôn, Thủy Nguyên Trấn, Hải Phòng đang dần trở thành một địa điểm nhất định phải check-in trong mục tiêu của các phượt thủ bởi nó tạo nên những góc nhìn cực kì mới lạ. – Ảnh: sưu tầm

Sự huyền ảo giao thoa giữa trời và đất tạo nên khung cảnh cực “thần tiên” khiến mọi tâm hồn yêu thiên nhiên đổ gục. – Ảnh: sưu tầm

Cũng vì màu nước xanh này mà nhiều người đã nghi ngờ rằng đây có thể là một sản phẩm của photoshop. Nhưng kỳ thực ở Hải Phòng có một hồ nước như thế, màu xanh của mặt hồ sẽ thay đổi độ đậm nhạt tuỳ theo mây trời. Tuy không biết lý do vì sao nước ở đây có màu xanh, nhưng rất đông người đã kéo tới đây để chụp ảnh vì hiếu kỳ.

Nhiều bạn trẻ chọn hồ nước xanh làm “nền” cho những bức hình ưng ý - Ảnh: sưu tầm

Nhiều bạn trẻ chọn hồ nước xanh làm “nền” cho những bức hình ưng ý – Ảnh: sưu tầm

Màu xanh của hồ hệt như một tác phẩm photoshop, đến giờ người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của sắc màu này - Ảnh: sưu tầm

Màu xanh của hồ hệt như một tác phẩm photoshop, đến giờ người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của sắc màu này – Ảnh: sưu tầm

Nhiều năm trước, đây là khu vực khai thác đá phục vụ sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng. Các ngọn núi dần bị “bào mòn”, sau đó một số doanh nghiệp đưa máy móc, thuốc nổ đến khai thác đá âm. Khoảng từ 2011 đến 2014, toàn bộ khu vực chân núi đá rộng hơn 20ha bị đào sâu xuống từ 30 đến 40m. Và hố đào đá âm trở thành hồ lớn chứa nước mưa, có màu xanh ngắt.

Hồ nước được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn - Ảnh: sưu tầm

Hồ nước được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn – Ảnh: sưu tầm

Vẻ đẹp độc đáo của hồ nước xanh đã thu hút đông đảo dân phượt và người địa phương đến tham quan. Mỗi tuần có hàng nghìn lượt khách, đông nhất là vào thứ bảy, chủ nhật. Nhiều gia đình còn mang cả lều di động, ở đến tối mới về.

Chốn tham quan lý tưởng vào dịp cuối tuần - Ảnh: sưu tầm

Chốn tham quan lý tưởng vào dịp cuối tuần – Ảnh: sưu tầm

Một background tuyệt vời để có những bức ảnh “so deep” như thế này - Ảnh: sưu tầm

Một background tuyệt vời để có những bức ảnh “so deep” như thế này – Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

Hồ nước xanh ngắt, lại trong vắt thấy đáy, địa điểm này còn được ưu ái gọi là “Cửu trại câu” ở Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

Hồ nước xanh ngắt, lại trong vắt thấy đáy, địa điểm này còn được ưu ái gọi là “Cửu trại câu” ở Việt Nam – Ảnh: sưu tầm

Tưởng tượng như có thể nhảy ùm xuống nước - Ảnh: sưu tầm

Tưởng tượng như có thể nhảy ùm xuống nước – Ảnh: sưu tầm

Màu xanh của hồ còn tùy thuộc vào tình hình thời tiết, mây trời tại các thời điểm khác nhau - Ảnh: sưu tầm

Màu xanh của hồ còn tùy thuộc vào tình hình thời tiết, mây trời tại các thời điểm khác nhau – Ảnh: sưu tầm

Dạo chơi tại khu vực hồ, các bạn cần đặc biệt cẩn thận bởi đây vốn là địa điểm khai thác đá với địa hình khá nguy hiểm - Ảnh: sưu tầm

Dạo chơi tại khu vực hồ, các bạn cần đặc biệt cẩn thận bởi đây vốn là địa điểm khai thác đá với địa hình khá nguy hiểm – Ảnh: sưu tầm

Background chụp hình thú vị của nhiều bạn trẻ - Ảnh: sưu tầm

Background chụp hình thú vị của nhiều bạn trẻ – Ảnh: sưu tầm

Hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ nên khuyến cáo các bạn đến đây chỉ nên chụp hình chứ đừng xuống tắm hoặc đùa nghịch với nước. - Ảnh: sưu tầm

Hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ nên khuyến cáo các bạn đến đây chỉ nên chụp hình chứ đừng xuống tắm hoặc đùa nghịch với nước. – Ảnh: sưu tầm

Hồ nước xanh kì diệu này là sự tò mò của giới phượt thủ gần đây - Ảnh: sưu tầm

Hồ nước xanh kì diệu này là sự tò mò của giới phượt thủ gần đây – Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

HƯỚNG DẪN ĐẾN THAM QUAN:

Xuất phát điểm từ trạm thu phí Cầu Bính. Bạn đi thẳng đến đèn xanh đèn đỏ thì rẽ trái về hướng đi phà Lại Xuân. Đi thẳng hướng TL 352 (qua Thủy Sơn, Mĩ Đồng) đến ngã 3 đường mới thì đi thẳng lên tầm 1km, (đến đoạn cua cua có nhiều mấy cửa hàng bày nhiều xe máy) gặp 1 ngã 3 nữa thì rẽ trái (ngay cạnh ngã rẽ là cửa hàng hoa quả). Rẽ trái rồi đi thẳng. Gặp 1 lối rẽ phải thì rẽ phải, chạy thẳng đến cầu. Qua cầu tiếp tục rẽ phải, đi lên tầm 300m thì rẽ phải nữa là đến hồ xanh.

Vladimir – Camnangdulich.vn

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Camnangdulich.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Camnangdulich.vn.